Tính năng tự điều chỉnh độ khó sẽ quay trở lại trong tựa game Resident Evil 2 Remake sắp tới của Capcom. Đối với những ai chưa biết, thì tính năng này đã được âm thầm tích hợp trong Resident Evil 4 và được sử dụng trong hầu hết các phiên bản trong series kể từ đó. Nó làm cho trò chơi trở nên dễ dàng hơn hoặc khó hơn dựa trên trình độ của người chơi (chủ yếu là số lần Game Over liên tục), mà không cần phải điều chỉnh thủ công.
Lý giải cho sự lựa chọn này, nhà sản xuất Yoshiaki Hirabayashi cho biết nó sẽ đảm bảo người chơi luôn cảm thấy lo sợ và không an toàn trong suốt quá trình trải nghiệm.
“Tôi muốn tin rằng bạn đang làm rất tốt và kéo theo đó là độ khó cũng tăng lên nhiều hơn,” Hirabayashi nói. “Nhóm đã điều chỉnh nó để dù cho bạn có đang thể hiện tốt đến mức nào đi chăng nữa, sẽ luôn có cảm giác sợ hãi và căng thẳng ở đó.”
Có nhiều ý kiến trái chiều về động thái này của Capcom. Một số game thủ chỉ muốn chinh phục những thử thách gần như không thể vượt qua, mà không có sự can thiệp của tùy chỉnh độ khó tự động. Nhưng với phong cách của mình, nhà sản xuất vẫn muốn tiếp tục đưa nó vào trò chơi.
Việc sử dụng tài nguyên hợp lý cũng có vẻ quan trọng hơn trong phiên bản này. Bởi những thây ma trở nên hung hăng hơn và khó có thể chạy thẳng một mạch qua chúng dễ dàng như phần game gốc. Ngoài ra, Resident Evil 2 Remake cũng cho phép bạn dùng các mảnh gỗ để đóng và chặn cửa sổ, không cho bọn zombie xâm nhập. Chúng rất quan trọng vì cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến độ khó về sau.
“Có lúc, tôi cảm thấy ngạc nhiên bèn hỏi đạo diễn: ‘Này, chuyện gì đang xảy ra ở đây thế?! Sao có nhiều thây ma đổ ra từ chỗ này vậy?”Anh ta bèn cười nói với tôi: ‘Ông nên cẩn thận chứ, nên đi con đường này và nên chặn cửa sổ lại mới đúng.’
Vì vậy, vâng, những việc bạn làm trước đó như có đóng ván chặn cửa sổ hay không sẽ ảnh hưởng nặng nề đến những gì bản thân có thể gặp phải về sau.”
Resident Evil 2 Remake ra mắt vào ngày 25 tháng 1 năm 2019 cho PC, PS4 và Xbox One.
Theo Twinfinite