Sau 12 năm, Left 4 Dead 2 mới làm được điều này

Với những game thủ Đức đã mua từ trước, họ chỉ cần tải bản DLC miễn phí mới nhất là có thể trải nghiệm đầy đủ.

Vào thứ 5 tuần qua, Valve đã thông báo rằng, sau hơn một thập kỷ, Đức đã quyết định cho phép game thủ tại quốc gia này có thể chơi Left 4 Dead 2 phiên bản "không che". Trước đó, trong suốt 12 năm, game thủ Đức chỉ được chơi Left 4 Dead 2 phiên bản đã bị kiểm duyệt và cắt xóa một số nội dung.

Sau 12 năm, Left 4 Dead 2 mới làm được điều này - Ảnh 1.

 Valve thông báo: "Sau nhiều năm cố gắng, cuối cùng chúng tôi cũng đã được nhà chức trách Đức đánh giá lại Left 4 Dead 2. Chúng tôi vui mừng thông báo cho các bạn biết rằng phiên bản quốc tế nguyên bản (không cắt, xóa, chỉnh sửa) của Left 4 Dead 2 đã có sẵn tại các cửa hàng ứng dụng tại Đức".

Ngược dòng quá khứ cách đây 12 năm, chính phủ Đức và Úc đã từ chối cấp phép cho Left 4 Dead 2 vì quá bạo lực và máu me. Điều này buộc Valve phải tung ra một phiên bản đặc biệt của trò chơi cho 2 thị trường này. Các cảnh kinh dị hay quá bạo lực đã được cắt bỏ, thậm chí các vệt máu trên zombies cũng bị đổi màu để giảm bớt phần bạo lực.

Sau 12 năm, Left 4 Dead 2 mới làm được điều này - Ảnh 2.

Bên canh đó, chính phủ Đức cũng đặc biệt phê phán trò chơi này khi đề cập đến một số nội dung liên quan đến chế độ Đức Quốc Xã. Điều này tương tự như các trò chơi Mortal Kombat , Grand Theft Auto và Wolfenstein tại Đức.

Đến nay, sau 12 năm phát hành, cuối cùng Left 4 Dead 2 đã được nới lỏng. Ở thời điểm hiện tại, game thủ Đức có thể mua phiên bản gốc hoàn chỉnh của trò chơi trên Steam. Với những người đã mua từ trước, họ chỉ cần tải bản DLC miễn phí mới nhất là có thể trải nghiệm đầy đủ.