Tựa game Tribes of Midgard đã sẵn sàng để làm cho thể loại sinh tồn trở nên thú vị với những chiến binh Viking và những người khổng lồ.
Tribes of Midgard đã mở bản beta đầu tiên vào tháng 7 năm 2019 nhưng sau khi xuất hiện ở E3 2021, cuối cùng tựa game cũng có ngày phát hành cụ thể vào ngày 27 tháng 7 trên PS5, PS4 và PC. Trò chơi kết hợp các tài nguyên và co-op của thể loại sinh tồn với thần thoại Viking, cho người chơi trải nghiệm một Valheim với trải nghiệm theo phong cách Diablo. Chúng tôi đã nói chuyện với giám đốc sáng tạo tại studio phát triển Norsfell ngay sau thông báo về ngày phát hành.
“Chúng tôi đang cố gắng tạo ra một thể loại hoàn toàn mới”, Julian Maroda giải thích. “Những gì chúng tôi muốn làm không phải là tạo ra thứ gì đó kỳ dị, mang tính thử nghiệm hay điên rồ, như sáng tạo trên mọi mặt trận, mà là sử dụng nhiều thành phần của trò chơi mà chúng tôi thực sự yêu thích, chẳng hạn như Don’t Starve Together – Valheim, chúng tôi không biết về Valheim vào thời điểm đó – nhưng những trò chơi mà chúng tôi thực sự thích, như Diablo, và sau đó cố gắng tạo ra thứ gì đó hoàn toàn mới mà người chơi sẽ yêu thích và thích thú”.
Bạn sẽ vào vai một anh hùng Viking được gọi là Einherjar và công việc của bạn là củng cố ngôi làng của mình để bảo vệ nó khỏi các cuộc tấn công, bảo vệ Seed of Yggdrasil nằm trong đó, chế tạo vũ khí, áo giáp và thuốc để làm cho bộ tộc của bạn mạnh hơn, cuối cùng là sẵn sàng cho sự xuất hiện của những người khổng lồ trong Ragnarök.
Bị thu hút bởi thể loại sinh tồn, Maroda muốn sử dụng các yếu tố của nó trong cuộc phiêu lưu Bắc Âu này nhưng không trừng phạt người chơi quá nhiều. Quên mất nước trong rỉ sét hoặc mất trí trong Don’t Starve, Tribes of Midgard sẽ tập trung vào sự thú vị và làm cho thể loại sinh tồn dễ tiếp cận.
“Chúng tôi cũng muốn sắp xếp nó hợp lý”, ông nói thêm. “Vì vậy, thay vì có nhiều thông số trên màn hình mà bạn cần duy trì mọi lúc, như thường thấy trong các trò chơi sinh tồn, đói, khát, lạnh, nóng và quá tải hoặc tất cả những thứ này. Chúng tôi muốn đơn giản hóa điều đó một cách đáng kể. Vì vậy, thực sự có một thước đo cần duy trì đó là tuổi thọ của cái cây ở trung tâm làng – Seed of Yggdrasil. Nếu điều đó về 0, trò chơi kết thúc. Nhưng ngoài điều đó, phần còn lại rất khó”.
Trò chơi có các hiệu ứng thời tiết và nhiệt độ, nhưng vào cuối ngày, nhân vật của bạn không phải là một người phàm đơn giản. Rốt cuộc thì bạn cũng là Einherjar.
Trò chơi sẽ hỗ trợ tối đa 10 người chơi trực tuyến trong bộ tộc của bạn và hy vọng sẽ cho phép chơi trên PS5, PS4 và PC trải nghiệm cùng nhau. Mặt xã hội của mọi thứ đặc biệt quan trọng đối với studio, hãng đã hợp tác chặt chẽ với cộng đồng của mình – bao gồm cả những siêu người hâm mộ được gọi là Midgardians – thu thập phản hồi về một số phiên bản beta mở kể từ năm 2019.
“Nó vượt ra ngoài tầm nhìn của chúng tôi về việc gắn kết mọi người lại với nhau, nó còn bao gồm cả việc tạo ra trò chơi. Chúng tôi muốn những người này ở cùng chúng tôi và cho chúng tôi biết bạn thích điều gì, chẳng hạn như bạn muốn chúng tôi sửa chữa điều gì? Và bởi vì đó là một trò chơi trực tiếp, chúng tôi có tầm nhìn đó trong những năm tới. Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng với cộng đồng”.