Retro Station – Máy “game thùng” nhỏ nhắn xinh xắn đến từ Capcom - PC/Console

Nhìn qua thì Capcom Retro Station có vẻ không thích hợp lắm để sử dụng, nhưng nếu để sưu tầm thì có vẻ là lựa chọn khá ổn.

Những năm qua xu hướng làm lại những hệ máy cũ thuộc dạng huyền thoại đang nổi lên rõ rệt, chúng ta có rất nhiều thứ như Mini SNES hay Mini PlayStation 1. Tất cả đều có doanh số tiêu thụ không hề tệ cho nên Capcom cũng nhảy vào làm luôn, thế là chúng ta có Capcom Retro Station – hay chiếc máy “nhái” game thùng nhỏ nhất từng thấy.

Milla Jovovich xuất hiện trong quest mới của Monster Hunter WorldMilla Jovovich xuất hiện trong quest mới của Monster Hunter World
Milla Jovovich xuất hiện trong quest mới của Monster Hunter World
Trước khi thấy Milla Jovovich xuất hiện trong bộ phim lên sóng vào cuối năm, game thủ có thể gặp cô nàng trong nhiệm vụ mới của Monster Hunter World.

Capcom Retro Station được làm ra bởi Gantaku – đội ngũ đứng sau thành công của hệ máy Neo-Geo Mini. Capcom Retro Station có màn hình 8 inch, HDMI output và sáu nút bấm cùng cần gạt theo phong cách điện tử thùng. Theo như lịch dự tính thì Retro Station sẽ bắt đầu ra mắt đầu tiên tại thị trường Nhật Bản vào đầu tháng 12 tới, phiên bản quốc tế với giá bị leak ra sẽ rơi vào khoảng 200 USD.

Retro Station – Máy game thùng nhỏ nhắn xinh xắn đến từ CapcomRetro Station – Máy game thùng nhỏ nhắn xinh xắn đến từ Capcom

Sau đó Capcom đã đính chính là họ chưa có kế hoạch ra mắt Retro Station ở thị trường phương Tây, nhưng với các loại giá và limit-edition bị leak, thì không lạ khi chiếc máy này sẽ xuất hiện sớm. Chỉ có một điều lạ là thay vì cho những game quen thuộc của mình vào một gói như các máy game khác, thì Retro Station lại chỉ gói gọn trong 2 tựa game quen thuộc của Capcom là Rockman và Street Fighter, danh sách 10 game cụ thể như sau:

  • Mega Man The Power Battle
  • Mega Man 2 The Power Fighters
  • Mega Man X
  • Mega Man Soccer
  • Mega Man & Bass (Japanese Console Version)
  • Street Fighter II
  • Street Fighter II’ Champion Edition
  • Super Street Fighter II
  • Super Street Fighter II Turbo

Retro Station – Máy game thùng nhỏ nhắn xinh xắn đến từ CapcomRetro Station – Máy game thùng nhỏ nhắn xinh xắn đến từ Capcom

Số lượng game như vậy có vẻ hơi khiêm tốn so với một chiếc máy retro, chưa kể phân nửa trong số đó là các phiên bản khác nhau của Street Fighter, có lẽ Retro Station sẽ không phải là lựa chọn hiệu quả cho những người muốn tìm lại cảm giác tuổi thơ.