Rộ tin đồn game đỉnh Crysis sẽ có bản Remaster trong thời gian tới

Series Crysis từng là biểu tượng cho một thương hiệu đi tiên phong về lĩnh vực đồ họa của ngành công nghiệp game thế giới vốn đã chìm vào quên lãng rất lâu.

Crysis sở hữu một cốt truyện li kì lấy đề tài khoa học viễn tưởng vừa mang đậm chất phưu lưu lại có nhiều yếu tố hành động sát với các đề tài chiến tranh hiện đại. Bối cảnh của game bắt đầu từ năm 2020 ,quân đội Triều Tiên dưới sự lãnh đạo bởi Tướng Ri-Chan Kyong đã tiến hành chiến đóng và kiểm soát đảo Lingshan.

Tại hòn đảo này, một đoàn khảo cổ học người Mỹ, do tiến sĩ Rosenthal làm trưởng đoàn đã gửi tín hiệu cầu cứu yêu cầu được sơ tán, trong thông điệp hé lộ một phần bí mật trên đảo có khả năng chứa loại vũ khí có thể thay đổi cả thế giới. Trước tình hình đó, đội Raptor trang bị Nanosuits do Prophet chỉ huy, được  gửi tới đảo, với nhiệm vụ chính là sơ tán nhóm khảo cổ và bảo vệ các thông tin tình báo giá trị mà đoàn khảo cổ đang nắm giữ.

Ngay từ lần đầu tiên ra mắt người chơi vào 2007, Crysis đã khiến toàn bộ game thủ thế giới lúc đó phải sững sờ vì những tiến bộ vượt bậc trong đồ họa và tương tác vật lý trong game. Với gameplay đậm chất hành động, tiết tấu nhanh đầy lôi cuốn đã biến CryEngine thành một trong những nền tảng phát triển game hàng đầu và đưa Crytek lên vị trí một trong những NPT hàng đầu.

Tuy nhiên, ở hiện tại thì những hào quang quá khứ không có nhiều ý nghĩa, nhưng Crysis thì luôn là một tựa game hay nhận được tình cảm yêu mến của cộng đồng. Chính vì vậy ngay khi tài khoản Twitter chính thức của series game này cập nhật một dòng trạng thái đầy ẩn ý về "khôi phục dữ liệu" thì gần như game thủ nào cũng nghĩ về Crysis bởi lẽ 2 phiên bản sau của tựa game này đến thời điểm hiện tại vẫn có đồ họa khó có thể chê được.

Bên cạnh đó, sau khi xem xong clip giới thiệu về chiều dài phát triển của CryEngine được Crytek phát hành gần đây nhiều game thủ đã nhận ra phân cảnh kết thúc là của tựa game Crysis gốc. Trở về trước, video quảng cáo CryEngine từ mùa hè năm 2019 cũng cho thấy một số cảnh quay rất giống Crysis.

clip giới thiệu về CryEngine mới đây

Chính vì động thái thường xuyên dùng Crysis trong các video quảng cáo cho CryEngine cùng với việc đăng trạng thái nhiều ẩn ý khiến game thủ nghĩ về một bản Remaster trong thời gian tới. Tuy nhiên đây có thể cũng chỉ là một chiêu quảng cáo của Crytek mà thôi vì xét cho cùng, dấu ấn lớn nhất mà hãng làm game này đã để lại trong lòng game thủ chính là Crysis đó thôi.