PlayStation 5 có thể sẽ sử dụng được ổ cứng ngoài vào mùa hè này

Game thủ PlayStation 5 sắp sử được thoát khỏi cảnh thắt lưng buột bụng do thiếu dung lượng ổ cứng vào mùa hè sắp tới.

Trong một bản báo cáo của Bloomberg cho thấy Sony sắp tung ra bản nâng cấp cho phép PlayStation 5 sử dụng ổ cứng mở rộng vào mùa hè năm nay.

ổ cứng PlayStation 5

667Gb là một con số vô cùng nhỏ cho ổ cứng của một cỗ máy chơi game như PlayStation 5

Trong thời điểm này nếu bạn may mắn sở hữu một máy PlayStation 5 thì 90% chắc các bạn đang rất không hài lòng với dung lượng của cỗ máy này. Đối với những cấu hình máy cơ bản thì máy sẽ được trang bị một ổ cứng SSD đời mới với dung lượng chỉ 825Gb, nghe có vẻ không tệ lắm nhưng đáng tiếc gần 1/8 dung lượng của ổ cứng này lại bạn lại không thể sử dụng được. Điều này có nghĩa rằng bạn chỉ có thể sử dụng tối đa 667Gb mà thôi. Đây là chỉ như là một hạt muối bỏ biển nếu bạn đem so với dung lượng mà các tựa game gần đây trên PS5 cần như 105GB của Spider-Man: Miles Morales Ultimate Launch Edition và 133GB cần Call of Duty: Black Ops Cold War. Như vậy nếu không sử dụng bất kỳ ổ cứng mở rộng nào thì PlayStation 5 chỉ có thể chứa khoản 5 game AAA mà thôi, đây là một con số khá khiêm tốn cho các game thủ đam mê trải nghiệm nhiều game.

ổ cứng PlayStation 5

Nhanh thôi bạn sẽ có thể sử dụng ổ cứng ngoài để chứa game PlayStation 5

Theo như Bloomberg, Sony đang lên kế hoạch sẽ tung ra bản cập nhật cho phép PlayStation 5 sử dụng ổ cứng gắn ngoài vào mùa hè năm nay. Tuyệt vời hơn nữa bản cập nhật này còn hỗ trợ cả những ổ HDD đời cũ, tuy nhiên chúng ta hiện chưa biết cách thức mà chúng sẽ hoạt động. Hiện nay, đối thủ của PlayStation 5 là Xbox Series X/S cũng hỗ trợ những ổ HDD, nhưng đối với SSD chúng rất kén chọn và chỉ nhận một số ổ đến từ nhãn hiệu SeaGate mà thôi. Đối với ổ HDD bạn sẽ không thể sử dụng các tính năng cao cấp như fast loadings và quick resume. Hiện PS5 cũng có thể sử dụng một số loại ổ cứng để chứa dữ liệu (chủ yếu là game PS4) nhưng khác với Xbox, PlayStation 5 chỉ sử dụng những ổ SSD đặt biệt điều này sẽ là một hạn chế rất lớn cho game thủ khi lựa mua những ổ cứng cho máy trong tương lai. Nếu như có lời khuyên nào mà Game4V có thẻ cho các bạn thì tôi khuyến khích các bạn hãy tránh xa các ổ WD ra mà thôi vì nhiều ổ này có lịch sử khá kén với các máy PlayStation từ 3 tới 4 (máy không load được hay load dữ liệu vô cùng chậm). Hy vọng mùa hè tới khi PS5 có thể sử dụng ổ cứng ngoài các bạn sẽ có thể tận hưởng game một cách thoải mái hơn.