Sau Square Enix, một hãng game Nhật khác bị đe dọa đánh bom

Sự việc của Square Enix chưa lắng xuống thì một hãng game Nhật Bản khác tiếp tục đối mặt với mối đe dọa đánh bom.

Như chúng tôi đã đưa tin, một người đàn ông 40 tuổi sống tại Tokyo do thua trong một tựa game đã gửi email đe dọa sẽ lặp lại vụ tấn công xưởng phim Kyoto Animation đối với nhà sản xuất game Square Enix. May mắn cảnh sát Nhật Bản đã phản ứng nhanh chóng và bắt giữ người đàn ông này trước khi có bất cứ điều gì khủng khiếp xảy ra.

Sau Square Enix, một hãng game Nhật khác bị đe dọa đánh bom - Ảnh 1.

Cụ thể theo trang tin IGN cho biết, chi nhánh tại Mỹ của nhà phát triển game Bandai Namco gần đây đã nhận được cảnh báo về một mối đe dọa đánh bom khủng khiếp có thể xảy ra. Trang tin IGN đang cố gắng liên lạc với một số nhà lãnh đạo của Bandai Namco và các sĩ quan cảnh sát ở Santa Clara, Mỹ để biết thêm thông tin chi tiết về cảnh báo đánh bom nhằm vào hãng game Bandai Namco.

Bandai Namco đã đưa ra tuyên bố sau: "Chúng tôi không thể đưa ra bất kỳ bình luận nào về khả năng xảy ra của mối đe dọa đánh bom này vì đang có một cuộc điều tra diễn ra. Chúng tôi có thể khẳng định rằng, tất cả nhân viên của chúng tôi đều an toàn và chúng tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để bảo vệ sự an toàn của nhân viên."

Sau Square Enix, một hãng game Nhật khác bị đe dọa đánh bom - Ảnh 2.

Hiện tại cảnh sát Santa Clara đang điều tra những gì đã xảy ra, nhưng vẫn chưa biết liệu vụ việc này là do một trò lừa đảo hay một kẻ điên nào đã tạo ra cảnh báo đánh bom. Bất kể là gì thì nó cũng mang lại một mối đe dọa to lớn đến hãng game Bandai Namco và các nhân viên.

Sau Square Enix, một hãng game Nhật khác bị đe dọa đánh bom - Ảnh 3.

Đây không phải là lần đầu tiên một hãng game bị nhắm mục tiêu của các mối đe dọa như đánh bom, v.v....Năm 2018, nhà phát triển dòng game Call of Duty là Infinity Ward cũng đã phải sơ tán toàn bộ nhân viên sau một vụ đe dọa đánh bom. Hay chỉ mới đây thôi, hãng game Square Enix cũng đã bị một người đàn ông 40 tuổi gửi email đe dọa sẽ lặp lại vụ tấn công xưởng phim Kyoto Animation làm 35 người chết, nhưng may mắn cảnh sát Nhật Bản đã phản ứng nhanh chóng và bắt giữ người đàn ông này trước khi có bất cứ điều gì khủng khiếp xảy ra.