Project Kat: Paper Lily Prologue, nữ sinh thử nghi lễ gọi hồn và cái kết – P.1

Project Kat: Paper Lily Prologue là tựa game kinh dị nhưng lại sở hữu hình ảnh anime vô cùng cute khiến nhiều người bị đánh lừa.

Sơ lược về Project Kat – Paper Lily Prologue

Project Kat: Paper Lily Prologue là tựa game kinh dị có hình ảnh anime khá hấp dẫn và thoạt nhìn không có bất cứ liên hệ gì với hai chữ kinh dị. À đó là trong trường hợp bạn chưa chơi những game như Corpse Party, Doki Doki Literature Club! hay Yuppie Psycho thôi. Chứ còn đã quen với kiểu thoạt nhìn đồ họa cứ tưởng là game hẹn hò nhưng chơi thử rồi mới thấy rợn hết cả tóc gáy thì cái kiểu lừa tình này rất quen thuộc. Tương như như các người anh em cùng cha khác ông nội kể trên, Project Kat: Paper Lily Prologue là kiểu game khá xoắn não khi có nhiều lựa chọn và kết cục để người chơi tò mò khám phá cho bằng hết để rồi sau đó hoang mang với câu hỏi rốt cục thì cái kết nào mới thật sự là true ending.

Đầu tiên hãy nói về tên gọi của trò chơi Project Kat: Paper Lily Prologue. Theo thông tin từ NSX Leef 6010, tựa game này được phát triển trên GODOT Engine và xuất hiện lần đầu trên itch.io vào ngày 14/3/2020. Project Kat về cơ bản là tựa game kinh dị có thời lượng ngắn nhưng không kém phần hấp dẫn khi nhân vật chính Kat luôn có nhiều hơn một sự lựa chọn khi đối mặt với vấn đề cần giải quyết. Thậm chí thực thể đen tối, thứ luôn ám ảnh Kat trong suốt trò chơi đã luôn miệng nói rằng liệu cô có sẵn sàng để đối mặt với sự thật đau lòng từ những lựa chọn mà mình nghĩ là rất ổn kia hay không. Ngay từ đầu trò chơi sự lựa chọn đã trở thành một vấn đề đầy ám ảnh khi Kat lỡ tay sát hại một sinh vật vô tội từ quyết định của mình.

Thôi thì đó là quá trình trải nghiệm của mỗi người nhưng trước khi dấn thân vào mớ rắc rối đó hãy cùng tóm tắt một chút về trò chơi. Trong Project Kat: Paper Lily, chúng ta sẽ được dõi theo câu chuyện về Kat, một nữ sinh dễ thương, thông minh, hóm hỉnh, có khả năng nắm bắt tâm lý của đối phương rất tốt dù chỉ thông qua một vài lần trò chuyện. Kat có sở thích hơi kỳ lạ khi cô luôn tò mò về những câu chuyện ma quỷ cũng như các nghi thức triệu hồi người chết. Để chứng thực các nghi thức triệu hồi đó có phải là một trò lừa bịp hay không, Kat cũng thường xuyên thực hiện chúng dù vài người bạn của cô từng cảnh báo rằng việc này không hay chút nào. Đi đêm lắm thì cũng có ngày gặp ma, đến một lần nọ khi thực hiện nghi lễ cùng các thành viên câu lạc bộ huyền bí, có những thứ không mong đợi đã tìm đến với Kat.

Nghi lễ gọi hồn kỳ lạ và cái kết khó lường

Mở đầu Project Kat, có một cô gái lạ tỉnh dậy trong một khu vườn cũng kỳ lạ không kém, gợi nhớ cho chúng ta về những bộ phim mất trí nhớ của đảo quốc Nhật Bản. Do nam chính không xuất hiện nên cô phải tiếp tục đi về phía trước để xem chuyện gì sẽ xảy ra, trên đường đi cô nhặt được một bông huệ tây màu trắng. Ở cuối con  đường cô gái nhìn thấy cánh cửa với 4 chiếc lọ trong đó 3 chiếc đều cắm một bông huệ tây, giống với loại hoa mà cô nhặt được lúc nãy. Cánh cửa đang bị khóa, cô thầm nghĩ có lẽ nên cắm bông hoa vào chiếc lọ rỗng xem sao. Tuy nhiên sau khi làm việc đó khung cảnh xung quanh bỗng biến đổi khi máu tràn ngập ở khắp nơi còn trước mặt cô là một thực thể màu đen bí ẩn. Nó chỉ trích cô vì hành động vừa nãy hơn nữa còn cho rằng cô chưa chuẩn bị tâm lý để đối diện với sự thật.

Lúc này bông hoa huệ tây biến thành một con chim sẻ và hành động cắm hoa vào lọ rất bình thường vừa rồi thật ra đã dìm chết chú chim tội nghiệp. Cuối cùng nó nói cô hãy đi đi, đừng bao giờ cố gắng trở lại nơi này nếu không nó sẽ phải tự tay giết chết cô bằng cách của thế giới này. Cô gái giật mình tỉnh dậy, lúc này chúng ta đã biết đó chính là Kat, nhân vật chính của Project Kat – Paper Lily Prologue. Nếu là người bình thường sẽ vô cùng sợ hãi vì nằm mơ thấy chuyện kỳ lạ khi ngủ quên ở phòng học, còn xung quanh thì tối đen như mực. Còn Kat lại tỏ ra khá can đảm khi chỉ chép miệng cảm thán thật là một giấc mơ kỳ lạ sau đó cô nghe thấy tiếng la hét thất thanh ở căn phòng bên cạnh nên sang đó xem thử. Thì ra các thành viên của câu lạc bộ huyền bí đang thử chơi cầu cơ và miếng gỗ dịch chuyển đã làm vài người hoảng sợ gây ra âm thanh ồn ào vừa nãy.

Project Kat

Lại nói về Kat thì đây là một nữ sinh rất kỳ lạ. Có vẻ ngoài chuẩn hotgirl nhưng thay vì quan tâm đến mỹ phẩm, thời trang, idol hay những điều bình thường với các nữ sinh khác thì Kat lại có hứng thú với những thứ siêu nhiên nằm ngoài tầm giải thích của nhân loại. Kat thường xuyên thử nghiệm các nghi thức triệu hồi đó nhưng toàn bộ đều không có tác dụng, chỉ là trò hư cấu lừa gạt của những kẻ truyền bá mê tín dị đoan. Vào một ngày nọ, cô nghe bạn cô nói về một nghi thức triệu hồi và có nhiều người đồn rằng nó rất linh nghiệm. Tuy nhiên bức thư ghi lại cách thực hiện nghi thức đang được cất giữ tại câu lạc bộ huyền bí nên cách duy nhất để đọc được là phải tham gia vào câu lạc bộ. Điều này gây hứng thú rất lớn cho Kat nhưng bạn của cô cũng cảnh báo rằng đừng cố đưa “ông ấy” trở lại. Điều đó không tốt cho bất kỳ ai cả nhưng Kat chỉ phớt lờ.

Trở lại với cái đêm mà Kat ngủ quên ở trường đến tối và có giấc mơ kỳ lạ, khi đến căn phòng đang thực hiện việc cầu cơ, cô thấy Saki và Kaya đang vô cùng sợ hãi còn Juli lại thì cố gắng trấn an hai người bạn của mình. Kat bật cười và giải thích rằng việc con cơ di chuyển chỉ là sự tưởng tượng của những người tham gia hay nói chính xác là hiệu ứng vô thức. Vậy hiệu ứng vô thức là gì? Đáp án là khi chúng ta thực hiện một hành động bất kỳ mà không hề nhận thức gì về điều đó. Trong trường hợp chơi cầu cơ, khi bạn đặt câu hỏi cho bàn cầu cơ, não của bạn cũng đang vô thức lục lọi các ký ức có sẵn và tạo ra hình ảnh có ý nghĩa. Sau đó tiềm thức sẽ điều khiển cơ cánh tay cùng bàn tay dịch chuyển miếng tam giác đến câu trả lời mà người chơi đang muốn nghe nhất, nhưng bạn không hề hay biết mà lại cho rằng có thế lực siêu nhiên nào đó đang làm ra câu trả lời.

Project Kat

Để chứng minh cho luận điểm này, các nhà khoa học đã làm một thử nghiệm theo đó người tham gia phải cầu cơ hai lần, lần đầu như thông thường nhưng lần thứ hai họ sẽ bị bịt mắt. Kết quả cho thấy lần đầu các đáp án tương đối rõ ràng trong khi lần hai người thử nghiệm hầu như chỉ đưa ra những kết quả rời rạc và vô nghĩa. Điều này chứng minh, bàn cầu cơ chỉ hoạt động chính xác khi những người tham gia có thể nhìn thấy chữ viết trên đó để tự điều khiển. Nếu thật sự có một linh hồn nào dẫn dắt, dù người tham gia có bị bịt mắt hay không thì câu trả lời vẫn không bị ảnh hưởng. Nếu vẫn cảm thấy chuyện tâm linh không đùa được đâu, có thể sử dụng thí nghiệm Chevreul để chứng thực thêm lần nữa bằng cách dùng một sợi dây khoảng 30cm, buộc một vật nặng vừa phải vào một đầu rồi cầm đầu còn lại đưa thẳng ra phía trước để tạo thành con lắc. Cố gắng thẳng tay và để nó chuyển động tự nhiên, sau đó tự hỏi những câu dạng Có/Không và quy định xoay theo chiều kim đồng hồ là “Có”, ngược chiều là “Không”.

Ngay cả khi người thử nghiệm cam đoan rằng mình không chuyển động thì con lắc vẫn xoay theo câu trả lời của họ. Chứng tỏ tiềm thức của người cầm dây đã buộc cánh tay phải chuyển động theo ý muốn dù lý trí phủ định điều đó. Trở lại với Project Kat thì cô ta cũng biết điều này nên giảng cho 3 cô gái kia một bài thuyết giáo rồi đề nghị họ thử cầu cơ lại bằng cách bịt mắt. Tuy nhiên họ không hề biết ơn vì chuyện này thậm chí còn quay lại trách Kat đã khiến cả nhóm mất hết cảm xúc trong buổi cầu cơ huyền bí. Mặc kệ những người bạn khó ưa Kat đã lấy được tấm giấy hướng dẫn thực hiện nghi thức triệu hồi nên cô sang các phòng học kế bên để bắt đầu thực hiện. Đầu tiên Kat phải xếp bàn học tại 3 căn phòng sang hai bên để chừa 1 một lối đi rộng ở chính giữa. Sau đó cô sẽ dùng phấn vẽ hai đường thẳng song song chạy xuyên qua 3 phòng học. Sau khi vẽ xong phải kéo hết rèm cửa lại là tắt đèn.

Ở căn phòng chính giữa, cô phải thắp 12 ngọn nến trên mỗi bàn học và chờ 5 phút. Sau khi chờ xong thì dùng một ngọn nến trong phòng để đốt nắm tóc lấy từ bất cứ ai, có thể là các thành viên câu lạc bộ huyền bí cũng  có thể là tóc của chính cô. Đột xong tóc Kat sẽ phải thổi tắt toàn bộ nến, nhắm mắt đếm từ 1 tới 100 rồi mở mắt ra để nhìn thấy điều mình mong muốn. Tuy nhiên khi chuẩn bị, hàng loạt sự kiện kỳ lạ đã xảy ra. Sau khi thắp 12 ngọn nến Kat thấy không gian xung quanh bỗng trở nên vô cùng tối tăm, cửa sổ phòng học bị nứt, dấu tay người xuất hiện trên kính và dường như có bóng của ai đó di chuyển rất nhanh trong căn phòng đang thắp nến. Dù có nhiều dấu hiệu bất thường nhưng với tính cách khá liều lĩnh và kiên trì với mục tiêu đặt ra, Kat vẫn mặc kệ mọi thứ để thực hiện cho bằng hết các bước trong nghi lễ. Tuy nhiên khi vừa đốt xong tóc, toàn bộ nến trong phòng vụt tắt nhưng Kat vẫn kiên trì đếm số từ 1 tới 100.

Khi mở mắt, Kat nhận ra mình đã bị dịch chuyển đến một nơi kỳ lạ nào đó nhưng thay vì sợ hãi, cô lại mừng rỡ vì nghi thức đã có tác dụng. Đi tới phía trước để tìm hiểu Kat cảm thấy hơi hoang mang khi tìm thấy nhiều cánh cửa không thể mở cùng nhiều thứ dịch nhớp nháp màu đen kinh tởm chảy ra từ các đường ống. Bên cạnh đó quãng đường tiến lên phía trước cứ như một vòng lặp vô tận khi các khung cảnh quen thuộc cứ từ từ hiện ra. Kat tiếp tục đi, đi mãi cho đến khi tìm thấy một chiếc chìa khóa nhưng khi mở cửa thì cô lại được đưa trở về trường học. Có gì đó khá kỳ lạ khi nơi chốn đáng lý ra rất quen thuộc giờ đây lại toàn những hành lang dài bất tận. Đang đi ngang qua một cửa sổ Kat nhìn thấy bóng đen với đôi mắt đỏ rực đang nhìn mình chằm chằm. Khi tiến lại gần nó nói với cô bằng một giọng điệu rùng rợn: “Mày biết mày đang ở đâu không nhóc? Mày đã chọn con đường không lối về xuống thẳng địa ngục rồi”. Kat giật mình bỏ chạy nhưng âm thanh hằn học của bóng đen cứ văng vẳng bên tai cô, nó chỉ trích sự tò mò của cô nữ sinh: “Mày chưa từng nghĩ là nó sẽ đi xa đến mức này phải không? Chúc mừng mày đã chứng minh được nghi thức này linh nghiệm nhưng đừng mong có thể trở về để kể lại cho bất kỳ ai”.

Project Kat

Điều này khiến Kat càng hoảng loạn hơn, trong lúc chạy đi tìm đường thoát trên tường thỉnh thoảng lại xuất hiện một mảnh giấy nhưng đó vẫn chỉ là những lời mỉa mai độc địa của kẻ vô hình kia. Cuối cùng Kat bước vào một căn phòng không lối thoát, mảnh giấy trên tường là những dòng chữ: “Chuẩn bị tinh thần mắc kẹt ở đây cho đến chết đi”. Lúc này Kat vô cùng hoảng loạn, cô khóc lóc nức nở và van xin kẻ vô hình, “Làm ơn… Hãy cho tôi ra khỏi nơi này, tôi chỉ muốn về nhà thôi. Làm ơn… Phải có cách nào đó chứ”. Ngay sau đó Kat được dịch chuyển ra khỏi căn phòng kín để quay trở lại hành lang nơi mình đã tìm thấy chiếc chìa khóa. Có một cánh cửa đã mở sẵn ở gần đó, dù rất sợ sẽ bị đưa về hành lang trường học vô tận khi nãy nhưng không có nhiều sự lựa chọn cho cô gái. Trong căn phòng Kat thấy thân xác không hoàn chỉnh của Juli, Saki và Kaya. Điều này càng khiến cho tinh thần không ổn định của Kat ở trên bờ vực sụp đổ.

Thu hết can đảm đi theo vết máu vương vãi để tiến về phía trước, cuối cùng Kat nhìn thấy một cánh cửa màu hồng với dòng chữ EXIT. Ban đầu cánh cửa bị khóa nhưng khi cô quay đi tìm cách hay bất cứ thứ gì có thể giúp mở khóa thì nó bất ngờ hé ra. Một thứ gì đó xuất hiện trước mặt Kat và theo biểu cảm trên mặt của cô gái thì rõ ràng nó vô cùng khủng khiếp. Kat run rẩy lẩm bẩm: ”Tôi… chưa… muốn… chết”, sau đó màn hình tối đi, chỉ còn âm thanh của thứ gì đó bị nhai ngấu nghiến và Project Kat – Paper Lily Prologue kết thúc tại đây. Thực tế đây chỉ là một trong 8 kết thúc của cả hai tuyến Nice và Mean của trò chơi nên đừng hoang mang nếu bạn không có được trải nghiệm như đã kể. Chỉ cần kiên nhẫn thử lại cũng như hoàn thành một số điều kiện cần thiết thì kiểu gì cũng sẽ mở khóa hết toàn bộ các kết thúc của trò chơi mà thôi.

Mới đây tựa game NFT với tên gọi D.G.P vừa ra mắt website chính thức tại D.G.Pals. Trò chơi lấy chủ đề thế giới kỳ lạ và thần bí của Panterra. Theo đó, người chơi sẽ cùng đồng hành với các chú pet dễ thương với tên gọi D.G.Pals.

Kênh Tin Game rất hân hạnh đồng hành cùng D.G.P để giới thiệu đến các nhà đầu tư. Chơi game kiếm tiền ngại gì không thử? Hãy theo dõi những thông tin mới nhất về tựa game NFT này tại trang chủ cùng gia đình nhà Mọt nhé!

Còn chờ gì nữa mà không vào ngay D.G.Pals để nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.