Từng thách thức game thủ “không thích thì đừng mua”, EA giờ “ngậm ngùi” nhìn Battlefield V… ế hàng

Một vài tháng trước, EA đã chính thức công bố ra mắt Battlefield V và ngay sau khi trailer đầu tiên lên sóng, làn sóng phản hồi tiêu cực và công kích dữ dội bắt đầu đổ vào trò chơi.

Thấy mọi thứ đang diễn ra có phần bất ngờ hơn mong đợi, phó chủ tịch điều hành Patrick Sutherland của EA đã nói thẳng, rằng nếu ai đó không thích cách Battlefield V tái hiện bối cảnh Đệ nhị Thế chiến thì xin đừng mua nó.

Từng thách thức game thủ

Điều này đã khiến cho không ít fan của series cảm thấy phiền lòng và theo một báo cáo từ The Wall Street Journal (dựa trên nguồn của công ty phân tích Cowen), số lượng đặt hàng trước của trò chơi đang ở mức thấp.

Từng thách thức game thủ

Nguyên do chính – ngoài những tranh cãi bên lề liên quan đến hình ảnh nữ chiến binh khuyết tật xuất hiện trong game – được báo cáo là do sức nóng khủng khiếp của Black Ops 4 và Red Dead Redemption 2.

Từng thách thức game thủ

Cách đây khoảng 2 năm, Titanfall 2 cũng từng bị phát hành kiểu “kẹp thịt” giữa Battlefield 1 và Infinite Warfare. Chính vì thế dù là một sản phẩm chất lượng, nó vẫn không thể đạt doanh số tốt như kỳ vọng sau khi ra mắt vào cuối tháng 10 năm 2016. Nay, điều tương tự đang diễn ra với chính Battlefield V, khi nó bị đang bị sức ép giữa Black Ops 4 và Red Dead Redemption 2. Cả hai game đều được dự báo sẽ thu hút khác hàng vượt trội hơn game bắn súng nhiều người chơi mới của EA.

Từng thách thức game thủ

Vai trò của các binh sĩ nữ xuất hiện trong Battlefield V bị chỉ trích kịch liệt và cho là tuyên truyền nữ quyền theo xu hướng của cộng đồng. Các vật phẩm trang trí thiếu thực tế cũng bị đưa vào tầm ngắm. Đáp trả lại những phản hồi này, Patrick Sutherland cho biết: “Chấp nhận hoặc đừng mua.”

Từng thách thức game thủ

Về chuyện phụ nữ xuất hiện trong Battlefield V, đây là điều mà đội ngũ phát triển đã quyết định. Battlefield V mô tả nhiều về những yếu tố chưa được thấy, chưa được kể và chưa được trải nghiệm. Nhận thức chung của mọi người là làm gì có phụ nữ trong Thế chiến II. Nhưng rất đông nữ giới đã tham gia chiến đấu và đóng góp sức mình cho cuộc chiến.

Đây là những người không được giáo dục (nguyên văn: uneducated) – họ không hiểu rằng đây là một kịch bản chính đáng và nên lắng nghe này: đây là một trò chơi. Và gaming ngày nay là không phân biệt giới tính[…] Có rất nhiều phụ nữ muốn chơi, và những game thủ là nam giới muốn chơi như một nhân vật nữ cá tính.

[…] Chúng tôi vẫn sẽ giữ vững lập trường bởi tôi nghĩ rằng những người không hiểu điều đó thì bạn có hai lựa chọn: chấp nhận hoặc không mua trò chơi. Cách nào thì tôi cũng ổn.”

Từng thách thức game thủ

Mặt khác, cũng không loại trừ khả năng người hâm mộ đang tạm hoãn mua trò chơi cho đến khi các bài đánh giá xuất hiện. Battlefield V sẽ phát hành vào ngày 19 tháng 10 trên PS4, Xbox One và PC.

Theo SegmentNext