Resident Evil Village và mọi thông tin mới nhất trong buổi showcase

16/04/2021 Nối tiếp chuỗi game đua xe F1 của mình đã có thông báo chính thức về tựa game F1 cho năm 2021 cùng với các thông tin liên quan.

Buổi giới thiệu của Resident Evil Village diễn ra vào sáng nay đã đem đến rất nhiều tin tức mới xoay quanh tựa game.

Resident Evil Village

Buổi showcase đã đem đến rất nhiều thông tin mới xoay quanh tựa game.

Vào rạng sáng nay ngày 16 tháng 4 theo giờ Việt Nam, buổi giới thiệu thứ 2 của Resident Evil Village trình chiếu trên Gamespot đã được diễn ra và đem đến cho chúng ta rất nhiều thông tin mới không chỉ về tựa game mà cả những dự án liên quan đến thương hiệu RE của Capcom. Bài viết này sẽ tổng hợp và tóm tắt lại những tin tức quan trọng được giới thiệu trong buổi showcase.

Bản demo của Resident Evil Village ấn định ngày ra mắt.

Cụ thể hơn, một phiên bản demo thứ 2 của tựa game đã được giới thiệu là sẽ được ra mắt trong tuần này cho các nền tảng PS4 và PS5, tiếp sau đó sẽ là các nền tảng khác vào tháng tới. Phần demo này có tên là 8 Hours, và nó sẽ cho phép người chơi trên mọi nền tảng chơi trong một khoảng thời gian giới hạn là 60 phút.

Resident Evil Village

Bản demo sẽ cho chúng ta khám phá nhiều điều hơn về tựa game chính thức.

Resident Evil Village 8 Hours sẽ có thể chạy trên các nền tảng PS5, PS4, Xbox Series X, Xbox One, PC thông qua Steam, và Google Stadia. Người chơi sẽ có 60 phút để chơi và khám phá cả hai khu vực ngôi làng và toà lâu đài, bạn có thể lựa chọn khám phá tập trung chỉ một địa điểm hoặc phân bổ thời gian hợp lý để có thể khám phá cả hai khu vực chỉ trong 1 tiếng.

Thời điểm ra mắt bản demo 8 Hours cho mọi nền tảng vào tháng tới là từ 7 giờ sáng ngày 2 tháng 5 cho đến 7 giờ sáng ngày 3 tháng 5 theo giờ Việt Nam. Còn cho PS5 và PS4 sẽ là từ 7 giờ sáng ngày 18 tháng 4 cho đến 7 giờ sáng ngày 19 tháng 4, tức Chủ nhật tuần này.

Resident Evil Village sẽ có hệ thống săn bắt và nấu ăn.

Không được giới thiệu trong buổi showcase mà được giới thiệu riêng lẻ cùng thời điểm sáng nay, Resident Evil Village đã giới thiệu một hệ thống có thể nói khá là thú vị. Người chơi sẽ có thể săn những con vật hoang dã có trong tựa game như gà, dê, cá,… để lấy các nguyên liệu và đem đến chỗ Duke nấu ăn. Các công thức và bữa ăn mới này sẽ đem đến cho Ethan những nâng cấp vĩnh viễn cho bản thân anh, ví dụ như giảm sát thương nhận phải hay tăng lượng máu lên.

Đồng thời Duke còn có một hệ thống nâng cấp vũ khí cho Ethan. Khi kiếm được Lei, đơn vị tiền tệ của Resident Evil Village, người chơi có thể đem đến chỗ Duke để nâng cấp cho các loại vũ khí như là tăng sát thương hay giảm độ giật,… và rất nhiều tính năng khác của vũ khí.

Chế độ The Mercenaries được trở lại với những nâng cấp mới.

Resident Evil Village The Mercenaries sẽ là một phần chính thức của tựa game, hồi sinh lại chế độ kinh điển thể loại hành động arcade nhịp độ cao với những nâng cấp mới mẻ hơn kể từ lần cuối nó được ra mắt.

Resident Evil Village

Chế độ The Mercenaries sẽ quay trở lại với những nâng cấp mới.

Capcom đã đưa đạo diễn của trò chơi là Morimisa Sato đến giới thiệu về sự trở lại của chế độ kinh điển này và những điều mới mẻ sẽ có trong Resident Evil Village. Lối chơi của chế độ này vẫn không có gì thay đổi khi người chơi sẽ phải giết càng nhiều kẻ địch càng tốt để tạo nên chuỗi combo trong thời gian giới hạn, nhưng đồng thời sẽ có những thay đổi mới mẻ để chế độ này có nhiều giá trị chơi lại hơn.

Bạn sẽ có thể đến chỗ của Duke để mua sắm giữa các màn chơi. Anh ấy sẽ cho bạn một nguồn cung cấp các vật phẩm và vũ khí hữu ích, đồng thời bạn cũng có thể nâng cấp vũ khí để phù hợp với lối chơi của mình cho mỗi màn chơi. Trên hết, bạn sẽ có thể tìm thấy các cổ vật cho phép bạn chọn các khả năng mới: một vài ví dụ mà Capcom đã cho thấy trong bản demo bao gồm khả năng tăng tốc độ di chuyển của Ethan, tấn công tầm xa gây nhiều sát thương hơn, HP phục hồi khi tấn công và hơn thế nữa.

Hệ thống cổ vật đem đến cho Ethan những khả năng mới đặc biệt trong mỗi màn chơi.

Sato cho biết Resident Evil Village The Mercenaries sẽ chứa đầy những điều bất ngờ và phần thưởng đặc biệt “dành cho những người chơi kiên trì”, vì vậy có vẻ như người chơi sẽ có khá nhiều việc phải làm trong chế độ này chứ không đơn thuần chỉ là giết nhiều quái vật cho vui.

Resident Evil sẽ gia nhập vũ trụ Dead by Daylight tháng 6 này.

Trong buổi showcase Capcom cũng đã thông báo về sự hợp tác giữa Resident Evil và Dead by Daylight vào tháng 6 sắp tới. Đoạn trailer giới thiệu đã hiển thị một logo của Dead by Daylight X Resident Evil 25th Anniversary ở cuối đoạn video. Giám đốc sáng tạo Mathieu Cote của Behavior Interactive đã xuất hiện sau đó để chúc mừng cho kỷ niệm 25 năm của tựa game Resident Evil.

Hiện vẫn chữa rõ những nhân vật nào của Resident Evil sẽ được đem đến trong Dead by Daylight, nhưng hãy cùng hy vọng rằng đó sẽ là một nhân vật quen thuộc nào đó mang tính biểu tượng của thương hiệu RE. Thật thú vị khi Capcom hợp tác thương hiệu RE của họ với một trò chơi kinh dị chia team khá nổi tiếng sau sự thất bại của Resident Evil Resistance vào năm ngoái. Thông tin chi tiết về sự hợp tác giữa Resident Evil x Dead by Daylight này sẽ đến trong buổi phát sóng kỷ niệm tiếp theo vào ngày 25 tháng 5.

Một bộ phim anime CGI mới của Resident Evil có tên Infinite Darkness sẽ được ra mắt.

Một bộ phim anmie CGI lấy bối cảnh 2 năm sau sự kiện của RE4 sẽ được trình chiếu độc quyền trên Netflix.

Một dự án phim anime chuyển thể của Resident Evil mang tên Infinite Darkness sẽ được ra mắt độc quyền trên Nextflix vào tháng 7 sắp tới, câu chuyện sẽ xoay quanh Leon và Clare, lấy bối cảnh 2 năm sau các sự kiện của Resident Evil 4. Một đại dịch zombie đã diễn ra ngay trong Nhà Trắng và Leon cùng Clare sẽ phải bảo vệ Thủ tướng và cũng chính là cha của Ashley, nữ chính của phần game RE4. Hiện tại đó là tất cả thông tin về bộ phim mà vị đạo diễn Hiroyuki Kobayashi có thể tiết lộ, để có thêm nhiều tin tức hơn về nội dung của bộ phim chúng ta sẽ phải chờ tới ngày phát sóng của Resident Evil: Infinite Darkness.

Resident Evil 4 sẽ ra mắt phiên bản VR độc quyền cho Oculus Quest 2.

Tin tức cuối cùng trong buổi giới thiệu, người chơi sẽ được nhập vai hoàn toàn vào Leon S. Kennedy trong thực tại ảo của phần game nổi tiếng Resident Evil 4.

Phiên bản VR của Resident Evil 4 sẽ được độc quyền trên Oculus Quest 2.

Resident Evil 4 VR sẽ được ra mắt dưới dạng một trò chơi độc quyền của Oculus Quest 2, đánh dấu sự thay đổi lớn nhất của trò chơi kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 2005. Capcom và Facebook đã tiết lộ sự hợp tác sắp tới trong buổi showcase của Resident Evil Village, cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về tựa game Resident Evil 4 VR góc nhìn thứ nhất với chế độ điều khiển hoàn toàn mới. Với máy quay được đặt hoàn toàn ở phần đầu của Leon, người chơi sẽ điều khiển tay trái và tay phải của anh bằng bộ điều khiển Oculus Move. Bạn có thể nhắm bắn, kéo chốt súng giữa mỗi lần bắn, và thậm chí bày trò tung hứng con dao chiến đấu của Leon nếu muốn thể hiện, tóm lại bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn trong phiên bản VR này.

Hầu hết mọi thứ có trong tựa game đã được chuyển đổi để phù hợp với góc quay và cách điều khiển mới này, nghĩa là bạn sẽ phải thao tác với môi trường cũng như giải quyết các câu đố bằng chính đôi tay của mình. Nói là “hầu hết” vì các đoạn cắt cảnh thì có vẻ vẫn không thay đổi góc quay và các sự kiện cần bấm nút nhanh của Resident Evil 4 thì chưa biết qua VR sẽ được làm lại thế nào.

Facebook hiện đang lên kế hoạch để chia sẻ thêm nhiều thông tin chi tiết hơn về phiên bản Resident Evil 4 Oculus Quest 2 tại sự kiện Oculus Gaming Showcase vào ngày 21 tháng 4.

Thông tin chi tiết của tựa game sẽ được giới thiệu trong buổi Oculus Gaming Showcase tuần tới.

Và đó là tất cả những thông tin mới nhất về Resident Evil Village trong hôm nay, sẽ chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là người chơi sẽ được trở lại thế giới đầy gay cấn của vũ trụ Resident Evil. Trong khoảng thời gian chờ đợi này game thủ có thể tìm đến các bản demo hoặc chơi lại phần game Resident Evil 7 để có cái nhìn tổng quát hơn về câu truyện của Ethan.

Bạn có thể xem buổi showcase của Resident Evil Village tại đây:

Xem thêm: Days Gone phiên bản PC ấn định ngày ra mắt vào tháng 5