PUBG kiện Fortnite ra tòa vì sao chép ý tưởng game

Vậy là sau một khoảng thời gian dài cạnh tranh nhau, PUBG Corp. đã chính thức đâm đơn khởi kiện Fortnite và Epic Games vì những vi phạm bản quyền về chế độ Battle Royale.

Với thể loại Battle Royale hiện giờ, PUBG và Fortnite hiện đang là 2 cái tên dẫn đầu trong cộng đồng game thủ. Vừa qua, theo Korea Times, PUBG Corp. đã chính thức đâm đơn kiện Epic Games về việc Fortnite đã vi phạm bản quyền nghiêm trọng đối với PUBG tại Hàn Quốc.

Cụ thể, trong đơn PUBG Corp. có nhấn mạnh Fortnite đã cố tình vi phạm từ Gameplay cho tới kết cấu chung của trò chơi. Tòa án Hàn Quốc hiện mới chỉ đang xem xét chứ chưa đưa ra bất kỳ phán quyết nào.

“Chúng tôi đã có một mối quan hệ làm ăn rất tốt đẹp với Epic Games vì họ là những người đã cấp phép cho chúng tôi sử dụng Unreal Engine 4 trong PUBG”, đại diện Blue Hole, hãng phát triển của PUBG cho biết: “Sau khi lắng nghe những phản hồi ngày càng tăng từ cộng đồng, chúng tôi lo ngại rằng Fortnite có thể đang ngày một nhân rộng hơn những trải nghiệm vốn có ở PUBG.”

“Chúng tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi đã phải trả một số tiền bản quyền rất lớn cho Unreal Engine 4. Nhưng phía Epic Games lại quảng bá trò chơi mang lại trải nghiệm hoàn toàn giống hệt với sản phẩm của chúng tôi tạo ra mà không có bất cứ một cuộc thảo luận nào.”

Như chúng ta đã biết PUBG và Fortnite hiện đang là 2 cái tên dẫn đầu trong thể loại Battle Royale. Vào khoảng quý 4 năm 2017, PUBG liên tục vượt lên đứng số 1 thế giới về cả doanh thu lẫn số lượng người chơi. Tuy nhiên, sang tới đầu năm 2018, mọi chuyện đã hoàn toàn xoay chuyển về phía Fortnite: Battle Royale. PUBG đang ngày một chững lại thì Fortnite ngày một mở rộng thị phần của mình hơn.

Tuy nhiên, nhiều người không hiểu tại sao nếu như Fortnite đã vi phạm bản quyền một cách trắng trợn mà cho tới giờ PUBG Corp. mới đâm đơn kiện. Thông tin về việc này đang làm xôn xao cộng đồng của cả 2 bên. Hiện tại, vụ kiện có lẽ chỉ giới hạn tại Hàn Quốc, không hề có thông tin gì về việc PUBG Corp. sẽ kiện tại tòa án Mỹ.

Chúng tôi sẽ cập nhật cho bạn đọc những thông tin mới nhất về vụ kiện này tại trang tin Game8.