Resident Evil 7: Biohazard vẫn có giá trị chơi lại kể cả khi đã 5 năm trôi qua

Resident Evil 7 đã tròn năm tuổi nhưng tựa game vẫn đáng để chơi lại, đặc biệt là đối với những game thủ vừa chơi xong RE Village.
Resident Evil 7

Resident Evil 7 đã loại bỏ hầu hết các cốt truyện trước đó của series để chuyển sang kể một câu chuyện nhỏ có nội dung nhất định hơn.

Vào cuối tháng này thì Resident Evil 7: Biohazard sẽ tròn năm tuổi. Ngay cả những game thủ hâm mộ Resident Evil cuồng nhiệt nhất cũng phải đồng ý rằng series này đã trải qua một số thăng trầm lớn trong suốt vòng đời của nó, nhưng Resident Evil 7 là một phần game đã thổi luồng sinh khí tươi mới vào một thương hiệu game đã bắt đầu trở nên cũ kỹ. Nhờ một số động thái thông minh của Capcom, RE7 đã có thể đưa loạt game này trở lại vị thế nổi tiếng trong các loại trò chơi nổi tiếng nhất và tạo tiền đề cho phần game tiếp theo được coi là một trong những trò chơi hay nhất năm 2021 là Resident Evil Village được ra mắt.

Tuy nhiên các trò chơi có ảnh hưởng đôi khi chỉ nên được lưu giữ trong ký ức như một trải nghiệm tốt đẹp sau khi hoàn thành hơn là chơi lại. Có điều trường hợp đó thì không áp dụng cho Resident Evil 7 vì trò chơi vẫn rất hấp dẫn kể cả sau 5 năm từ khi nó được ra mắt lần đầu.

Mặc dù chắc chắn có nhiều điểm đáng khen, nhưng loạt game Resident Evil đã gặp khó khăn sau khi phát hành Resident Evil 6. Series này đã đánh mất rất nhiều thứ từng khiến nó trở nên đặc biệt và cộng đồng game thủ không còn hài lòng với hướng đi mà Capcom thực hiện nữa. Do đó studio đã quyết định đưa Resident Evil trở lại nguồn gốc kinh dị của nó và giảm các tính chất hành động để mỗi trò chơi có nhiều không gian hơn đáng sợ hơn. Điều này cuối cùng đã tạo ra Resident Evil 7, một trò chơi loại bỏ hầu hết các cốt truyện đã có trước đó của series để chuyển sang kể một câu chuyện nhỏ có nội dung nhất định hơn.

Với mức độ nổi tiếng của Village vào năm ngoái thì game thủ nên trải nghiệm lại RE7 và DLC của nó một lần nữa khi có cơ hội.

Từ khía cạnh cốt truyện, RE7 là một trong những trò chơi hay nhất trong thương hiệu để chơi lại vì ngay cả những game thủ không quen thuộc về những truyền thuyết và lore sâu rộng của series vẫn có thể thưởng thức tựa game. Resident Evil Village còn mở rộng hơn nữa về những gì RE7 đã tạo nên, và phần tiết lộ cuối cốt truyện RE8 đã gợi nhắc lại rất nhiều sự kiện của RE7 với những thông tin mới, khiến cho việc trải nghiệm thêm một lần nữa tựa game là điều hoàn toàn nên làm. Thêm vào đó thì có vẻ như phần tiếp theo của Resident Evil sau Village sẽ tiếp tục tập trung vào gia đình Winters, vì vậy không phải là một ý kiến tồi nếu game thủ xem lại tất cả các chi tiết nhân vật được cung cấp về Ethan và Mia trong RE7.

Đôi khi việc chơi lại các trò chơi kinh dị sẽ làm giảm đi sự đáng sợ so với lần đầu tiên người chơi tiếp xúc với chúng. Mặc dù đó chắc chắn là điều có thể xảy ra với việc chơi lại RE7, nhưng cách tiếp cận thể loại kinh dị độc đáo của trò chơi cho phép nó vẫn còn đáng sợ trong suốt nhiều năm sau đó kể cả khi game thủ đã hoàn thành một lần tựa game. Sự kinh dị của gia đình Baker vẫn còn hiệu quả trong việc làm game thủ hồi hộp cho đến ngày nay vì kẻ địch trong các game kinh dị AAA hiếm khi có phạm vi nhỏ như gia đình Bakers, giúp họ trở thành những nhân vật phản diện game kinh dị độc nhất vô nhị. Việc họ liên tục theo đuổi người chơi trong suốt trò chơi thật đáng sợ, đặc biệt là khi bề ngoài họ trông không khác gì những người bình thường mà các game thủ có thể thấy ở bất kỳ đâu ngoài cuộc sống.

Tính đến hiện tại thì trò chơi đã ra mắt được một thời gian khá lâu và nó có thể đã có một mức giá tương đối rẻ tại các đợt giảm giá trên Steam. Với mức độ nổi tiếng của Village vào năm ngoái thì game thủ nên trải nghiệm lại RE7 và DLC của nó một lần nữa khi có cơ hội, xem những chi tiết còn vướng mắc để chuẩn bị cho phần tiếp theo khi Resident Evil 9 được công bố sẽ hé lộ các bí ẩn còn dang dở về cốt truyện của gia đình Ethan.