PS5 là tương lai hay đang phá hoại tương lai của năm 2020? - PC/Console

PS5 phát hành thì đúng là vui đấy, nhưng liệu rằng nó có đang “cản đường” phát triển của ngành game năm 2020?

Sau bao nhiêu mong chờ, thế hệ Console kế tiếp của Sony cũng đã thông báo thời điểm ra mắt của mình vào cuối năm 2020. Đương nhiên, đồ mới của Sony ra mắt thì ai không khoái, nhưng có lẽ việc thông tin ra mắt của PS5 đã ảnh hưởng không nhỏ tới ngành game, đặc biệt là trong năm 2020.

Sự ảnh hưởng của PS4 đang giảm dần

Nếu như ngày xưa, việc mua PS4 là một việc gần như bắt buộc để trải nghiệm các siêu phẩm cực đỉnh hay các tựa game độc quyền trên PlayStation thì nay game thủ lại phân vân hơn nhiều. Thông tin của PS5 cũng như là lời báo tử của thế hệ Console hiện tại khi chưa đầy 1 năm nữa sẽ bị thay thế bằng một con máy mới hơn, mạnh hơn và có khi còn tốt hơn. Vậy nên, nó đang ảnh hưởng rất nhiều tới quyết định mua hay không của những người yêu game. Mua về chơi xong được vài tháng lại phải thay mới thì nó không thỏa đáng.

PS5 là tương lai hay đang phá hoại tương lai của năm 2020?

Thế nhưng, game hay và độc quyền trên PS4 cũng không phải là ít, mà cái nào cũng toàn đỉnh của đỉnh. Tuy nhiên, vì giá của một con PS4 không phải là nhỏ nên bây giờ mới có nhiều anh em loay hoay giữa việc mua máy giá rẻ hay đợi hẳn PS5 luôn.

Đương nhiên, không phải PS4 đã hết thời. Tính ra đến thời điểm hiện tại, cỗ máy này vẫn đang làm rất tốt công việc của nó khi vẫn đáp ứng được mọi loại yêu cầu của game thủ hiện tại. Từ cấu hình hay khả năng xử lý tựa game đều cực kỳ ổn định với mức giá hiện tại vô cùng dễ chịu. Kể cả khi PS5 ra mắt, PS4 vẫn là một nền tảng màu mỡ mà các nhà phát hành game tuyệt đối không bỏ qua. Do đó, đây vẫn là một cỗ Console cần phải có của game thủ.

Ngẫm lại thì Sam trong Death Stranding còn thua xa người Việt Nam chúng ta
Đừng nhìn Sam cõng đống đồ trong Death Stranding hoành tráng, thực ra anh ấy vô cùng “bánh bèo” chứ chẳng mạnh mẽ gì đâu, còn thua cả người bình thường.

Vậy vấn đề đáng lo ở đây là gì? Đó chính là sự đối xử của Sony với các hệ thống máy cũ. Dù cho Sony không phải là dạng thấy trăng quên đèn, nhưng chắc chắn chính sách hỗ trợ của họ sẽ không còn như trước. Chỉ riêng việc duy trì cả hai server cho hai nền tảng chắc chắn không phải là bước đi hay ho gì cho lắm. Như huyền thoại PS2 to lớn như thế nào cũng có lúc phải biến mất, việc Sony buông bỏ phiên bản thứ tư này cũng chỉ là chuyện sớm muộn mà thôi.

Các tựa game sẽ lựa thời điểm ra mắt

Nếu như ảnh hưởng tới PS4 chỉ là chuyện nhỏ, thì PS5 còn ảnh hưởng lớn đến việc ra mắt các tựa game tại thời điểm hiện tại. Các nhà phát hành lúc này đã có những động thái chuẩn bị cho tương lai của mình rồi.

Khỏi cần nói đâu xa, chưa gì chúng ta đã nghe Final Fantasy VII Remake dời ngày ra mắt. Sau đó, tới lượt Cyberpunk 2077 cũng thông báo sẽ không phát hành đúng hạn. Dù là người có đầu óc đơn giản nhất, người ta cũng có thể nhìn ra được vấn đề đơn giản đến từ PlayStation 5. Hoãn thời gian phát hành, nhà phát triển game sẽ có thêm thời gian để hoàn thiện sản phẩm của mình sao cho tối ưu nhất… trên nền tảng mới.

PS5 là tương lai hay đang phá hoại tương lai của năm 2020?

Việc PS5 được thông báo ra mắt rõ ràng ảnh hưởng tới thời gian ra mắt của các tựa game. Mà đó là các nhà phát hành lớn còn phải hoãn đó nha, mấy studio indie hay có nguồn vốn ít ỏi chắc cũng chả dám mạo hiểm đưa game của họ lên vào lúc này. Người ta lớn người ta còn có khả năng ăn cả hai đầu, chứ thấp cổ bé họng thì đành ngậm ngùi đợi cho đến khi PS5 ra mắt rồi mới quyết định bước đi tiếp theo.

Vậy thì ai khổ? Chắc chắn là đám game thủ chúng ta rồi. Chưa gì đã thấy năm 2020 sẽ im ắng và buồn chán đến tẻ nhạt luôn. Game mới thì sẽ không hoặc ra mắt rất ít và có thể đổ dồn về thời điểm cuối năm, kéo theo đó là chất lượng các con game sẽ giảm sút ít nhiều. Đương nhiên sẽ có một vài tựa game không sợ dăm ba cái thay đổi nền tảng này, như là series game quanh năm không gì thay đổi chỉ đổi mỗi tên của EA chẳng hạn.

PS5 là tương lai hay đang phá hoại tương lai của năm 2020?

Thực ra, việc “nghỉ ngơi” trong một năm không hẳn là quá tệ, nhất là khi game hay trên PS4 cũng còn rất nhiều. The Last of Us 2 vẫn sẽ ra mắt trong nửa đầu năm 2020 chắc chắn vẫn đủ thỏa mãn game thủ trên toàn thế giới. Cứ nhìn bọn PC đi, phần 1 còn chưa được thấy nữa kia kìa.

Mà nói gì thì nói, tình trạng hiện giờ của mấy group game Console toàn là xin tư vấn có nên mua PS4 vào thời gian này không, đủ hiểu được thông tin về PS5 đang làm nhiễu loạn đủ thứ cả rồi. Trường giang sóng sau xô sóng trước, chỉ là đến sớm hay muộn mà thôi. Sony đã đúng khi thông báo về PlayStation 5, nhưng họ lại chọn thời điểm khá tệ để thông báo cho toàn thế giới.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e