Wolcen: Lords of Mayhem có gì hay mà lại khiến thiên hạ trầm trồ? - PC/Console

Wolcen: Lords of Mayhem là một tựa game RPG hack & slash chất lượng, có khả năng làm hài lòng các fan Diablo nếu họ thất vọng về Diablo 3.

Sau khoảng gần một năm thử nghiệm beta, tựa game action RPG Wolcen: Lords of Mayhem cuối cùng cũng được bán trên Steam vào đêm 13/2 vừa qua theo giờ Việt Nam. Dù chỉ mới là Early Access, trò chơi đã nhanh chóng gây ấn tượng mạnh với game thủ vì đồ họa đỉnh cao và gameplay trông không thua kém gì Diablo 3, và thậm chí nếu xóa cái tên game trong trailer, bạn có thể lầm tưởng rằng nó là Diablo 4. Để chào mừng sự kiện game bước vào Early Access, đội ngũ phát triển game là Wolcen Studios đã tung ra một trailer mới mà bạn có thể xem dưới đây:

Trong bài viết này, Mọt tui sẽ giới thiệu với các bạn về những điểm nổi bật của trò chơi và lý do tại sao bạn nên thử nó.

Đồ họa đỉnh cao

Được xây dựng trên nền tảng CryEngine nổi tiếng về độ chi tiết và vẻ đẹp của hình ảnh, Wolcen: Lords of Mayhem quả thật đem lại những khung hình hết sức đẹp mắt, nhưng lại có phần nhẹ nhàng hơn về cấu hình nhờ góc quay camera từ trên cao cho phép nhà phát triển giảm bớt độ chi tiết của các vật thể trên màn hình. Cấu hình đề nghị của game thể hiện điều này khi nó chỉ yêu cầu card đồ họa GTX 1060 để có thể chạy ở các thiết lập đồ họa tối đa, trong khi “cổ vật” GTX 560 Ti có thể chạy game ở chất lượng thấp nhất.

Wolcen: Lords of Mayhem có gì hay mà lại khiến thiên hạ trầm trồ?

Cấu hình đề nghị của game:

  • Hệ điều hành: Windows 7 64-Bit SP1, Windows 8.1 64-Bit, Windows 10 64-Bit
  • CPU: Intel Core i7-4770S 3.1 GHz / AMD FX-8320 3.5 GHz
  • 16 GB RAM
  • Card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1060 / AMD Radeon RX 570
  • DirectX 11
  • 18 GB ổ cứng
Cốt truyện Resident Evil 3: Cấu tạo sinh học và sự hình thành của tử thần Nemesis
Trong số các Tyrant được tạo ra thì Nemesis trong cốt truyện Resident Evil 3 có lẽ là tạo vật hoàn hảo nhất, khi nó thông minh một cách đáng kinh ngạc.

Bối cảnh

Nhân vật chính của Wolcen là một trong ba người còn sống sót sau cuộc tàn sát ở Castagath, và được giải cứu bởi Grand Inquisitor (Đại Pháp Quan) Heimlock. Bạn được triệu tập vào quân đội của Cộng Hòa khi còn rất nhỏ và được huấn luyện để trở thành một chiến binh hoàn hảo chống lại các thế lực siêu nhiên. Bạn cùng với hai người bạn thời thơ ấu là Valeria và Edric được gọi là “những đứa trẻ của Heimlock” bởi ông thường xuyên chỉ dạy cả ba trong học tập và chiến đấu.

Wolcen: Lords of Mayhem có gì hay mà lại khiến thiên hạ trầm trồ?

Một ngày nọ, tổ chức Brotherhood of Dawn tấn công vào Crimson Keep – một pháo đài bí ẩn của nền Cộng Hòa ẩn sâu trong sa mạc phương Bắc. Mục tiêu của cuộc tấn công này không được rõ, nhưng các nghị sĩ của nền Cộng Hòa yêu cầu tổ chức các đợt phản kích nhằm vào tất cả các cứ điểm của Brotherhood of Dawn. Bạn, Valeria và Edric nằm trong toán quân được dẫn dắt bởi Heimlock hướng về phía một doanh trại của Brotherhood of Dawn, và đây là thời điểm câu chuyện bắt đầu.

Gameplay

Như bạn có thể thấy trong trailer gameplay mà Wolcen Studios cho ra mắt, hệ thống chiến đấu của game tỏ ra rất linh hoạt, đậm chất hành động và “máu me” – những điều mà các tín đồ Diablo tìm kiếm. Bên cạnh đó, đồ họa theo phong cách thực tế và tông màu đen tối, u ám của game là điều hứa hẹn sẽ thỏa mãn mong muốn của các fan yêu thích ARPG sau khi bị thất vọng vì Diablo 3 chọn phong cách hoạt hình tươi sáng.

Sau khoảng một năm thử nghiệm beta với giới hạn cấp bậc chỉ 20, trong phiên bản vừa được ra mắt trên Steam, Wolcen: Lords of Destruction sẽ có ba Act cốt truyện và game thủ có thể lên đến level 90.

Hệ thống phát triển nhân vật của game không bó buộc bạn vào một “lớp nhân vật” (class) cố định nào cả. Khi bạn lên cấp, game cho phép bạn chọn kỹ năng nào mình muốn dùng, và sau đó lại có thể nâng cấp các kỹ năng đó để mở khóa những hiệu ứng (Skill Modifier) và kết hợp chúng lại với nhau. Game cũng cho phép game thủ tự do thay đổi và phát huy theo sở thích của mình dựa trên 21 subclass trên cây kỹ năng, 40 kỹ năng chủ động, và hàng chục Modifier đặc biệt.

Wolcen: Lords of Mayhem có gì hay mà lại khiến thiên hạ trầm trồ?

Kỹ năng không phải là cách duy nhất để tùy biến nhân vật, bởi bạn còn có thể tự do chọn loại vũ khí để dùng. Hiện tại game có hơn 10 loại vũ khí khác nhau bao gồm dao găm, kiếm, chùy, súng, búa, cung, trượng, khiên, catalyst và một số phiên bản hai tay, và mỗi loại vũ khí có những hiệu ứng, combo và cách sử dụng khác nhau, đem lại cho game thủ cơ hội tạo ra nhân vật đúng với trí tưởng tượng của mình. Wolcen có tổng cộng 11 đẳng cấp khác nhau cho các loại vũ khí này, vì vậy game thủ sẽ luôn có thể tìm thấy những món vũ khí tốt hơn trong quá trình chơi.

Wolcen: Lords of Mayhem có gì hay mà lại khiến thiên hạ trầm trồ?

Phần giáp trụ của game cũng khá đặc biệt khi cầu vai và giáp tay là tách rời thay vì được gom làm một. Chỉ có giày là không được tách ra vì mang hai chiếc giày khác nhau sẽ không phù hợp khi chiến đấu. Điều này cho phép game thủ trang bị hai mảnh cầu vai, hai găng tay khác nhau và tạo ra những nhân vật độc đáo về ngoại hình cũng như chỉ số. Trong tương lai khi tính năng nhuộm màu cho trang bị được tung ra, chúng ta sẽ có thêm một phương thức tùy biến ngoại hình mới để tạo ra những nhân vật phù hợp với ý muốn của mình.

Nội dung endgame của Wolcen cũng tỏ ra khá phong phú, khi bạn có thể tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau như các loại phụ bản, thử thách, trùm… Bạn thậm chí có thể tăng mức độ thử thách của chúng bằng cách bổ sung thêm các điều kiện phụ trợ (chẳng hạn tăng chỉ số cho kẻ địch, các vụ nổ ngẫu nhiên dưới chân mình,…) và dĩ nhiên là nhận những phần thưởng hào phóng hơn từ đó.

Cuối cùng, Wolcen: Lords of Mayhem cho phép bạn chơi online (một mình hoặc co-op) hay offline tùy thích, nhưng game có sự tách biệt rõ ràng giữa hai mảng này: một nhân vật được tạo offline không thể chơi online và ngược lại. Nếu muốn chơi co-op, game có hệ thống matchmaking để bắt cặp bạn với những game thủ cùng cấp độ và kỹ năng. Trò chơi cũng sẽ có microtransaction nhưng theo những gì Mọt được biết, nhà phát triển hứa rằng game sẽ không có loot box mà chỉ bán skin để lấy vốn tiếp tục phát triển game lâu dài.

Wolcen: Lords of Mayhem có gì hay mà lại khiến thiên hạ trầm trồ?

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e