PlayStation 5 sẽ tải game siêu nhanh, sử dụng CPU mạnh nhất từ trước tới giờ

Những hé lộ về cấu hình  của 2 hệ máy console tiếp theo tới từ Sony và Microsoft đang khiến cho cộng đồng game thủ cảm thấy vô cùng ‘rạo rực’.

Hội chợ thường niên E3 vừa được tổ chức vào hồi tháng 6 vừa qua đã chứng kiến rất nhiều dự án mới được công bố tới từ các studio ở khắp nơi trên thế giới. Nổi bật nhất trong số đó, có lẽ phải kể đến Project Scarlett của Microsoft, khi mà hãng này đã hé lộ một số thông tin cực kỳ thú vị về thế hệ Console của mình. Tuy rằng Sony vẫn chưa hề có thông báo chính thức nào về chiếc máy console tiếp theo của hãng, nhưng chỉ cần nhìn vào cái cách mà “kỳ phùng địch thủ” Xbox rục rịch giới thiệu hệ máy mới, chúng ta cũng có thể ngầm hiểu là cha đẻ của Playstation cũng đang âm thầm hoàn thiện, chờ đợi thời cơ thích hợp để tung ra hệ máy tiếp theo, tạm gọi là PS5.

hgnbhnb PlayStation 5 sẽ tải game siêu nhanh, sử dụng CPU mạnh nhất từ trước tới giờ 1
Thời điểm Sony công bố PS5 có lẽ không còn xa

Tuy chưa hề có thông tin chính thức nào về cấu hình hình của 2 hệ máy này, thế nhưng, gần đây đã rộ lên rất nhiều tin đồn về phần cứng “siêu mạnh” khiến cho cộng đồng game thủ cảm thấy vô cùng “rạo rực” và bắt đầu bàn tán sôi nổi xoay quanh chủ đề này. Điều này bắt nguồn từ những nhà phát triển game đã được tiếp xúc sớm với những cỗ máy này, đây là một điều hết sức bình thường khi mà các hãng sản xuất máy chơi game thường sẽ cho phép các đội lập trình làm quen với những hệ máy mới này.

hgnbhnb PlayStation 5 sẽ tải game siêu nhanh, sử dụng CPU mạnh nhất từ trước tới giờ 2
PS5 hay Xbox Scarlett sẽ có thời gian tải game vô cùng nhanh do sử dụng SSD thế hệ mới

Có lẽ không cần phải đợi tới khi Microsoft hay Sony giới thiệu thì chúng ta đã biết được thế hệ console tiếp theo sẽ sở hữu một cấu hình vô cùng mạnh mẽ, vượt xa hoàn toàn so với những chiếc máy chơi game trước kia, trong đó bao gồm cả Xbox One X và PS4 Pro vốn đã sở hữu cấu hình phần cứng vô cùng tân tiến rồi. Việc Xbox Scarlett hay PS5 có khả năng dựng hình ở độ phân giải 4k, hay thậm chí là 8k gần như là chắc chắn. Ngoài ra, việc chơi game ở tốc độ 60 FPS có lẽ sẽ là tiêu chuẩn tối thiểu, còn hơn nữa sẽ là 120 FPS để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dùng…

hgnbhnb PlayStation 5 sẽ tải game siêu nhanh, sử dụng CPU mạnh nhất từ trước tới giờ 3
PS5 và Xbox Scarlett sẽ sở hữu cấu hình mạnh, rất mạnh

Một trong những tin đồn gần đây khiến cho cộng đồng game thủ xôn xao là việc 2 hệ máy tiếp theo này sẽ sử dụng mẫu SSD đời mới cho tốc độ đọc, ghi dữ liệu vượt xa tiêu chuẩn ở thời điểm hiện tại, kết hợp với thế hệ RAM GDDR6 sẽ khiến cho thời gian tải game hay chuyển giữa các màn chơi là gần như không đáng kể. Đây chắc chắn sẽ là một nâng cấp mang tính sống còn khi mà những tựa game ở thời điểm hiện tại đôi khi đã có dung lượng lên tới cả trăm GB, kèm theo đó là thời gian để khởi động game cũng có thể lên tới vài phút.

Ngoài ra, theo Ricardo Seligmann – người đã tham gia phát triển nhiều tựa game tại studio Novarama, sau khi may mắn có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với Xbox Scarlett, ông tỏ ra vô cùng ấn tượng với khả năng của hệ máy này. Hiệu năng mà hệ máy này mang tới chắc chắn sẽ khiến cả thế giới phải trầm trồ, và thậm chí là cả những chiếc PC tân tiến nhất cũng nên dè chừng khi mà trong tương lai sắp tới đây, Xbox Scarlett và PS5 sẽ khiến ranh giới đồ họa giữa console và PC sẽ ngày càng bị thu hẹp.

hgnbhnb PlayStation 5 sẽ tải game siêu nhanh, sử dụng CPU mạnh nhất từ trước tới giờ 4
PS5 sẽ sử dụng CPU với kiến trúc Zen 2 mới nhất của AMD

Cuối cùng, Xbox Scarlett và PS5 đã được xác nhận sẽ sử dụng thế hệ CPU mới của AMD với kiến trúc Zen 2 vô cùng mạnh mẽ (mạnh nhất trong các mẫu console từ trước tới giờ) đã được áp dụng trong các sản phẩm Ryzen trước đó của hãng. Được sản xuất dưới tiến trình 7nm tân tiến cho hiệu suất vượt trội với vi xử lý 8 nhân, thế hệ console mới này sẽ loại bỏ hoàn toàn bài toán nghẽn cổ chai (bottleneck) vô cùng khó chịu trước đó đã kìm hãm rất nhiều khả năng của chiếc PS4 và Xbox One. Ngoài ra, việc sử dụng CPU Zen 2 sẽ cho phép các nhà làm game đẩy các thiết lập đồ họa lên một tầm cao mới, khả năng mô phỏng môi trường, vật lý hay trí thông minh của kẻ địch và số lượng nhân vật xuất hiện trên màn hình sẽ được tăng lên rất nhiều.

Qua những thông tin vô cùng thú vị kể trên, hứa hẹn thế hệ console tiếp theo sẽ là một thành tựu đáng mong chờ của làng game thế giới. Với việc Microsoft sẽ phát hành Xbox Scarlett vào mùa Giáng sinh năm sau, thời điểm để Sony hé lộ toàn bộ thông tin về PS5 có lẽ sẽ không còn quá xa vời. Mọi thông tin về PS5 hay Xbox Scarlett sẽ được Game4v cập nhật liên tục trong thời gian sớm nhất.