Sau 1 tuần ra mắt, tựa game thẻ bài Artifact mất… một nửa lượng người chơi?

Có lẽ từ trước đến nay, chẳng có một tựa game nào được phát triển và phát hành bởi chính Valve lại có khởi đầu đáng buồn như Artifact

Phải khẳng định rằng Artifact đã có một màn ra mắt không hề tệ trên Steam vào rạng sáng thứ 4 tuần trước với đỉnh điểm lên tới hơn 60.000 người chơi cùng lúc. Là một tựa game thẻ bài, được bán với mức giá được đánh giá là ‘khá chá’t’ (20$ hoặc 470.000 đồng) thì con số trên thức sự là một khởi đầu khá tốt với Artifact. Hãy nhớ rằng ngay đến cả PUBG thì số lượng người chơi đông nhất trên Steam trong cả tháng đầu tiên cũng chỉ là 67.000 người.

Artifact phải chăng sẽ là 'bom xịt' của Valve?
Artifact phải chăng sẽ là ‘bom xịt’ của Valve?

Nhưng điều đáng nói là sau khoảng thời gian khởi đầu khá ‘đì đẹt’ thì PUBG đã thực sự bùng nổ để trở thành một hiện tượng toàn cầu trong năm 2017 với lượng người chơi kỷ lục lên tới hàng triệu người cùng lúc trên Steam. Trong khi đó, chỉ sau một tuần ra mắt, Artifact đã và đang phải đối mặt với sự thật đáng buồn là lượng người chơi ngày càng suy giảm một cách rõ rệt. Cột mốc hơn 60.000 người chơi cùng lúc trên Steam đã trở thành dĩ vãng khi trong 24h qua con số này chỉ còn vẻn vẹn 25237.

11 Sau 1 tuần ra mắt, tựa game thẻ bài Artifact mất... một nửa lượng người chơi? 2

Với lượng người chơi ngày càng ít thì chẳng khó hiểu khi Artifact không hề có chỗ đứng trong top 10 tựa game được chơi nhiều nhất trên Steam. Thậm chí, tựa game thẻ bài mới ra mắt này của Valve còn chẳng bằng tựa game bắn súng sinh tồn Ring of Elysium chứ đừng nói đến việc so sánh với những cái tên hàng đầu như Dota 2, PUBG, CS:GO, GTA V…

Artifact không hề có chỗ đứng trong top 10 game có lượng người chơi đông nhất trên Steam
Artifact không hề có chỗ đứng trong top 10 game có lượng người chơi đông nhất trên Steam

Sở hữu đồ họa ấn tượng đi kèm với hiệu ứng khá bắt mắt, lối chơi có chiều sâu với những nội dung lấy từ Dota 2 nhưng Artifact lại được nhiều game thủ nhận xét là có gameplay quá phức tạp, khó làm quen với người chơi mới. Bên cạnh đó việc tốn thêm một khoản kha khá để sở hữu những lá bài tốt cũng khiến không không ít game thủ cảm thấy không hài lòng. Đây có lẽ cũng là tựa game nhận được nhiều đánh giá trái chiều nhất của người chơi trên Steam với hơn 11.000 đánh giá tính tới thời điểm hiện tại và không ít trong số đó là những đánh giá tiêu cực.