PlayStation sẽ nói lời tạm biệt X/Twitter vào tuần tới

Nguyên nhân của việc chấm dứt tích hợp với mạng xã hội X có thể đến từ những thay đổi API của nền tảng.

PlayStation đã thông báo ngừng tích hợp với X (trước đây là Twitter) trong tuần tới. Sony đã cảnh báo người dùng rằng kể từ ngày 13 tháng 11, mọi tích hợp với X sẽ không còn hoạt động trên PlayStation 5PlayStation 4.

Các tích hợp bao gồm khả năng xem các nội dung được đăng tải lên mạng xã hội X thông qua PS5/PS4 cũng như khả năng đăng và xem trực tiếp nội dung, danh hiệu cũng như các hoạt động khác liên quan đến trò chơi trên X từ PS5/PS4 (hoặc liên kết tài khoản X). Trang FAQ của PlayStation đã cập nhật thông báo từ Sony và liệt kê các phương thức khác để chia sẻ nội dung. Điều này bao gồm việc sử dụng ứng dụng di động PlayStation hoặc tải dữ liệu lên ổ USB rồi truyền dữ liệu đó sang PC.

Sony không đưa ra lời giải thích cụ thể cho sự thay đổi trên. Tuy nhiên, vào đầu năm nay, Microsoft đã vô hiệu hóa tính năng chia sẻ ảnh chụp màn hình Xbox do những thay đổi API của nền tảng truyền thông xã hội X. Tương tự như PlayStation, người chơi Xbox cần phải sử dụng ứng dụng Xbox dành cho Android và iOS nếu họ muốn chia sẻ nội dung của các trò chơi lên X. Elon Musk đã mua lại X vào năm 2022 với giá 44 tỷ USD và mạng xã hội này đã trải qua những thay đổi lớn dưới quyền sở hữu của vị tỷ phú, hầu hết những đổi mới đó đều không được ngành công nghiệp trò chơi điện tử đón nhận nhiệt tình. Gần đây nhất, X thông báo rằng họ sẽ thử nghiệm một chương trình mới ở New Zealand và Philippines, nơi những tài khoản chưa được xác minh phải đăng ký gói đăng ký trị giá $1 USD hàng năm để đăng và tương tác với các bài đăng khác.