Vicarious Visions đang thực hiện Diablo II Remake

Có vẻ như dự án đầu tiên khi 2 studio tên tuổi về chung một nhà sẽ là đưa quỷ vương dưới hoả ngục trở lại thành công trong Diablo II.

Không lâu sau khi chúng ta đón nhận tin không vui rằng Vicarious Visions đã rơi vào vòng tay quỷ băng, hãng phát triển này chuẩn bị biến thành một hiện thân mới của một trong tam đại chúa quỷ địa ngục với Diablo II Remake.

Diablo II Remake

Một phiên bản Remake của Diablo II đang được phát triển

Blizzard có vẻ như đã rút kinh nghiệm xương máu từ sau phiên bản Warcraft III Reforge đầy tai tiếng thế nên sau khi thu được Vicarious Visions về dưới trướng của mình, studio trên đã tận dụng những dòng máu mới này để làm Diablo II Remake. Nếu là một game thủ lâu năm chắc không ai trong chúng ta không biết đến sự thành công của Diablo II, thậm chí cho tới hiện nay sever của phần 2 nhiều lúc còn sôi động hơn cả phần 3. Sở dĩ có trường hợp như vậy đó là do Diablo II có gameplay quá tốt và có chiều sâu, mỗi nhân vật trong game có 3 bảng kỹ năng cùng hàng trăm cách phát triển nhân vật khác nhau. Ngay cả khi phát triển nhân vật chung hướng, bạn cũng có thể tạo nên điểm khác biệt nhờ các vật phẩm như Charm hoặc cách lên các loại ngọc bổ trợ khác nhau. Chính vì lẽ đó mà cho tới tận ngày hôm nay, dù đã qua hơn 10 năm tồn tại nhưng không game thủ nào tự tin vỗ ngực nói rằng họ đã thông thạo hết mọi thứ trong Diablo II.

Diablo II Remake

Nếu được làm đúng thìDiablo II Remake sẽ là một quả bom tấn

Nhưng dù gameplay có tốt tới đâu đi nữa thì đồ hoạ, công nghệ trong game cũng sẽ bị lỗi thời theo thơi gian và tạo nên nhiều khó khăn không đáng có trong qúa trình trải nghiệm của các game thủ mới, chính vì lẽ đó mà một bản remaster hay remake của game là cần thiết. Thế nhưng ai sẽ là Diablo II Remake? Rõ ràng là không thể để đội ngũ làm Warcraft III Reforge thực hiện rồi. Vậy tại sao không sử dụng những nhân sự mà mình mới thu thập được? Đây rõ ràng là câu trả lời được phía Blizzard lựa chọn. Vicarious Visions vốn là một công ty có truyền thống lâu đời với Activision và gần đây hãng cũng khẳng định danh tiếng của mình với các bản remaster chất lượng như Tony Hawk’s Pro Skater 1+2 và Crash Bandicoot N.Sane Trilogy. Vì thế khó có ai có thể đảm nhiệm vai trò này ngoài bọn họ, hiện tất cả moi thứ chỉ mới dừng lại trên mặt giấy tờ và chưa có ngày ra mắt chính thức nên Game4V sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thêm thông tin mới cho các fan hâm mộ.