Phiên bản BioShock mới đang được phát triển dưới sự giúp đỡ của đội ngũ làm Mafia 3

Trang Kotaku vừa tiết lộ rằng một trò chơi BioShock mới đang được phát triển. Tuy không thể chia sẻ bất kỳ chi tiết bổ sung nào liên quan đến cốt truyện hay gameplay, nhưng nguồn tin nói rằng một số thành viên từ đội ngũ phát triển Mafia 3 sẽ giúp sức.

Theo phóng viên Jason Schreier, trò chơi tiếp theo trong thương hiệu BioShock hiện đang được phát triển tại một studio bí mật ở thành phố San Francisco. Jason Schreier được cộng đồng đánh giá là một nguồn đáng tin cậy, nên điều này rất đáng lưu tâm. Tuy nhiên, hiện tại Games 2K vẫn chưa lên tiếng xác nhận bất cứ điều gì, nên chúng ta cũng chưa thể trông đợi gì nhiều.

Phiên bản BioShock mới đang được phát triển dưới sự giúp đỡ của đội ngũ làm Mafia 3
Bioshock là một trong những series game hành động FPS nổi tiếng nhất.

Thêm nữa, trò chơi BioShock mới này sẽ không góp mặt “cha đẻ” của thương hiệu là Ken Levine. Hiện ông đã tách ra thành lập Ghost Story Games và đang phát triển một trò chơi khoa học viễn tưởng góc nhìn ngôi thứ nhất.

Phản ứng của cộng đồng trước thông tin này chia ra làm hai thái cực rõ rệt. Một bên cảm thấy phấn khích vì sắp được tái ngộ với thế giới kỳ ảo của series Bioshock. Bên còn lại cảm thấy hoang mang lo lắng vì trò chơi đã mất đi đầu tàu Ken Levine, và lại có sự “góp sức” của các nhà phát triển Mafia 3 – một sản phẩm bị coi là gây thất vọng nhất trong toàn bộ series.

mafia-3-will-force-players-to-confront-racism-as-protagonist-lincoln-clay-1019133 Phiên bản BioShock mới đang được phát triển dưới sự giúp đỡ của đội ngũ làm Mafia 3 2
Các fan của Bioshock đang lo sợ chất lượng trò chơi sẽ bị kéo tụt thảm hại với sự “giúp sức” của nhà phát triển Mafia 3.

Phiên bản gần đây nhất của thương hiệu BioShock là Bio Shock Infinite, ra mắt năm 2013 trên PC, PS3 và Xbox 360. Trò chơi thu về nhiều đánh giá tích cực, ca ngợi sự đổi mới trong cách thức kể chuyện cũng như lối chơi và được coi là một trong những tựa game FPS xuất sắc nhất từng xuất hiện.

Theo Dsogaming