Toàn bộ về PUBG Update 14: Buff mạnh các loại lựu đạn, M24 loot ngoài bản đồ, hệ thống chống hack mới

Bản update mới nhất của PUBG sẽ có một loạt các thay đổi cực kì quan trọng về hệ thống lựu đạn, hệ thống chống hack mới trên Test Server và các chỉnh sửa liên quan tới vũ khí, quan trọng nhất phải kể tới M24 loại bỏ khỏi hòm tiếp tế (thính) cũng như các thay đổi của Scar-L.

Toàn bộ bản Update 14 của PUBG, bạn có thể đọc và tham khảo ngay dưới đây.

1. Các thay đổi về Gameplay

a. Chỉnh sửa hệ thống lựu đạn trong game, nâng tầm hiệu quả cho 3 loại lựu đạn gồm nổ (Frag), choáng (Stun), lửa (Molotov)

- Tăng sát thương và tầm ảnh hưởng của lựu đạn nổ (gọi tắt là Frag)

  • Frag trước đây có tầm sát thương cao nhất (100%) ở mức 2.6m, sát thương giảm dần cho tới 5m và đã loại bỏ hiệu ứng đẩy giật lùi nhân vật ra xa. Sau Update 14, sát thương và tầm ảnh hương của Frag được Buff thêm để có tính hiệu quả và thực tế hơn.
  • Sát thương 100% trong khoảng cách 3.5m, sát thương trung bình từ 3.5m-8.5m và sát thương thấp nhất từ 8.5m-10m. Ngoài 10m không ảnh hưởng.

- Tăng các hiệu ứng gây mù, điếc nhân vật của lựu đạn choáng (gọi tắt là Stun)

  • Stun không phải là thứ được ưu tiên với người chơi từ trước đến nay, đặc biệt sau khi Frag được thêm các hiệu ứng gần giống lựStun. Để cân bằng lại khả năng và giúp Stun hữu dụng hơn trong nhiều trường hợp. Nó cũng sẽ được Buff thêm
  • Stun gây ra các hiệu ứng bao gồm: mù, điếc và hạn chế khả năng khả năng bắn chính xác của nhân vật bị ảnh hưởng.
  • Stun sẽ có 2 kiểu ảnh hưởng là trực tiếp (Direct Effect) và gián tiếp (Indirect Effect) được mô tả như hình trên. Vùng ảnh hưởng trực tiếp là vùng có góc 100 độ trước mắt người chơi với khoảng cách 20m đổ lại. Vùng ảnh hưởng gián tiếp là những vùng còn lại nằm ngoài vùng ảnh hưởng trực tiếp, có khoảng cách từ 5.5m đổ lại.
  • Phụ thuộc vào khoảng cách nổ, hiệu ứng trực tiếp sẽ khiến người chơi bị mù trong tối đa 5.5 giây và nhỏ nhất là 1 giây ở vùng rìa 20m
  • Trong khi đó, cũng phụ thuộc vào khoảng cách nổ, hiệu ứng gián tiếp sẽ khiến người chơi bị mù trong tối đa 3 giây và giảm dần cho tới vùng rìa 5.5m.
  • Nhân vật dính hiệu ứng của Stun sẽ có động tác đưa tay lên che mặt
  • Người theo dõi nhân vật (Spectator) cũng sẽ bị hiệu ứng mù tương tự nhân vật
  • Nếu nhân vật giật chốt Stun và bị nổ trên tay, lập tức chịu các ảnh hưởng trong thời gian ngắn.
  • Bị dính Stun, nhân vật mất khả năng ngắm qua ống ngắm (ADS)

- Tăng mức độ ảnh hưởng và sát thương của bom xăng (Motolov)

  • Motolov sẽ có 2 kiểu gây sát thương chính là sát thương lửa trực tiếp (Burn Damage) và sát thương gián tiếp (Indirec t Damage), phụ thuộc vào vị trí đứng của người chơi so với vùng lan của lửa. Nếu bạn đứng trên đám lửa gây ra từ Motolov, lập tức dính cả 2 sát thương. Do đó, đây là loại lựu đạn có tính gây sát thương rất cao trên diện rộng.
  • Nhân vật chịu sát thương gián tiếp của Motolov khi đứng gần với vùng lửa, sẽ nhận từ 10-12.5 sát thương/giây.
  • Sau khi bị dính lửa vào người, ngoài việc vẫn chịu sát thương gián tiếp, nhân vật chịu thêm sát thương trực tiếp là 10 sát thương/giây trong 4 giây.
  • Khi chịu sát thương từ Motolov, người chơi sẽ không thể ngắm qua ống ngắm (ADS), đồng thời sẽ có thêm hiệu ứng lấy tay dập lửa khiến cho khả năng bắn chính xác giảm.
  • Hiệu ứng lửa sẽ lan rộng và xa hơn trên các bề mặt là gỗ, ví dụ như sàn gỗ trong nhà.
  • Đặc biệt, hiệu ứng lửa sẽ hiệu quả hơn hẳn khi  tăng gấp đôi tầm ảnh hưởng nếu có thêm 1 Motolov phát nổ trên vùng lửa cũ.
  • Motolov có thể phát nổ nếu bị bắn trúng khi đang ném trên không trung.

IFrame

Chi tiết về hiệu ứng lửa

b, Tinh chỉnh lại độ cân bằng của 1 số vũ khí và phụ kiện:

  • Giảm cả giật ngang và dọc cho SCAR-L
  • Giảm sát thương của M24 từ 88 xuống 79. Đặc biệt, M24 hiện tại có thể loot ngoài bản đồ và không còn ở trong hòm tiếp tế - hòm thính. Điều này giúp cân bằng với sự tồn tại duy nhất của Kar98K.
  • Phụ kiện Tatical Stock (Đuôi Vector, M4) và Cheek Pad (Đuôi Kar98K, SKS, SLR, M24, AWM, Mk14, VSS) sẽ giúp tăng tốc độ ngắm qua ống ngắm (ADS) thay vì tăng khả năng hồi tâm của súng sau mỗi phát bắn (hiệu quả rất ít với khả năng hồi tâm)
  • Tinh chỉnh lại Light Grip:
    • Light Grip sẽ không còn gây ảnh hưởng tới thông số cơ bản (thông số gốc) của độ giật súng
    • Light Grip giảm độ giật phát bắn đầu tiên (hoặc bắn theo chế độ single) 15%. Từ các phát bắn tiếp theo, hiệu ứng giật của súng được giảm về 20% thay vì 30% như bản update Light Grip đầu tiên. Có thể hiểu là độ giật của súng khi có Light Grip tiếp tục được giảm đi.
  • Tỉ lệ tìm thấy Vector tương đương với tỉ lệ tìm thấy UMP-9 (Các loại SMG khác vẫn giữ nguyên tỉ lệ)
  • Tăng tỉ lệ xuất hiện của vũ khí lớp DMR.

2. Thay đổi về trải nghiệm người dùng và hiển thị - UI/UX

  • Thêm thông báo bằng chữ khi không thể dùng các item hồi máu.
  • Thêm khoảng cách bơi trung bình của người chơi trong mục thống kê ở Menu.
  • Tăng số điểm có được hoặc mất đi sau từng trận đấu ở mục thống kê, giúp người chơi đánh giá tốt được khả năng bản thân và giữa những người chơi khác.

3. Hệ thống chống hack mới

PUBG Corp. sẽ cho ra mắt hệ thống chống hack mới, thử nghiệm trước trên Test-Server. Tất nhiên là không tránh khỏi việc phát sinh lỗi. Do đó, nó sẽ có thông báo khi bản thử nghiệm trên Test-Server là có dùng hay không dùng nó. Sau khi đã kiểm tra kĩ càng nó sẽ được chuyển qua hệ thống Live-Server.

4. Các thay đổi về tăng hiệu năng game (Tăng tốc độ khung hình - FPS, giảm lag, chống sụt FPS)

  • Tăng khả năng dựng mô hình nhân vật giúp ngăn chặn 1 chút vấn đề sụt FPS.
  • Tối ưu các hiệu ứng về di chuyển nhân vật khi đang rơi từ máy bay, đặc biệt tại nơi có đông người chơi nhảy để tăng FPS.
  • Giảm Network Lag với việc điều chỉnh từ hệ thống server
  • Thay đổi 1 số quy trình từ server giúp ổn định khung hình khi đang chạy xe và mô hình nhân vật. Việc này giúp chống lại các hiệu ứng vật lý kì lạ ảnh hưởng lên phương tiện. VD: xe bị quăng quật không tự chủ hoặc vô tình bay lên trời.

5. Các thay đổi về âm thanh

  • Bổ sung 1 tính năng mới được gọi là HRTF (Head Related Transfer Function) trong Menu. Tính năng này có tác dụng tạo ra 1 âm thanh dưới dạng 3 chiều thay vì chỉ 2 kênh Stereo trên Headphone như hiện tại. Nó giúp mô tả chính xác âm thanh tiếng súng từ đối phương. HRTF sẽ được PUBG Corp mô tả chi tiết hơn trong thời gian tới.
  • Giảm âm thanh của máy bay thả hòm tiếp tế.

6. Sửa lỗi – Bug Fixes

  • Sửa các lỗi liên quan tới va chạm bất thường tại 1 số điểm ở 2 bản đồ.
  • Nhân vật sẽ không bị mắc kẹt khi đang tiến hành nhảy qua rào, cửa sổ hoặc leo (nói chung là Vaulting) ở 1 số điểm nhất định tại bản đồ Erangel.
  • Sửa lỗi nhân vật có thể đi xuyên vật thể ở 1 số điểm tại bản đồ Miramar.
  • Tăng độ chính xác của quỹ đạo dự kiến khi chuẩn bị ném lựu đạn choáng
  • Sửa lỗi hiệu ứng thị giác ở hòm đồ trong lúc gắn choke cho súng Sawed-off
  • Sửa lỗi va chạm bất thường khi người chơi nhảy lên đầu phương tiện trong khi đã có người chơi khác ngồi trong xe (hiệu ứng giật giật)
  • Tinh chỉnh lại độ rơi tên khi bắn nỏ đượ chuyển về giá trị mặc định. Người chơi sẽ không thể điều chỉnh thêm.
  • Sửa lại lỗi ném Stun vào cửa sổ kính nhưng lại bị bật lại thay vì xuyên qua kính.
  • Sửa lỗi thuộc tính kiểm soát độ giật dọc của Cheek pad không xuất hiện trong phần hướng dẫn in-game
  • Sửa lỗi Cheek Pad không thêm 10% tỉ lệ hồi tâm theo chiều dọc (Vertical Recoil Recovery) khi gắn vào súng SLR.
  • Sửa lỗi bắn không ngắm (Hip-fire) trong 1 thời gian dài, súng xuất hiện trên màn hình người chơi bị thấp đi so với ban đầu.
  • Sửa lỗi ảnh hưởng của Stun khác nhau với mức đồ họa khác nhau.