Nối gót Crytek, Telltale Games thực sự đã sụp đổ

Nếu trước đây, một số thông tin nặc danh được chuyển đến USGamer rằng Telltale Games sắp ngừng hoạt động khiến nhiều người nghi ngờ thì nay đã được chứng thực.

Không còn nghi ngờ gì nữa, từ một studio danh tiếng trong làng game thế giới với series The Walking Dead lấy đi nhiều nước mắt của game thủ thì nay Telltale Games đã không còn giữ được mình. Studio lớn nhất của Telltale Games đã chính thức dừng hoạt động sản xuất.


Số lượng nhân viên giảm từ con số 310 giảm xuống còn 25 người chủ yếu để hoàn thành nghĩa vụ với đối tác và hội đồng quản trị của Telltale Games. Mặc dù chưa có bất cứ thông báo chính thức được Studio này đưa ra nhưng  đơn vị này đã đệ đơn xin phá sản.


Tuy nhiên nếu xem xét kĩ, đây cũng là một tình huống mang tính tất yếu. Vào tháng 11 năm ngoái số lượng nhân viên của studio này đã giảm ¼, nhiều nhân viên đã lên án bất cập trong khâu quản lí của những người nắm quyền điều hành Telltale Games.


Sau khi có một số thay đổi về mặt quản lí, Telltale đã tập trung cho sự ra mắt của The Walking Dead: The Final Season và chuyển sang Unity engine như một khởi đầu mới cho Studio. Nhưng rõ ràng mọi thứ đã quá muộn màng.