E3 2021: S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chernobyl chính thức ra mắt

14/06/2021 Từ Galvanic Games – Wizard with a Gun là một tựa game 2D đa người chơi, với hình ảnh giống như Don’t Starve nhưng với một trải nghiệm mới.

Như vậy là sau hơn một thập kỷ chờ đợi cuối cùng thì S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chernobyl cuối cùng cũng chính thức được ra mắt và dự tính sẽ tới tay các fan hâm mộ trung thành của mình vào năm sau.

Có thể bây giờ khi nhắc tới những game bắn súng góc nhìn người thứ nhất với môi trường bị nhiễm phóng xạ nhiều người sẽ chỉ nhớ tới Metro và Fallout, nhưng trước đó vào cuối những năm 2000 đã từng có một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất rất thành công trong việc đưa người chơi tới những vùng đất nhiễm phóng xạ nặng là S.T.A.L.K.E.R. Nhưng kể từ sau khi phần mở rông cuối cùng Call of Pripyat ra mắt vào năm 2009 thì rất nhiều lần dự án S.T.A.L.K.E.R. 2 được lên kế hoạch rồi lại hủy bỏ cho tới tận hôm nay khi Heart of Chernobyl chính thức được xác nhận. Điều này khiến cho không ít các fan hâm mộ lâu năm của dòng game này (trong đó có tôi phải vui mừng).

S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chernobyl

Còn nhớ vào giai đoạn những năm 2007-2009 ba phần game của S.T.A.L.K.E.R để lại ấn tượng mạnh vì những nguyên do sau:

  • Đồ họa đẹp: vào thời điểm năm 2007 khi game lần đầu ra mắt nhiều người đã phải thốt lên trầm trò trước độ chi tiết đáng kinh ngạc trước độ chi tiết của các vũ khí, vật phẩm trong game. Tiêu biểu lúc đó một khẩu súng trong game đã có số lượng đa giác nhiều tương đương hoặc hơn mô hình của Lara Croft trong tựa game Tomb Raider (vốn được đánh giá khá cao về đồ họa) được ra mắt gần thời điểm đó. Tuy nhiên điều này khiến cho game trở nên nặng một cách vô lý ở thời điểm ra mắt, rất nhiều cỗ máy hàng ”chiến” thuộc thời điểm đó cũng không thể kham nổi game ở mức cấu hình cao nhất từ đó dẫn tới việc game phần nào bị hạn chế người chơi.
  • Gameplay độc đáo: ở thời điểm S.T.A.L.K.E.R ra mắt thì đa phần các game bắn súng góc nhìn thứ nhất vẫn chỉ loay hoay ở mức chạy và bắn mà thôi nhưng game đã có một nước đi vô cùng táo bạo là mang nhiều yếu tố nhập vai như rương đồ, chỉ số cùng hàng tá những thứ khác vốn chỉ thấy ở các game nhập vai vào bên trong tựa game của mình để rồi từ đó tạo nhiều mục tiêu khác nhau cho các game thủ khám phá bên cạnh đó việc đưa người chơi tới một khu vực nổi tiếng như Chernobyl cũng là một yếu tố khiến các game thủ tò mò muốn thử game một lần rồi từ đó nghiện luôn.

S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chernobyl

S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chernobyl thông qua đoạn trailer chúng ta có thể thấy game vẫn đang giữ lại và cố gắng phát huy các tinh túy mà người đi trước để lại. Ngay từ những giây ban đầu ta có thể thấy hiệu ứng ánh sáng của game được thực hiện rất tỉ mỉ thông qua hiệu ứng ánh sáng bên trên ngọn lửa sưởi ấm cho cả nhóm. Kế đến đoạn bắn súng thì người viết có hơi thất vọng một chút vì mà đoạn trailer tái hiện lại cảnh đấu súng khi súng thì gần như khong thấy giật dù cho đang đứng bắn và AI của các đối thủ hơi bị động (có thể đây là một đoạn test nhỏ nên các tester đã thêm vào nhiều cheat code), thế nhưng bù bạn có thể gắn các phụ kiện cho những món vũ khí mà bạn nhặc được từ ống giảm thanh tới ống nhắm (S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chernobyl không biết liệu có giống phần 1 khi bạn gắn phụ kiện vào súng thì nhớ phải gỡ ra khi đổi súng nếu không sẽ mất luôn). Trong phần mới này chúng ta cũng được chứng kiến sự quay trở lại của các vật phẩm có khả năng dị thường do nhiễm phóng xa cao tiêu biểu là hòn đá màu xanh trong trailer đã có thể tiêu diệt một sinh vật biến dị gần nó và nếu là fan thì các bạn sẽ biết việc phải làm tiếp theo rồi đấy. Nếu đoạn đấu súng ban đầu khiến tôi hơi thất vọng thì cuộc chạm tráng với con quái miệng bạch tuột khiến tôi cảm thấy thích thú hơn hẳn do độ giật của Shotgun rất cao cùng lối duy chuyển của con quái này rât ma mị, ngoài ra nó còn có một tạo hình khá ấn tượng nữa. Khúc cuối trailer chúng ta được chứng kiến một cuộc nói chuyện ngắn giữa nhân vật chính với một người đàn ông bí ẩn có thể đây sẽ là mở đầu cho một chuỗi những việc rắc rối khác mà game thủ sẽ phải khắc phục trong quá trình tìm kiếm tiền tài, của cải trong trung tâm của Chernobyl.

Hiện S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chernobyl đang được lên kế hoạch ra mắt vào 28/04/2022 hy vọng lần trở lại thành phố phóng xạ này sẽ êm đẹp và không bị dời nhiều như các trò chơi khác.