Rockstar xin lỗi vì thảm họa GTA Remastered, tặng miễn phí bộ ba GTA gốc

Một lời xin lỗi đến từ Rockstar vì thảm họa GTA Remastered.

Bộ ba tựa game GTA Remastered cuối cùng cũng đã chính thức đến tay cộng đồng game thủ vào ngày 12 tháng 11 vừa qua, tuy nhiên bộ ba tựa game nhanh chóng trở thành chủ đề gây ra tranh cãi của cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Rất nhiều game thủ đã tiếp tục chia sẻ các clip về lỗi, bug à các vấn đề về hiệu suất của bộ ba tựa game GTA Remastered.

Rockstar xin lỗi vì thảm họa GTA Remastered, tặng miễn phí bộ ba GTA gốc - Ảnh 1.

Trong một thông báo gần đây, Rockstar Games đã chính thức xin lỗi cộng đồng game thủ về các vấn đề đang xảy ra với GTA: The Trilogy - The Definitive Edition và hứa rằng sẽ tung ra các bản cập nhật tiếp theo để cải thiện trải nghiệm cho game thủ. Rockstar cũng đã công bố kế hoạch khôi phục các phiên bản gốc của GTA III, Vice City và San Andreas trên PC, đồng thời yêu cầu người hâm mộ ngừng quấy rối các nhà phát triển của hãng trên mạng xã hội.

"Đầu tiên, chúng tôi muốn thành thật xin lỗi tất cả những ai đã gặp phải sự cố khi chơi bộ ba tựa game GTA Remastered này. Series game Grand Theft Auto mang tính biểu tưởng đối với chúng tôi cũng đặc biệt như đối với cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Tuy nhiên bộ ba tựa game GTA Remastered này đã ra mắt trong tình trạng không đáp ứng đủ tiêu chuẩn chất lượng của cộng đồng game thủ mong đợi." Rockstar cho biết trong tuyên bố của mình.

Rockstar xin lỗi vì thảm họa GTA Remastered, tặng miễn phí bộ ba GTA gốc - Ảnh 2.

Rockstar cho biết họ có kế hoạch tức thì để giải quyết các vấn đề kỹ thuật với bộ ba tựa game GTA Remastered và nhà phát triển hy vọng rằng cả ba tựa game cuối cùng sẽ "đạt đến mức chất lượng mà chúng xứng đáng có được." Rockstar cũng thừa nhận thực tế rằng một số nhà phát triển Grove Street Games đã bị quấy rối trên mạng xã hội do các vấn đề mà chơi bộ ba tựa game GTA Remastered gặp phải. Rockstar đang chính thức yêu cầu cộng đồng của mình ngừng các hành vi đó và hãy tôn trọng các nhà phát triển.

Để xoa dịu cơn thịnh nộ của cộng đồng game thủ trên toàn thế giới thì Rockstar cũng cho biết rằng các phiên bản gốc của Grand Theft Auto 3 , Grand Theft Auto: Vice City và Grand Theft Auto: San Andreas đều sẽ trở lại Rockstar Games Launcher và bất kỳ ai sở hữu bộ ba tựa game GTA Remastered cũng đều sẽ nhận được chúng hoàn toàn miễn phí.

Thật không may, dường như không có bất kỳ kế hoạch nào để đưa các phần game gốc của bộ ba tựa game GTA trở lại PlayStation Store. Điều này có thể gây thất vọng cho game thủ console, đặc biệt là vì các phiên bản PS4 của bộ ba tựa game GTA Remastered có trải nghiệm cực tệ.