PS4 và những phiên bản Limited Edition độc lạ được dân chơi chú ý – P.2 - PC/Console

Các bản PS4 đặc biệt đôi khí được săn lùng không chỉ vì độ hiếm có mà còn bởi vì giá trị kỷ niệm trong khoảng thời gian ra mắt của nó.

God of War PS4 Pro Bundle

Ngày ra mắt: 20.4.2018

Giá thấp nhất từng xuất hiện trên eBay: 299.99$

PS4 và những phiên bản Limited Edition độc lạ được dân chơi chú ý - P.Cuối

Được phát hành theo dạng gói cùng với siêu phẩm God of War hiển nhiên Sony đã không bỏ qua cơ hội tốt này để để thúc đẩy doanh số bán hàng của GoW PS4 Pro Bundle. Được thiết kế với lớp vỏ màu xám đầy mạnh mẽ, theo thông tin từ NSX thứ màu sắc ấy phải có danh xưng riêng và họ quyết định gọi nó là Leviathan Gray. Vỏ ngoài của GoW PS4 Pro Bundle được trang trí một cách khá độc đáo gồm tổ hợp cổ ngữ Bắc Âu cùng những họa tiết trên lưỡi búa của Kratos. Ngoài ra tay cầm DualShock 4 có thiết kế cùng tông màu với logo God of War được in chìm trên Touch Pad. Cũng như hầu hết các phiên bản giới khác, GoW PS4 Pro Bundle được bán hết veo chỉ một thời gian ngắn sau khi ra mắt, điều này khiến giá chợ đen của nó trên Amazon hiện đã lên đến mức 800$.

500 Million PS4 Pro

Ngày ra mắt: 24.8.2018

Giá thấp nhất từng xuất hiện trên eBay: 218.43$

PS4 và những phiên bản Limited Edition độc lạ được dân chơi chú ý - P.Cuối

Kể từ khi chiếc máy PlayStation đầu tiên được Sony bán ra vào năm 1994 đến thời điểm hiện tại đã có hơn 500 triệu máy phân phối khắp ra toàn cầu. Để kỷ niệm cho cột mốc quan trọng này, Sony đã giới thiệu phiên bản đặc biệt 500 Million PS4 Pro và giới hạn chỉ 50 ngàn máy bán ra trên toàn cầu. PS4 Pro bản giới hạn 500 triệu này có mức giá 500 USD với 2TB bộ nhớ trong và chính thức mở bán từ 24/8/2018.

Nói về 500 Million PS4 Pro, vỏ máy và các phụ kiện bao gồm tay cầm DualShock 4, tai nghe, PlayStation Camera, đế đứng đều có màu xanh dương đậm trong suốt trông khá chất, cùng với một vài chi tiết màu vàng đồng làm điểm nhấn như logo PS hay dòng chữ PS4. Màu sắc này tuy không nổi bật như các phiên bản giới hạn khác nhưng nó rất trang nhã và sang trọng, luôn đẹp theo thời gian. Không những vậy, một tấm đồng có khắc số thứ tự sẽ được gắn mặt trước để bạn biết chiếc máy bạn sở hữu là cái thứ bao nhiêu trong tổng số 50 ngàn máy.

Spider-Man PS4 Pro Bundle

Ngày ra mắt: 7.9.2018

Giá thấp nhất từng xuất hiện trên eBay: 222.91$

PS4 và những phiên bản Limited Edition độc lạ được dân chơi chú ý - P.Cuối

Nhện Nhọ đã là một siêu anh hùng mang tính biểu tượng của Marvel từ cái hồi cả vũ trụ còn nằm trên những trang giấy mới in còn thơm mùi mực. Dĩ nhiên với vị thế của một biểu tượng, tất cả những hàng hóa có liên quan tới nó đều sẽ có được sức hút mạnh mẽ, thậm chí là ngay từ khi sản phẩm còn chưa chính thức ra mắt. Có lẽ sẽ hợp lý hơn nếu chúng ta không cần phải bàn thêm về mức độ tiêu thụ nhanh chóng của Spider-Man PS4 Pro Bundle nữa mà hãy chuyển sang phân tích về bề ngoài cùng mỹ quan của nó thì thú vị hơn.

PS4 và những phiên bản Limited Edition độc lạ được dân chơi chú ý - P.1
PS4 và những phiên bản Limited Edition độc lạ được dân chơi chú ý - P.1
PS5 trình làng chỉ là chuyện sớm muộn nhưng trước đó hãy cùng xem người đàn em PS4 từng có thời oanh liệt thế nào qua các bản Limited Edition.

Thoạt nhìn có thể thấy ngay cỗ máy Spider-Man PS4 Pro chắc chắn là một thiết kế nổi bật với tông màu đỏ cherry làm chủ đạo được nhấn nhá bằng logo màu trắng rất to của gã siêu anh hùng phía mặt trên. Tuy nhiên thứ khiến người ta đánh giá cao nhất về độ hài hòa lại chính là tay cầm DualShock 4. Tổng thể vẫn là màu đỏ ton-sur-ton với chiếc PS4 thế nhưng các nút bấm, phím D-Pad và tay cầm Analog lại được nhà thiết kế tạo điểm nhấn với màu trắng tinh khôi, vừa đủ để tổng thể trở nên hài hòa, dịu mắt. Với mức giá khi ra mắt không quá chát, đây có lẽ là bộ máy thửa riêng được người ta chào đón nhất năm 2018.

Kingdom Hearts III PS4 Pro Bundle

Ngày ra mắt: 25.1.2019

Giá thấp nhất từng xuất hiện trên eBay: 325$

PS4 và những phiên bản Limited Edition độc lạ được dân chơi chú ý - P.Cuối

Đây là phiên bản giới hạn ra mắt gần đây nhất và nếu chỉ xét theo vẻ bề ngoài đầy quý phái thì quả thật nó xứng đáng với tiêu chuẩn dành cho một vị vua. Lớp vỏ màu đen có thể mà một điểm yếu của Kingdom Hearts III PS4 Pro Bundle bởi với nhiều người nếu nhìn thoáng qua nó không khác mấy chiếc PS4 thường là bao. Nhưng khi nhìn kỹ loạt hoa văn trang trí cực kỳ chi tiết lấy cảm hứng từ thương hiệu Kingdom Hearts III chắc chắn sẽ khiến cả những tay game thủ không phải fan cuồng KH cũng cảm thấy tuyệt vời. Điểm trừ duy nhất của bộ hàng thửa riêng này chính là nó đuợc độc quyền cho GameStop vì thế nhưng người từng cạch mặt hãng bán lẻ này sẽ phải đắn đo rất nhiều trước khi quyết định có tậu một bộ về hay là không.

Các thể loại Days of Play

Ngày ra mắt: 2017 – 2019

Giá thấp nhất từng xuất hiện trên eBay 2017: 120$

Giá thấp nhất từng xuất hiện trên eBay 2018:180.50$

Giá thấp nhất từng xuất hiện trên eBay 2019:119$

PS4 và những phiên bản Limited Edition độc lạ được dân chơi chú ý - P.Cuối

Thông thường các phiên bản giới hạn đều sẽ có giá thành đắt đỏ hơn các phiên bản phổ thông thế nhưng kẻ từ năm 2017 với sự ra đời của sự kiện Days of Play, định nghĩa này đã có thay đổi rất lớn. Theo đó để tận dụng triệt để sức nóng của mùa hè cùng cơn dư âm còn sót lại của hội chợ game E3, Sony thường xuyên tung ra các phiên bản đặc biệt dành cho sự kiện Days of Play cùng mức giảm giá cực khủng khiến các bản PS4 Slim này đôi khi có giá cực kỳ tốt.

Tất nhiên ở mỗi kỳ Days of Play sẽ là một màu sắc khác nhau, bạn không nghe lầm, chỉ là thay đổi màu sắc của vỏ ngoài thôi, không có thêm thứ gì đặc biệt và cũng đừng đòi hỏi quá nhiều với mức giá như vậy. Năm 2017 là màu vàng champange sang trọng thì năm 2018 lại là màu xanh coban thanh lịch. Cho rằng hai năm trước đó đám game thủ đã quá no nê với các tông màu sáng, bản Days of Play 2019 chuyển mình sang thiên hướng cứng cáp mới màu thép đen đầy hầm hố. Theo đánh giá của nhiều game thủ, mua các bản Days of Play này nhìn chung là không lỗ bởi càng về sau giá trị của chúng sẽ còn tiếp tục tăng trưởng.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những bản PS4 giới hạn có ngoại hình độc đáo
  1. PS4 và những phiên bản Limited Edition độc lạ được dân chơi chú ý – P.1
  2. PS4 và những phiên bản Limited Edition độc lạ được dân chơi chú ý – P.2