Theo báo cáo cho biết, Treyarch đã làm việc cùng với hãng Beenox để phát triển phiên bản PC riêng biệt, chứ không phải là một bản port thẳng từ console. Bây giờ đã đến lúc để đánh giá và xem nó hoạt động như thế nào trên nền tảng PC.
Đối với phân tích hiệu năng PC này, chúng tôi đã sử dụng bộ vi xử lý Intel i7 4930K (ép xung lên 4,2Ghz) với RAM 8GB, card đồ họa Radeon RX580/RX Vega 64 của AMD, NVIDIA GTX980Ti/GTX690, Windows 10 64 bit và driver GeForce (416.34)/Catalyst (18.10.1).
Beenox đã tích hợp một loạt các tinh chỉnh cài đặt đồ họa. Game thủ PC có thể điều chỉnh chất lượng Textures, Texture Filtering, Special Effects, Models, Static Reflections, Screen Space Reflection, Object View Distance, Shadows, Dynamic Shadows, Special Effects Shadows, Weapon Shadow, Global Illumination, Anti-Aliasing, Ambient Occlusion, Motion Blur, Subsurface Scattering và Order Independent Transparency. Ngoài ra còn có rất nhiều thiết lập điều khiển cho chuột và bàn phím, kèm một thanh điều chỉnh trường nhìn FOV.
Call of Duty Black Ops 4 đi kèm với chế độ Zombies, nhiều chế độ Multiplayer và mục chơi Blackout. Tuy nhiên, ở đây chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào mục chơi Battle Royale vì đây rõ ràng là tâm điểm chính của phiên bản mới này. Ngoài ra, do nó sở hữu kích thước bản đồ lớn và số lượng người chơi đông nhất, nên nếu bạn có thể chạy ngon lành Blackout thì không có gì phải băn khoăn với những chế độ còn lại.
Để tìm hiểu cách thức trò chơi hoạt động trên nhiều loại CPU khác nhau, chúng tôi đã giả lập một CPU lõi kép và lõi tứ. Với Hyper Threading được kích hoạt, lõi kép giả lập của chúng tôi vẫn có thể chạy Blackout với 60fps ổn định. Đáng chú ý, Hyper Threading cũng mang lại những cải tiến hiệu suất đáng kể trong cả hai hệ thống giả lập 4 lõi và 6 lõi của chúng tôi.
Tuy game đi kèm với rất nhiều thiết lập đồ họa, NVIDIA GTX980Ti, AMD Radeon RX580 và AMD Radeon RX Vega 64 của chúng tôi không gặp khó khăn khi chạy game ở độ phân giải 1080p, cài đặt đồ họa Very High.
Như đã thấy với nhiều tựa game khác trên hệ thống thử nghiệm của chúng tôi, GPU của NVIDIA chạy tốt hơn ở độ phân giải thấp. Tuy nhiên, ở độ phân giải 1080p, AMD Radeon RX Vega 64 đã có thể vượt trội một chút so với GTX 980 Ti. Tại 1440p, khoảng các giữa hai GPU này lại càng lớn hơn vì chúng tôi đã bị giới hạn GPU trong toàn bộ thời gian. Sang 4K, GTX 980 Ti không thể cung cấp trải nghiệm 30fps, nhưng AMD Radeon RX Vega 64 thì được (mặc dù chắc ít có ai lại thích chơi Black Ops 4 chỉ với 30 khung hình / giây).
Lưu ý rằng trò chơi dường như bị dính lỗi ngay trên GPU của NVIDIA khi thay đổi độ phân giải lúc đang chơi. Dưới đây bạn có thể tìm thấy hai ảnh chụp màn hình từ khu vực Asylum khi chúng tôi thay đổi độ phân giải từ 720p thành 1080p.
Và đây là hai ảnh chụp màn hình từ cùng một khu vực với độ phân giải 1440p sau khi khởi động lại trò chơi. Như bạn có thể thấy rõ ràng, có một sự khác biệt hiệu suất lớn giữa chúng. Vì vậy, người dùng NVIDIA nên tránh thay đổi độ phân giải trong khi đang chơi trò chơi.
Nhìn chung về mặt hình ảnh, Black Ops 4 trông giống với bản dựng ở đợt Open Beta của nó. Mặc dù vẫn có sự xuất hiện của những vân phủ bề mặt chất lượng thấp, chúng tôi chưa gặp phải tình trạng texture tệ như hồi thử nghiệm.
Tóm lại, Call of Duty Black Ops 4 hoạt động rất tốt trên PC. Beenox quả thực đã bỏ thời gian chăm chút để giúp Black Ops 4 chạy trơn tru trên nhiều cấu hình khác nhau. Trò chơi cũng đi kèm với một loạt các tùy chọn, cơ chế điều khiển chuột + bàn phím tuyệt vời và chúng tôi không gặp phải bất kỳ sự cố nào khi chơi. Chỉ một điểm lấy làm tiếc là phần hình ảnh của nó không thực đột phá so với các bản Call of Duty gần đây.
Theo Dsogaming