Top game zombie hay nhất bạn không thể bỏ qua trên PC (Phần 1)

Nếu ưa thích thể loại zombie, bạn không thể bỏ qua bất cứ tựa game nào trong danh sách dưới đây. Tất cả đều là những trò chơi zombie hay nhất, đáng chơi nhất trên cỗ máy PC của bạn.

DayZ

DayZ đem lại cho người chơi một cái nhìn chân thực và tàn bạo về thế giới con người trong thảm họa diệt vong. Trò chơi đem lại sự tự do không giới hạn, game thủ có thể làm tất cả những gì mình muốn. Các nhóm người sống sót trong DayZ luôn tìm cách làm đủ trò độc ác với nhau, sẵn sàng ăn hiếp những kẻ yếu thế hơn.

Người chơi sẽ phải học cách thu lượm những thứ còn xót lại sau thảm họa, biến nó thành vũ khí sinh tồn, hay phải đối mặt với không chỉ với con người mà còn có zombie. Hàng loạt những khó khăn, vất vả đang chờ game thủ khám phá.

Resident Evil

Một danh sách về các game zombie mà thiếu đi Resident Evil thì danh sách đó không bao giờ hoàn chỉnh được. Đây là một series game thuần zombie nhất. Và nếu như có ai hỏi bạn đâu là phần hay nhất trong cả series, đó chính là Resident Evil 4 (phát hành năm 2005).

Mặc dù các phiên bản về sau đều được xây dựng thiên về hành động hơn yếu tố kinh dị và bị các fan chỉ trích rất nhiều nhưng RE vẫn là một trong những tượng đài lớn về thể loại zombies. Thậm chí, series này cũng được xây dựng thành loạt phim điện ảnh cũng bị giới chuyên môn và khán giả chê trách rất nhiều.

Project Zomboid

Trò chơi này sẽ đưa người chơi tới một vùng nông thôn tại Mỹ, nơi đã bị tàn phá hoàn toàn bởi zombie. Project Zomboid thuộc thể loại thế giới mở, nhưng yếu tố này lại khác một chút. Mỗi khi bắt đầu một game mới, người chơi sẽ được ngẫu nhiên đưa vào bất kỳ ngôi nhà nào trên địa hình mình đã chọn.

Trò chơi cũng đem lại trải nghiệm game sinh tồn rất chân thực. Nhân vật chính bạn điều khiển là con người đúng nghĩa, tức là sẽ cần phải ăn uống, ngủ nghỉ, hay có những cảm xúc cả tiêu cực lẫn tích cực. Tất cả mọi thứ đều có thể ảnh hưởng tới việc bạn sống sót được hay không. Các nguồn tài nguyên như điện, nước không phải lúc nào cũng có sẵn. Người chơi thậm chí sẽ phải tự tạo ra nguồn cung cho chính mình như trồng trọt, xây dựng hệ thống cấp nước v...v...

State of Decay

Yếu tố hấp dẫn của State of Decay chính là ở phần hệ thống chiến đấu. Game cung cấp cho người chơi sự đa dạng về vũ khí tương tự như Dead Rising. Vũ khí ở đây có thể là súng ống, dao rựa hay thậm chí chỉ là cây cuốc cây xẻng cũng đủ để chống lại zombie. Tuy nhiên, việc đối đầu với lũ zombie phải nên hạn chế.

Nền đồ họa của game cũng vô cùng bắt mắt. Địa hình được xây dựng rất nhiều ngõ ngách, đa dạng để người chơi tha hồ lựa chọn chiến thuật cho mình.

Call of Duty Black Ops III

Chế độ chơi Zombie của series Black Ops cũng được khen ngợi rất nhiều. Đặc biệt là ở phiên bản Call of Duty Black Ops III, chế độ có tên Shadow of Evil. Thay vì những màn chơi dày đặc robot hay cyborg, Shadow of Evil đem lại cảm giác ma quái, huyền bí hơn tại bối cảnh thành phố Morg City năm 1942. Người chơi sẽ trong vai 1 trong 4 nhân vật chính, chống lại những đợt tấn công của lũ zombie.

Hệ thống vũ khí trong chế độ này cũng được nâng cấp kha khá so với chế độ gốc, súng ống được trang trí màu mè hơn, đạn bắn ra cũng đa dạng hơn (có thể là đạn thường hoặc lazer). Không khí trong game cũng mang màu sắc u tối hơn rất nhiều.

Killing Floor 2

Nếu bạn muốn đổi gió khi đã chơi L4D quá nhiều, Killing Floor 2 cũng là một tựa game co-op zombie xuất sắc. Game đem lại cảm giác hỗn loạn, điên cuồng trong các cuộc tấn công của lũ zombie. Chúng với đủ các hình dạng, kích thước sẽ nhanh chóng vây lấy toàn bộ người chơi để xâu xé khiến nhịp game rất nhanh.

Mặc dù nhịp game nhanh nhưng nó cũng cho người chơi phải tính toán, suy nghĩ chiến thuật. Người chơi sẽ phải suy tính xem có nên sử dụng bình máu này hay phải để dành cho trận chiến về lâu về dài. Nếu bạn muốn có một tựa game giải trí đơn thuần với bạn bè thì Killing Floor 2 là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Dead Island

Dead Island có gameplay là sự pha trộn giữa các thể loại nhập vai, hành động và bắn súng góc nhìn thứ nhất. Mặc dù đề cao tính thế giới mở nhưng người chơi lại không được tự do giải quyết những nhiệm vụ, đây là một điểm trừ lớn.

Bù lại, game có hệ thống vũ khí rất đa dạng. Người chơi có thể nâng cấp nó giống như game nhập vai, hay đơn giản bạn có thể kết hợp với những món phụ kiện nhặt được trên đường. Đồ họa của Dead Island cũng được đánh giá cao khi tạo ra được hòn đảo Banoi xinh đẹp nhưng hoang tàn do sự tàn phá của lũ zombie. Các hiệu ứng thời tiết cũng được mô phỏng rất chi tiết. Dead Island là một tựa game bạn không thể bỏ qua nếu ưa thích thể loại zombie.

(Còn tiếp…)