Cứ vào thời gian rỗi, nhà phát triển trò chơi Nikita P. lại hí hoáy hoàn thiện Bustories, một trò chơi phiêu lưu theo phong cách visual novel. Tuy vậy, anh vẫn rất háo hức được nhìn thấy thành quả lao động lâu năm của mình trên Steam và hy vọng kiếm được tiền cho những công sức mình đã bỏ ra.
Nhưng lại có một vấn đề phát sinh: không một ai có thể mua trò chơi của Nikita P trong suốt gần 1 tuần kể từ thời điểm ra mắt.
Bustories đã được phát hành “lần đầu tiên” trên Steam vào ngày 13 tháng 4. Nhưng trong suốt 6 ngày sau đó, nút “thêm vào giỏ hàng” trên trang lại không hiện lên.
Điều này đồng nghĩa với việc không một ai có thể mua được trò chơi, dù cho họ có muốn ủng hộ tác giả đến đâu đi chăng nữa. Đây quả thật là một cơn ác mộng cho những nhà phát triển muốn tận dụng quãng thời gian ngắn ngủi trò chơi của mình được highlight trên danh sách những sản phẩm mới vừa ra mắt.
“Vì có rất nhiều trò chơi trên Steam, tựa game của bạn sẽ bị đẩy xuống phía cuối danh sách rất nhanh, sau đó bị chuyển sang trang tiếp theo,” Nikita chia sẻ.
Nếu mọi người có thể mua trò chơi của anh ấy hoặc viết bài đánh giá về nó, thì ít nhất Bustories cũng sẽ có một cơ hội xuất hiện trong khu vực trò chơi “mới và thịnh hành”, giúp nó đập vào mắt nhiều game thủ hơn. Nhưng thay vào đó, nó chỉ tiếp tục bị vùi lấp dưới các sản phẩm mới hơn
“Mỗi ngày tình hình ngày càng xấu đi,” Nikita nói.
Nikita đã cố gắng liên lạc với Valve 3 lần liền trong suốt 6 ngày đó, nhưng lại không nhận được phản hồi.
“Có lẽ tôi đã làm sai điều gì đó, và vì thế trò chơi không thể mua được,” anh nói. “Tôi đổ lỗi cho Valve vì không trả lời. Họ chỉ lờ tôi đi.”
Nhưng đúng ngày 20 vừa qua, Valve cuối cùng đã giải quyết vấn đề này ngay sau khi nhận được email từ trang tin Kotaku. Một nhân viên của Valve đã nói về trường hợp của Bustories như sau:
“Công ty đang tìm hiểu những gì đã xảy ra. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi đã giải quyết được vấn đề và nhắn cho nhà phát triển rằng chu trình khởi chạy sản phẩm, trạng thái phát hành mới, vân vân, đã được khởi động lại.”
Trong một thông điệp riêng gửi cho tác giả, Valve đã giải thích vụ việc xảy ra do ” lỗi trong quá trình phát hành” mà bằng cách nào đó Nikita đã mắc phải.
Hiện tại Bustories đã có thể mua được, và Steam cũng đã chỉnh lại ngày phát hành, xử lý nó tương tự như một sản phẩm mới toanh. Điều đó phần nào đáp ứng những mong mỏi của tác giả. Tuy nhiên, việc Valve tản lờ không hồi đáp với những thắc mắc, khiếu nại của Nikita về một lỗ hổng trong hệ thống suốt gần một tuần là việc đáng trách. Chỉ sau khi bên báo chí nhảy vào cuộc, thì mọi chuyện mới được giải quyết.
Theo Kotaku