Pokemon Sword and Shield – Siêu phẩm thành công hay thảm họa vắt sữa? - PC/Console

Pokemon – cái tên có lẽ đã quá quen thuộc với tất cả chúng ta ngay từ khi ta còn là một đứa trẻ, để dành tiền ăn sáng hằng ngày chỉ để có thể mua về những chiếc đĩa phim hay là các mô hình pokemon đi khoe với

tụi bạn cùng trang lứa. Bản thân cũng là một fan ruột của dòng phim, Mọt đã ngay lập tức thích thú về pokemon ngay từ những giây phút đầu tiên bởi các tạo hình ấn tượng của chúng. Ngày xưa khi còn là một đứa trẻ thì kiến thức của bản thân còn hạn hẹp nên Mọt không biết về các khái niệm như là thế hệ pokemon, hay là evolution. Mãi sau này khi bắt đầu vào học cấp 2 là lúc pokemon đã phổ biến hơn trước rất nhiều tại Việt Nam từ các loại hình như phim rạp, đĩa, mô hình, sự kiện và tất nhiên là có cả video game.

Trải qua nhiều thế hệ thì tới nay số lượng các con pokemon đã xuất hiện rất nhiều với đa dạng các chủng loại, hệ thậm chí còn có các pokemon thần thánh xuất hiện. Qua mỗi thế hệ ta lại biêt được thêm về sự rộng lớn và đa dạng của các pokemon trong thế giới của chúng, cũng như các poke ball hay các dạng chiêu thức, tiến hóa đặc biệt. Trong năm 2019 này, Nintendo đã cho ra mắt 2 tựa game pokemon thuộc thế hệ thứ 8 đó là Pokemon Sword and Shield.

Pokemon Sword and Shield - Thành công hay thảm họa?

Tuy vậy, với việc “vắt sữa” đều đều dòng game này, nhiều fan tỏ ra lo ngại khi nó ngày càng rộng lớn và ngày càng… có nguy cơ bị đuối. Pokemon Sword and Shield đang có những bước khá chông chênh trong những ngày đầu ra mắt mà chúng ta có thể nhìn thấy qua các đánh giá của mọi người. Nhìn chung thì trong những ngày đầu ra mắt, Pokemon Sword and Shield đã nhận được những đánh giá tích cực từ các trang tin game với số điểm trung bình là 81/100 điểm. Cụ thể thì trang IGN đã cho Pokemon Sword and Shield 9.3/10 với đánh giá như game đã làm rất tốt trong khâu đem lại sự vui vẻ cho người chơi; trang Gamespot thì cho game 90/100 với những nhận xét như game đã mang đến cho người chơi sự hấp dẫn cả về trong khâu chiến đấu và khám phá vùng đất Galar; trang Gameradar cho game điểm số 88/100 với nhận xét game đã tạo ra một thế giới hấp dẫn để khám phá; trang IGN Spain, Gamer.nl và trang Everyeye.it cùng cho game mức điểm là 85/100 với những lời nhận xét như trò chơi không quá phức tạp cho những người mới chơi mà đòi hỏi sự chuẩn bị trước các trận chiến, ngoài ra game còn có một cốt truyện vững chắc đủ để giữ chân người chơi. Các trang như 3D Juegos, Mutiplayer.it, Vandal, Nintendo life và EGN thì cho game thang điểm là 80/100 với những nhận xét như game đã thành công trong việc đưa các ý tưởng mới lên game nhưng như vậy vẫn là chưa đủ để có thể tạo nên một cuộc cách mạng của dòng game Pokemon.

Pokemon Sword and Shield - Thành công hay thảm họa?

Được các trang tin game dánh giá cao, tưởng rằng Pokemon Sword and Shield sẽ mang đến cho game thủ một cảm giác đã tay nhất từ trước tới nay nhưng có lẽ Nintendo đã không thể lường trước được việc dù được đánh giá rất cao với các số điểm đều đồng loạt trên 80 thì sản phẩm mới của mình lại được giới game thủ chê bai một cách thậm tệ.

Pokemon Sword and Shield - Thành công hay thảm họa?

Với sword là 3,4/10 còn shield thì tệ hơn với 3,3/10

Cụ thể thì các game thủ cho rằng Pokemon Sword and Shield chỉ đơn giản là một phiên bản làm lại một cách hỗn độn của thế hệ thứ 7. Cụ thể là các game thủ Alvertin, pewpewMcP, SiberyanZ, Ninjasulte đã đồng loạt cho game mức điểm là 3/10 với những nhận xét như là game tệ về mặt kỹ thuật, và lối chơi và có thể nói đấy là tựa game tệ nhất cả series. Thậm chí một số game thủ còn cho game mức điểm thấp tuyệt đối là 1/10 và cả 0/10 với lý do đây là một sản phẩm nhắm tới lợi nhuận thương mại hơn là mang đến cho game thủ những trải nghiệm tốt, ngoài ra game còn có rất nhiều các lỗi hay xuất hiện trong trò chơi và hơn hết game không có kết cấu rõ ràng cụ thể.

Pokemon Sword and Shield - Thành công hay thảm họa?

Nhìn chung thì tuy được đánh giá cao từ rất nhiều trang tin game nhưng Pokemon Sword and Shield lại được giới game thủ không công nhận và bị chê một cách thảm hại. Đây là một thực trạng không chỉ của riêng sản phẩm này mà còn thuộc về nhiều tựa game gây tranh cãi khác. Mới đây nhất là Death Stranding cũng rơi vào tình trạng tương tự khi được các chuyên gia đánh giá cao về mặt kỹ thuật và chất lượng thiết kế game nhưng lại bị game thủ đánh giá thấp về trải nghiệm. Việc này phản ánh sự lệch pha giữa việc đánh giá về kỹ thuật làm game, ý nghĩa nghệ thuật và sâu xa từ các chuyên gia với ý kiến từ những trải nghiệm của game thủ bình dân.

Game sắp ra mắt, ai sẽ là cái tên gây thất vọng cho fan hâm mộ – P.Cuối
Game sắp ra mắt có nguy cơ thành “bom xịt” – P.Cuối
Sau đây là những cái tên cuối cùng trong danh sách các tựa game được chém gió thật nhiều nhưng cũng có khả năng sụp hố cực lớn.

Dù sao đi nữa thì thước đo cuối cùng của một tựa game chính là doanh số bán. Như người ta hay nói với nhau sau mỗi đợt The Game Award: “Game hay chưa chắc đã bán được nhiều”, cuối cùng thì game nào bán chạy nhất sẽ là game thành công nhất vì nó được nhiều người dùng ủng hộ. Theo bạn thì Pokemon Sword and Shield lần này như thế nào? Nó là một thành công mới của dòng Pokemon hay lại là một phiên bản vắt sữa đều tay ra cho đúng lịch?

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e