Resident Evil 3 Remake Demo: Jill nâng cấp thành đả nữ siêu cấp - PC/Console

Tin vui là Jill giờ có thể một mình cầm dao đi đồ sát cả thành phố, tin buồn là quái vật Nemesis giờ còn khó chịu gấp 10 lần trong Resident Evil 3 Remake.

Phiên bản demo miễn phí của Resident Evil 3 Remake vừa được phát hành vài giờ trước và tất nhiên Kênh Tin Game không bỏ qua cơ hội trải nghiệm, nhìn chung với hơn 20 phút demo thì chúng ta đã biết được cơ bản lối chơi cũng như các thay đổi mới trong game, hứa hẹn Resident Evil 3 Remake sẽ có khả năng cao là thành công như bản 2.

Cốt truyện Resident Evil: Sự ra đời và đặc điểm của Hunter – thợ săn Umbrella
Khác với Tyrant được nguyên cứu và đầu tư kỹ càng, thì Hunter như một loại vũ khí sản xuất hàng loạt để săn lùng con mồi trong cốt truyện Resident Evil.

Bối cảnh của phần demo này diễn ra khi Jill gặp nhóm của Carlos và Mikhail đang tìm cách khởi động lại tàu điện ngầm, nếu so với bản gốc thì đây là lúc vừa rời khỏi trụ sở cảnh sát để đi xuống Downtown và kiếm bình ắc quy. Tạo hình của Jill tất nhiên là hoàn toàn khác xa so với bản gốc, nhưng được cái là cái thân hình đồng hồ cát của em nó vẫn còn nguyên, cũng như phần ngực được nâng cấp đáng kể chỉ tiếc là bản demo không có cái skin áo ống cũ.

Carlos cũng tương tự khi mà thằng ranh con ngổ ngáo mặt hoa da phấn tóc chẻ 5 – 5 ở bản cũ giờ đây đã mọc thêm râu ria bờm xờm, cũng như lối ăn nói vừa trẻ trâu vừa bố đời khiến cho mặc dù là nói chuyện qua bộ đàm, nhưng Jill vẫn rất ân cần thăm hỏi phụ mẫu của cháu nó không sót câu nào. Nếu so sánh với bản remake trước thì dàn nhân vật của Resident Evil 3 Remake có sự thay đổi lớn hơn nhiều, ít nhất là mọi người sẽ mong chờ Carlos làm được trò gì ra hồn, chứ không phải biến mất tăm như trước.

Trải nghiệm Resident Evil 3 Remake Demo: Jill nâng cấp thành đả nữ siêu cấp

Giờ tới phần quan trọng nhất là cơ chế chiến đấu, có một tin vui cho những ai là fan của trò Knife boss trong Resident Evil 3, đó là con dao găm huyền thoại của Jill đã quay trở lại và lần này nó có độ bền vĩnh cửu, chứ không là thứ đồ nhôm loại 3 chém vài cái đã mẻ như Resident Evil 2 đâu. Tất nhiên được cái này thì mất cái kia, giờ thì bạn sẽ không còn làm được cái trò đẩy Zombie ra ngoài bằng cách cắm dao vào ngực nó nữa nhé.

Con dao mới này làm được vô cùng nhiều việc, nó giúp cho chúng ta tiết kiệm đạn đáng kể bằng cách bắn què chân lũ Zombie, sau đó đủng đỉnh đi vòng ra phía sau và “chữa trĩ” cho nó tới chết bằng dao. Một điểm cực kỳ quan trọng khác chính là cơ chế né đòn tầm gần của Jill, hẳn mọi người còn nhớ ở bản gốc thì chúng ta có thể nhấn nút đẩy đám Zombie ra khi chúng nó định lao vào cắn chứ, Resident Evil 3 Remake đem nó trở lại và nâng cấp lên một chút.

Resident Evil 3 Remake Demo: Jill nâng cấp thành đả nữ siêu cấp

Giờ đây Jill có thể lướt một quãng ngắn theo hướng bất kì và nếu như bạn canh đúng lúc Zombie đang vồ tới, Jill sẽ lộn vòng tránh qua người nó và làm chậm thời gian, nếu như bạn đang dùng dao thì Jill còn quay lại chặt cho thằng ngu kia một phát nữa. Nói tới đây thì đồng bào chắc cũng hiểu rồi chứ, cái trò cầm dao đi đồ sát vạn vật có thể dùng được trong Resident Evil 3 Remake này đấy. Mọt không thể háo hức hơn khi nghĩ về những video trình diễn trò dùng dao cắt bao đựng rác từ các fan gộc của dòng Resident Evil.

Tất nhiên tôi không khuyến khích vụ này cho lắm vì bạn cần phải có tay khá to để né đòn chính xác liên tục, cũng như di chuyển vừa đâm dao vừa chọn góc vì nếu Zombie vồ từ dưới lên hoặc không nằm trong camera thì đừng hòng mà né. Sát thương của dao trong Resident Evil 3 Remake đã bị giảm rất mạnh, nên đừng có nghĩ là còn cái trick 120 FPS để củ hành boss như phần 2 nữa nhé Capcom tính cả rồi.

Resident Evil 3 Remake Demo: Jill nâng cấp thành đả nữ siêu cấp

Nhưng hẳn vẫn có người thắc mắc vậy còn anh trai mưa trùm bao đựng rác Nemesis thì sao? Ờ thì tin vui là bạn hoàn toàn có thể Knife boss nhé miễn là tay đủ to để né cho bằng sạch mấy đấm của con Tyrant này. Tin buồn là giờ đây Nemesis được uống thuốc tăng trọng, khi ông nhõi này cao chắc phải gần 3 mét và sải tay thì dài phải 1/3 màn hình. Nemesis sẽ dùng xúc tu của mình cuốn chân Jill liên tục và giã như giã gạo, một đấm của nó thiếu điều bay cả nửa cây máu ở độ khó bình thường.

Đặc biệt tần suất xuất hiện của Nemesis giờ đây khốn nạn hơn nhiều, đó là thay vì chia thành từng đoạn như bản cũ thì Nemesis trong Resident Evil 3 Remake có thể nhảy ra từ bất cứ chỗ nào có thể, hắn còn có thể phá tường mà chui ra mà cóc cần báo trước. Mức độ khủng bố của con quái này vô cùng dã man, nó dai còn hơn cả đỉa khi mà trong bản demo tôi chạy muốn nửa thành phố vẫn bị đuổi sát ván. Cuối cùng là tin buồn đây, bạn có thể bắn gục Nemesis tạm thời nhưng hắn không rớt đồ để nâng cấp như bản gốc đâu.

Đám Zombie nhìn chung không có gì thay đổi trong Resident Evil 3 Remake, do game vẫn dùng Re Engine nên ngoại hình của chúng gần tương tự như bản 2 (chỉ khác là đổi màu áo). Do Jill học được trò né tầm gần, nên số lượng Zombie trong game được tăng lên đáng kể, thường sẽ có 2 tới 3 con đi sát với nhau để tránh bạn làm cái trò spam né liên tục mà không cần bắn.

Đặc biệt là giờ đây chúng ta có một chủng Zombie mới do Nemesis “đẻ” ra bằng cách quấn xúc tu lên đầu Zombie thường, mấy con này sẽ có một cái “đầu” mới với đầy răng nhọn hoắt đi kèm tốc độ và sức trâu tăng lên đáng kể, đặc biệt nó còn mọc vòi để tấn công tầm xa nữa.

Resident Evil 3 Remake: Nemesis có thể phá cả cửa Safe Room mà “săn” Jill?
Một cái tin đồn đang rộ lên, đó là trong Resident Evil 3 Remake thì kể cả có trốn vào Safe Room thì Nemesis vẫn có thể phá cửa chui vào để làm gỏi bạn.

Một cái mới nữa của Resident Evil 3 Remake là giờ đây nó có giọng lồng tiếng Nhật, tuy vậy thì Kênh Tin Game đánh giá việc này hơi thừa thãi, vì bản gốc lồng tiếng Anh đã rất tốt và quan trọng nhất nó làm nổi bật được chất giọng vùng miền của từng nhân vật (Carlos là một thằng trẩu Mỹ Latinh còn Mikhail là người Nga). Hơn nữa do Resident Evil 3 Remake bản gốc là tiếng Anh, nên cử động miệng của nhân vật chuyển qua tiếng Nhật nhìn không khớp rất kì cục.

Trải nghiệm Resident Evil 3 Remake Demo: Jill nâng cấp thành đả nữ siêu cấp

Nhìn chung những thứ trong Resident Evil 3 Remake Demo khá tốt, từ nhân vật, cách thiết kế màn chơi và cải tiến đều rất đáng giá, nó đảm bảo việc giữ lại các giá trị cũ nhưng được cách tân nhiều hơn. Resident Evil 3 Remake sẽ ra mắt chính thức vào ngày 03 tháng 04 tới, trên Playstation 4, Xbox One và PC.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.