Quá ế, bom xịt PS5 không ai thèm chơi, phải ra mắt bản PS4

Godfall trở thành một trong những điểm tối trong loạt sự kiện ra mắt PS5.

"Không ai chơi Godfall trên PS5 cả", đây là nội dung dòng title mà trang tin uy tín Kotaku bình luận về trò chơi này. Về cơ bản, Godfall không đáp ứng được thị hiếu khắt khe của cộng đồng game thủ PS5, chính vì vậy mà nhà phát triển đã buộc lòng phải ra các phiên bản thấp hơn để thử lại một lần nữa trên PS4.

Quá ế, bom xịt PS5 không ai thèm chơi, phải ra mắt bản PS4 - Ảnh 1.

Được biết, Godfall là sản phẩm hợp tác giữa Gearbox Publishing và nhà phát triển Counterplay Games. Game được xây dựng theo phong cách hành động, nhập vai, góc nhìn thứ ba. Godfall sẽ lấy bối cảnh hậu tận thế, khi nhân loại đang đứng trên bờ vực của sự diệt vong.

Godfall sẽ mang nặng tính chặt chém của những tựa game nhập vai truyền thống. Xây dựng nhân vật, tìm kiếm trang bị, hạ gục các con boss để săn lùng bảo vật…. tất cả sẽ đều có mặt trong Godfall. Bên cạnh đó, game cũng chó phép người chơi trải nghiệm solo hoặc co-op tối đa 3 người.

Khi ra mắt vào cuối tháng 11 năm ngoái, Godfall đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi tiêu cực về chất lượng. Với điểm số thấp kỷ lục 62/100,

"Godfall chậm chạp, chiến đấu quá phức tạp, cốt truyện mỏng như tờ giấy và nhiều vấn đề kỹ thuật khiến tựa game này trở thành điểm tối nhất trong bức tranh ra mắt hoành tráng của PlayStation 5", cây bút của EGM kịch liệt phê phán với điểm số 40/100.

Quá ế, bom xịt PS5 không ai thèm chơi, phải ra mắt bản PS4 - Ảnh 2.

Không khá hơn bản PS5 là bao, Godfall trên PC cũng ngập mặt trong gạch đá. Thậm chí, vì chỉ phát hành trên Epic Games Store nên Godfall còn bị cộng đồng Steam tẩy chay khá nhiều. Theo Metacritic, điểm số trung bình của Godfall chỉ là 64/100. Một mức dưới trung bình so với tầm vóc và sự kỳ vọng của game thủ dành cho Godfall.

Theo dự kiến, phiên bản PS4 của Godfall sẽ ra mắt vào ngày 10/8 tới đây. Không biết liệu bản PS4 có tiếp tục thất bại như bản PS5 và PC hay không? Chúng ta hãy cùng chờ xem.