Quantic Dream chính thức trở thành studio độc lập

Trong một thông báo kỷ niệm 23 năm hoạt động Quantic Dream đã công bố rằng họ chính thức trở thành một studio game độc lập

Nhân dịp kỷ niệm 23 năm thành lập công ty, Quantic Dream đã công bố với các fan hâm mộ rằng họ chính thức trở thành một studio game độc lập có khả năng phát hành game riêng của mình.

Điều này bắt đầu vào đầu năm 2019, khi cổ phần của hãng game pháp này được NetEase Games mua lại. Nhờ nguồn vốn lớn đến từ gã khổng lồ Trung Quốc nên Quantic Dream đã có khả năng thay đổi cơ cấu của mình. Những bước đi đầu tiên của họ là mang nhiều game họ từng phát hành độc quyền cho PlayStation lên PC như: Detroit: Become Human, Beyond: Two Souls, và Heavy Rain. Sở dĩ những game họ làm trước giờ chỉ phát hành cho Playstation là vì công ty phát hành những game của họ không ai khác hơn là Sony nên có những điều khoản buộc studio nhỏ này sẽ phải làm theo.

Nhưng bây giờ mọi việc đã khác như một đoạn trong chính bài post của Quantic Dream đã nêu “Nhờ vào nguồn vốn mới nên chúng tôi quyết định trở thành một studio độc lập, việc này sẽ giúp công ty có khả năng tiếp cận nhiều công nghệ mới cùng nhiều cơ hội để phát triển game trên thế hệ máy mới. Bên cạnh đó với khả năng phát hành game chúng tôi cũng có thể tạo cơ hội cho những studio làm game non trẻ đang gặp khó khăn trong việc khẳng định bản thân mình.” Với những phát biểu như vậy chúng ta có thể tin rằng tựa game tiếp theo của hãng chắc chắn sẽ được chăm chút rất kỹ lưỡng và được phát hành đa nền tảng không bị gò bó nhiều như trước (có nhiều lời đồn tựa game đó chính là Detroit: Become Human 2).