Rò rỉ thông tin về Devil May Cry 5: Đã phát triển được 2 năm, Sony góp vốn tài trợ

Một số “thông tin mật” về Devil May Cry 5 có vẻ như đã bị rò rỉ, với chi tiết về ngày phát hành, đội ngũ phát triển, lối chơi, nhân vật và nhiều thứ khác nữa.

Theo một bài đăng bởi thành viên “Son of Sparda” trên diễn đàn ResetEra, người mạnh miệng đảm bảo toàn bộ trách nhiệm về nội dung mà mình chia sẻ, và chấp nhận một lệnh ban vĩnh viễn khỏi diễn đàn nếu tin rò rỉ là giả mạo.

Devil May Cry 5 Rò rỉ thông tin về Devil May Cry 5: Đã phát triển được 2 năm, Sony góp vốn tài trợ 1

Devil May Cry 5 là dự án bí mật của Hideaki Hisuno úp mở bấy lâu, và sẽ là phần tiếp theo của series Devil May Cry gốc của Capcom. Game4v sẽ tổng hợp một số nội dung đáng chú ý trong bài đăng của ‘Son of Sparda’ dưới đây:

Thời điểm phát hành và quá trình sản xuất:

devil may cry 5 Rò rỉ thông tin về Devil May Cry 5: Đã phát triển được 2 năm, Sony góp vốn tài trợ 2

Trò chơi dự kiến sẽ phát hành trong năm tài chính của năm 2019, tức giữa tháng 4 năm 2018 và tháng 3 năm 2019). Kế hoạch ban đầu là ra mắt vào tháng 11 năm 2018 nhưng nhiều khả năng đã bị lùi trở lại đầu năm 2019.

Ban đầu Devil May Cry 5 dự kiến sẽ được công bố tại sự kiện PSX nhưng sau khi nhận được phản hồi dành cho cuộc họp báo tại E3 vừa qua, Sony đã quyết định thu hẹp quy mô PSX và thay vào đó đầu tư cho E3 2018. Devil May Cry 5 là một trong những tựa game được lựa chọn, nên sẽ bị dời ngày công bố. Do đó không nhiều khả năng nó được chính thức tiết lộ trong năm 2017 này.

Sẽ có bản demo cho game trước khi phát hành.

Trò chơi đã được phát triển trong 2 năm tính đến thời điểm này và tới khi ra mắt sẽ ít nhất được 3 năm. Đó thực sự là quãng thời gian dài dành cho quá trình sản xuất một trò chơi DMC. Quá trình tiền sản xuất bắt đầu vào đầu năm 2015 trong khoảng thời gian mà DMC4SE đã hoàn thành, và không gặp nhiều khó khăn, vẫn đang trên đà tiến triển trôi chảy.

Sẽ có một số hình thức độc quyền dành cho Playstation. Sony đang góp một số tiền vào quá trình phát triển trò chơi nhưng cụ thể bao nhiêu thì không biết. Có thể Devil May Cry 5 sẽ hoàn toàn độc quyền trên PS4, cũng có thể có thời hạn. Nếu trò chơi được công bố công khai thì sẽ ở một sự kiện của Sony, đó là lý do tại sao nhiều người nghĩ rằng nó sẽ có mặt tại PSX.

Trailer đã được chuẩn bị sẵn sàng để lên sóng được một thời gian. Đoạn clip ban đầu dài 1 phút 50 giây (họ có thể thêm vài đoạn cắt cảnh mới vào đoạn giới thiệu để tạo phiên bản mới, bởi thời gian trôi qua đã khá lâu). Nó chủ yếu là tập trung vào câu chuyện, nhân vật và cutscene. Khu vực được chọn làm bối cảnh trong đoạn giới thiệu không khác mấy với thành phố Fortuna của DMC4.

Có thời lượng phim cắt cảnh (cutscene) dài hơn bất kỳ phiên bản DMC nào từ trước tới nay.

Đội ngũ phát triển:

devil may cry 5 Rò rỉ thông tin về Devil May Cry 5: Đã phát triển được 2 năm, Sony góp vốn tài trợ 3

Nhóm của Itsuno từng làm việc trên các trò chơi DMC trước đó và Dragon’s Dogma hiện đang đảm nhận Devil May Cry 5.

Yuji Shimomura trở lại làm đạo diễn cutscene cho DMC5. Ông từng tham gia xây dưng phim cắt cảnh trong DMC3, DMC4 và Bayonetta.

Rueben Langdon trở lại với vai Dante, Johnny Young Bosch (anh chàng đóng vai Black Ranger) vai Nero và Dan Southworth vai Vergil. Chưa có thông tin gì về hai nữ diễn viên thủ vai Trish và Lady.

Onyay Pheori đang góp sức xây dựng nhạc nền game (cô đã thể hiện bài hát cho đoạn trailer khởi động của DMC4SE).

Nhân vật và cốt truyện:

Devil May Cry 5 Rò rỉ thông tin về Devil May Cry 5: Đã phát triển được 2 năm, Sony góp vốn tài trợ 4

Devil May Cry 5 tiếp nối câu chuyện sau DMC4.

Có nhiều hơn một nhân vật điều khiển được trong game. Chưa biết Vergil có thể chơi được hay không, nhưng anh ta sẽ trở lại. Tương tự với Trish và cô sẽ đóng một vai trò nổi bật trong DMC5.

Đây là phiên bản Dante nghiêm túc nhất từng xuất hiện (một “mặt mới” của Dante), nếu không tính DMC2. Dante vẫn sẽ bỡn cợt với kẻ thù bằng kỹ năng siêu phàm của mình. Nhưng trò chơi này sẽ xoáy sâu vào những vấn đề cá nhân của anh.

Sẽ có một phân cảnh mà Nero và Vergil đối đầu nhau, khẳng định mối quan hệ của họ (Nero thực ra là con trai của Vergil như được xác nhận trong cuốn sách ảnh DMC3142).

Nhân vật sẽ chuyển đổi trong những nút thắt cốt truyện trong game.

“Hoàng tử của Bóng tối” (Prince of Darkness) được mô tả là phản diện chính của câu chuyện. (Cái tên “Hoàng Tử Bóng Tối” thường dùng đề cập đến Mundus, vì vậy nó có thể cho thấy sự trở lại của nhân vật này)

DMCV có thể là sự kết thúc cho câu chuyện kể về “sons of Sparda”.

Gameplay / hệ thống:

Devil May Cry 5 Rò rỉ thông tin về Devil May Cry 5: Đã phát triển được 2 năm, Sony góp vốn tài trợ 5

Khóa cứng mục tiêu vẫn sẽ là tính năng tiêu chuẩn trong Devil May Cry 5.

Phiên bản console được nhắm mục tiêu đạt 60 khung hình/giây giống như các trò chơi DMC trước.

Thiết kế màn chơi sẽ mở rộng ra nhiều hơn các phần DMC tiền nhiệm, nhưng không hoàn toàn trở thành một thế giới mở (tương tự những gì đang diễn ra với thiết kế màn chơi của God of War mới).

Quá trình di chuyển, hoạt động khi không phải chiến đấu đã được sắp xếp lại để phù hợp với tính chất mở của trò chơi, giúp làm trải nghiệm thêm “trơn tru” và đưa game thủ hoàn toàn đắm chìm vào trong đó.

Thiết kế và khám phá màn chơi tương tự như Bayonetta với các phân cảnh hành động được đưa vào tùy tình huống nhưng không có QTEs (ấn nút chỉ định trên màn hình để nhân vật hoạt động). QTEs nói chung không tồn tại trong Devil May Cry 5 tính đến thời điểm này.

Không có thanh Stamina.

Tuy không thuộc thể loại Musou/ Warriors nhưng sẽ có những cuộc đụng độ mà bạn phải đối mặt với nhiều kẻ thù hơn mọi bản DMC từ trước đến nay.

Có một số tính năng trực tuyến được tích hợp nhưng chắc chắn không có PvP nhiều người.

Hệ thống Dodge / Né tránh được làm lại và “mượt mà” hơn trước.

Góc quay camera sẽ phóng rộng ra trong những cuộc chiến lớn. Nhà phát triển thực sự tự hào về hệ thống camera mới, năng động hơn.

Cử động nhân vật đang được cải tiến để bớt đi độ thô cứng, nhấn mạnh nhiều về khả năng thể hiện vật lý.

Nhiệm vụ và hệ thống xếp hạng tương tự như các trò chơi DMC và Bayonetta trước đây. Chắc chắn sẽ có phần lựa chọn Mission/Chapter.

Những con Boss đang được chăm chút kỹ lưỡng và tăng sức mạnh trong DMC5. Một trong số chúng sẽ yêu cầu bạn di chuyển rất nhiều giữa các khu vực trong trò chơi.

Hệ thống Style: tùy theo bạn chọn Style nào mà kẻ thù sẽ có những phản ứng khác nhau. Style System cũng đã được sắp xếp hợp lý hơn để dễ dàng cho người chơi sử dụng.

Một số Style sẽ mang lại những lợi thế nhất định khi đối đầu với một số kẻ thù tương tự như DmC / DMC3.

Khả năng tương tác môi trường đa dạng bất kỳ trò chơi DMC trước đó, nhằm nhấn mạnh vào yếu tố chiến đấu của game.

Mặc dù đây không phải là một trò chơi thế giới mở, một số nguồn cảm hứng đã được lấy từ Dragon’s Dogma.

Trên đây là một vài điểm đáng chú ý trong bài viết của ‘Son of Sparda’, còn việc chúng có trở thành sự thật hay không còn phải chờ xem sao đã. Nhìn chung, chúng ta chỉ cần đọc qua cho biết, chứ cũng đừng mong đợi quá.

Phiên bản Devil May Cry đầu tiên được phát hành cho hệ máy PS2 của Sony vào năm 2001. Devil May Cry 4, tiêu đề mới nhất trong series DMC gốc, đã được phát hành vào năm 2008 cho PS3, Xbox 360 và PC.

Theo wccftech