Những tựa game và nhà phát triển thắng lớn tại Gamescom 2019 - PC/Console

Một loạt giải thưởng lớn đã được trao tại Gamescom 2019, đem lại cho các tựa game và nhà phát hành giành giải quyền được "nổ" trước game thủ.

Sau vài ngày diễn ra sôi nổi với hàng loạt trailer và thông tin mới được công bố, Gamescom 2019 đã kết thúc tốt đẹp. Rất nhiều nhà phát triển đã đem các tựa game đến với Gamescom để cho game thủ được thấy chúng sẽ ra sao, và nhiều game trong số đó giành được những giải thưởng quan trọng. Hãy cùng Mọt nhìn lại Gamescom 2019 và những nhà phát hành hoặc các tựa game “thắng lớn” cả về danh tiếng lẫn giải thưởng trong triển lãm lần này.

Dreams

Là sản phẩm của studio Anh Media Molecule, Dreams là một tựa game độc đáo và thú vị đã được Sony phát hành trên PS4 hồi đầu năm nay. Trong trò chơi này, bạn sẽ được “hô biến” thành một nhà phát triển game thực thụ (không phải kiểu như Game Dev Tycoon hay Game Dev Story). Bằng những công cụ mà trò chơi cung cấp sẵn, game thủ có thể tạo ra rất nhiều trò chơi khác nhau, và tất cả đều có thể được chơi trong Dreams hoặc mang ra chia sẻ cùng bạn bè hay trên các MXH. Bạn thậm chí còn có thể làm ra những game 3D với nhạc nền riêng, và vì thế Dreams giành được sự chú ý của game thủ.

Với gameplay độc đáo và hình ảnh chất lượng cao, Dreams đã gây bất ngờ cho những người ghé thăm Gamescom 2019. Để tôn vinh tựa game này, các giám khảo của Gamescom đã trao cho trò chơi ba giải thưởng lớn là Best of Gamescom, Best Sony PS4 Game và Most Original Game.

Có gì hot tại Gamescom 2019?
Mọt sẽ tổng hợp một danh sách các nhà phát hành lớn và những tựa game nổi bật tại Gamescom 2019 để bạn tiện theo dõi sự kiện này.

Borderlands 3

Tựa game looter shooter sắp ra mắt của Gearbox Software hứa hẹn sẽ đem lại cho game thủ hàng chục đến hàng trăm giờ chơi, hàng chục triệu khẩu súng với rất nhiều hiệu ứng, hình dạng và công dụng khác nhau. Borderlands 3 cũng “nâng cấp” sân chơi của game thủ khi trao cho bạn một chiếc phi thuyền để khám phá không gian bao la. Game thủ sẽ được đến với những địa danh “chỉ nghe chứ chưa được thấy” như Promethea – tổng hành dinh Atlas và khám phá rất nhiều Vault mới nằm rải rác khắp vũ trụ đồng thời chống lại Children of the Vault, băng đảng mới thay thế Bandit/Scav trong các tựa game đầu tiên.

Tại Gamescom 2019, Borderlands 3 giành được giải thưởng “Most Wanted” dành cho tựa game được người chơi trông đợi nhất tại sự kiện. Ngoài ra nó còn giành được giải Best Multiplayer Game.

Super Smash Bros. Ultimate

Tựa game đối kháng crossover giữa tất cả các series nổi tiếng của Nintendo xuất hiện tại Gamescom bằng giải đấu Invitational được tổ chức tại đây. Trong trò chơi này, bạn có thể thấy những chuyện lạ lùng như Link đánh nhau với Mega Man còn công chúa Peach “bạt tai” Mario cho vui. Với những trận đấu vừa thú vị vừa hào hứng, giải đấu này đem lại cho Super Smash Bros. Ultimate giải thưởng Best eSports Experience của Gamescom 2019.

Toàn bộ giải đấu Invitational.

THQ Nordic

Desperados 3 – phiên bản mới của dòng game chiến thuật Desperados – do THQ Nordic phát triển và phát hành giành được giải thưởng “Best Strategy Game”. Trò chơi dự kiến sẽ được phát hành trên PC, PS4 và Xbox One vào cuối năm nay nhưng chưa có ngày giờ cụ thể.

Gameplay của Darksiders Genesis.

Những tựa game khác mà THQ Nordic đem đến triển lãm như Darksiders Genesis và Destroy All Human cũng giúp họ giành được giải Best game Company of Gamescom 2019. Trong hai tựa game này, Darksiders Genesis là phiên bản game hack & slash góc nhìn trên cao tương tự Diablo dự kiến ra mắt trong năm 2019. Nhân vật chính của Genesis là Strife, chiến binh dùng súng của bộ tứ Kỵ sĩ khải huyền. Destroy All Human là bản reboot của tựa game cùng tên đã ra mắt hồi năm 2005, cho game thủ vào vai người ngoài hành tinh đi quậy phá trên Trái đất. Bạn sẽ phải chờ hơi lâu để được chơi tựa game này bởi THQ dự kiến phát hành nó trong năm sau.

Marvel’s Iron Man VR

Sẽ được phát hành độc quyền cho PlayStation VR trong năm nay, Marvel’s Iron Man VR là một trò chơi bắn súng thực tế ảo được phát triển bởi studio Mỹ Camouflaj. Để được vào vai Iron Man bay lượn và bắn hạ kẻ địch trong tựa game này, bạn cần có chiếc kính PS VR khá đắt đỏ. Bộ giáp mà Iron Man sử dụng trong game cũng là một bộ giáp mới được thiết kế bởi Adi Granov, tác giả bộ truyện Iron Man: Extremis cũng như từng tham gia vào nhiều dự án khác của Marvel như bộ phim Iron Man hồi 2008, The Amazing Spider-Man 2 và The Avengers.

Trò chơi có vẻ rất được lòng công chúng lẫn ban giám khảo Gamescom, bởi nó được trao giải Best VR/AR Game tại sự kiện này.

Microsoft

Chiếc tay cầm không dây Xbox Elite Wireless 2 của Microsoft được trao giải Best Hardware / Technology, cho thấy rằng đây là kẻ kế nghiệp xứng đáng của tay cầm Xbox Elite. Đây là giải thưởng lớn thứ hai mà nó nhận được trong năm nay sau Best of E3 2019 – Hardware/Peripheral hồi tháng 6. Với nhiều linh kiện bổ sung đi kèm trong hộp sản phẩm, game thủ có thể tùy biến chiếc tay cầm này theo nhiều cách khác nhau để phù hợp với kích thước bàn tay hay thể loại game mà mình đang thưởng thức trên màn hình.

Monster Hunter World

Sau khi phiên bản gốc ra mắt và được đón nhận nhiệt liệt, Capcom tiếp tục tung ra nhiều sự kiện và DLC cho game thủ của Monster Hunter World trước khi công bố bản mở rộng Iceborne. Phiên bản này sẽ đem lại cho game thủ nhiều loại quái vật chưa xuất hiện trong World như Banbaro, Beotodus, Velkhana, Tigrex, Namielle… hứa hẹn sẽ là những thử thách mới cho các tay thợ săn lành nghề. Iceborn sẽ ra mắt vào đầu tháng sau trên PS4 và Xbox One còn game thủ PC sẽ phải đợi thêm đến tháng 1/2020, nhưng điều đó không thể ngăn cản Monster Hunter World giành lấy giải thưởng Best Ongoing Game tại triển lãm.

Doom Eternal

Phải đến tận tháng 11 năm nay tựa game Rip and Tear này mới ra mắt, nhưng nó đã bắt đầu giành giải thưởng từ lâu. Sau giải Game Critics Awards – Best of E3 2019, nó lại được trao giải Best Action Game tại Gamescom năm nay. Không có gì khó hiểu bởi sau những đoạn trailer rực lửa và gameplay đậm đặc chất hành động, game thủ biết mình sẽ có khoảng 18-22 giờ “phiêu” cùng Doomslayer trên nền nhạc của Mick Gordon.

The Legend of Zelda: Link’s Awakening

Đây là phiên bản làm lại của tựa game Zelda kinh điển ra mắt từ tận năm 1993. Phiên bản 2019 sẽ giữ lại góc nhìn từ trên cao và các yếu tố quen thuộc trong gameplay, cộng thêm những tính năng đã được bổ sung trong bản Link’s Awakening DX ra mắt hồi năm 1998. Khác hẳn với Breath of the Wild, Link’s Awakening sẽ chọn phong cách đồ họa gần giống chibi nhằm tái hiện lại cảm giác mà game thủ từng có khi trải nghiệm phiên bản gốc. Trò chơi đánh bại những đồng hương khác mà Nintendo đem đến sự kiện để giành giải Best Nintendo Switch Game.

Các giải thưởng khác dành cho game:

  • Best Smulation Game: Planet Zoo
  • Best Racing Game: Grid
  • Best RPG: Wasteland 3
  • Best Sports Game: Roller Champions
  • Best Microsoft Xbox One Game: Gears 5
  • Best Mobile Game: Battle Chasers: Nightwar
  • Best PC Game: Ghost Recon Breakpoint
  • Best Family Game: Concrete Genie
  • Best Action Adventure Game: Blacksad: Under the Skin