Mặc dù đã giúp nâng tầm và phổ biến thể loại Battle Royale ra toàn thế giới, PUBG đã đánh mất 50% lượng người chơi kể từ đầu năm. Vào tháng 1, trò chơi đã lên tới đỉnh điểm với hơn 3,2 triệu người chơi đồng thời. Nhưng sau 5 tháng, nó đã tụt xuống “chỉ” còn trung bình khoảng 876k.
Sự bùng nổ của PUBG có dấu hiệu chậm lại đáng kể sau khi Fortnite tiến công sang thị trường Battle Royale màu mỡ. Hai trò chơi đã không ngừng đấu đá nhau kể cả in-game lẫn ngoài đời thực. Epic Games ra mắt chế độ Battle Royale vào cuối năm ngoái khi PUBG đang ăn nên làm ra, và hiện tại chi nhánh của họ tại Hàn Quốc đang phải tham gia vào cuộc chiến pháp lý với PUBG Corp. về cáo buộc vi phạm bản quyền.
Đổi lại, PUBG cũng học hỏi một số yếu tố làm nên thành công của Fortnite trong map Sanhok sắp ra mắt. Nhưng Fortnite lập tức đáp trả bằng việc “mời” cả Thanos của Avengers: Infinity War vào chế độ event để quảng bá.
Đó là một sự suy giảm chậm nhưng… đều đặn đối với PUBG trong năm nay, và tháng 5 cũng là lần đầu tiên con số này tụt xuống dưới mốc 1 triệu kể từ tháng 10 năm ngoái.
Mặc dù những con số có phần đáng lo ngại, PUBG vẫn là một trò chơi cực kỳ phổ biến. Trong thực tế, nó vẫn là trò chơi được chơi nhiều nhất trên Steam ở thời điểm này. Lượng CCU của nó vẫn dễ dàng đánh bại tất cả các tựa game khác trên cửa hàng của Valve.
Nhưng Bluehole/PUBG Corp. cũng nên lo lắng về việc mất đi số lượng người chơi khủng khiếp như vậy trong một khoảng thời gian ngắn. Mất 50% lượng người hoạt động là một vấn đề lớn, ngay cả khi vẫn còn hàng triệu người chơi trò chơi mỗi ngày.
Theo GameRant