Razer vô tình để lộ thông tin của 100.000 khách hàng

Theo như báo cáo gần đây Razer đã vô tình để lộ thông tin cá nhân của 100.000 khách hàng của mình ra ngoài.

Trong một báo cáo gần đây cho thấy Razer đã vô tình để lộ thông tin của khoảng 100.000 khách hàng của họ ra ngoài, rất may là những thông tin này không quá nguy hiểm.

Razer lộ thông tin

Theo đó địa chỉ email, địa chỉ nhận hàng, họ tên khách hàng, số điện thoại là những thông tin bị lộ ra ngoài của 100.000 khách hàng nói trên. Rất may là trong số những thông tin bị Razer để lộ ra không có thông tin thẻ tín dụng và password của thẻ chứ nếu không đây sẽ là một vụ lộ thông tin lớn nhất năm nay của nhà rắn.

Razer lộ thông tin

Hãng đã phát biểu về vấn đề này như sau: “Nhờ vào ông Volodymyr (một chuyên gia về an ninh mạng) đã cảnh báo mà chúng tôi đã phát hiện được một sai sót trong cài đặt của hệ thống thanh toán. Đây chính là nguyên nhân khiến thông tin cá nhân của hàng ngàn khách hàng bị lộ ra ngoài, nhưng các bạn yên tâm là không có các thông tin nhạy cảm cao như thẻ tín dụng bị lộ ra. Đội ngũ IT của chúng tôi đã khắc phục lỗi kể trên từ ngày 09/09 tức là trước khi những thông tin đầu tiên về vụ việc này được tiết lộ ra ngoài. Chúng tôi xin gửi lời cám ơn cùng lời xin lỗi trân trọng nhất đến các khách hàng trung thành của mình. Chúng tôi sẽ cố gắng không để sự kiện tương tự diễn ra trong tương lai.”

Razer lộ thông tin

Razer là một công ty nổi tiếng trong giới game thủ với dòng sản phẩm đa dạng từ các tay cầm gắn vào điện thoại đến những bộ gaming gear cao cấp. Thật khó hiểu tại sao họ lại làm ra những lỗi như vậy. Những thông tin trên có thể không nguy hiểm với túi tiền khách hàng của họ nhưng lại có khả năng khiến hạnh phúc gia đình tan vỡ, nguy hiểm tới tính mạng của nhiều người khi họ đi mua bàn phím Razer chỉ với “vài chục ngàn” trước mặt vợ con. Hy vọng sẽ không có vụ việc nào đáng tiếc sẽ phát sinh từ vụ việc này.