Sau 1 tuần ra mắt, đánh giá của Monster Hunter World đang tụt thảm hại trên Steam

Sau quãng thời gian đầu choáng ngợp bởi những màn săn thú kịch tính, các game thủ đã bắt đầu để ý hơn đến chất lượng thực sự của Monster Hunter World phiên bản PC.

Monster Hunter World với nhiều sự kỳ vọng đã có màn ra mắt hoành tráng  và phá kỷ lục tựa game Nhật Bản có nhiều người chơi đồng thời nhất trên Steam. Nhưng theo thời gian, những lời phàn nàn về chất lượng thực sự của bản port đã bắt đầu xuất hiện.

Những thông tin mới nhất về Monster Hunter World bản PC: Có Denuvo, không hỗ trợ mod khi ra mắt

Theo bảng đánh giá tổng quan, trò chơi đã rới xuống mức Mixed – với chỉ khoảng 44% người dùng đánh giá tích cực. Hầu hết chỉ trích liên quan đến các vấn đề về hiệu suất, chất lượng đường truyền chưa tốt của trò chơi.

1 tuần sau khi ra mắt, đánh giá của Monster Hunter World đang tụt thảm hại trên Steam
Sau hai ngày đầu suôn sẻ, số lượng đánh giá tiêu cực bắt đầu áp đảo ở những ngày tiếp theo.

Điều này có vẻ trái ngược với những gì mà Capcom đã tuyên bố hồi tháng 1 năm 2018, rằng quyết định trì hoãn phiên bản PC nhằm cung cấp một trải nghiệm tối ưu hóa thực sự tuyệt vời cho cộng đồng gắn bó với nền tảng này. Nhưng rõ ràng, họ đã thất bại với lời hứa hẹn đó.

1 tuần sau khi ra mắt, đánh giá của Monster Hunter World đang tụt thảm hại trên Steam
Capcom vẫn đang tiếp nhận phản hồi, nhưng chưa đưa ra những bản cập nhật sửa lõi chính thức.

Điều an ủi là công ty vẫn đang tích cực lắng nghe và hứa hẹn sẽ sửa chữa trong thời gian tới. Tuy nhiên, họ vẫn chưa đưa ra bất kỳ bản hot fix nào tính đến thời điểm này. Có vẻ như game thủ PC sẽ phải cố gắng chịu đựng “sống chung với lũ” thêm ít lâu. Đặc biệt lưu ý nên thường xuyên sao lưu file save của bạn, phòng trường hợp bị crash rồi hỏng luôn dữ liệu, đi tong công sức mấy chục giờ chơi.

Monster Hunter World bản PC bị dính lỗi văng game nghiêm trọng

Vào đường dẫn C:\Program Files (x86)\Steam\userdata [ID STEAM CỦA BẠN]\582010\remote.

Copy lại tập tin SAVEDATA1000 trong đó và đặt ở một nơi khác. Nếu có sự cố xảy ra, ném file này trở lại thư mực cũ khi bạn muốn load điểm cuối cùng mình đã save.