Sau 16 năm, Steam đạt được lượng game bày bán "khủng" nhất mọi thời đại

Sau 16 năm phát triển, nền tảng phân phối game trực tuyến Steam cuối cùng cũng đã đạt được một thành tích khá đáng nể với hơn 30,000 trò chơi được bán.

Nền tảng phân phối game Steam thuộc Valve Corporation, được xem như là một nơi chứa các game bản quyền được bán chạy và lớn nhất trên thế giới hiện tại. Đa phần các tựa game nổi tiếng như PUBG, Dota 2, CS:GO, GTA V… đều được cung cấp chính từ thị trường này cho hệ máy PC. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi, liệu Steam đã và đang sở hữu bao nhiêu tựa game đã phát hành hay không?

Theo thống kê mới nhất được trên nền tảng phân phối game lớn nhất thế giới này, thì Steam đã chạm mốc 30,000 tựa game khác nhau. Đó mới chỉ là con số đếm các tựa game phát hành độc lập chứ chưa bao gồm các bản mở rộng, phần mềm hay công cụ khác có mặt trên Steam. Tuy nhiên, người ta cũng đã thống kê được phần còn lại là rơi vào khoảng 21,000 các phần mềm khác.

Theo ước tính từ SteamSpy, một trang website chuyên thống kê số liệu về Steam, đã có hơn 9,700 tựa game được phát hành trong năm 2018, còn ở năm 2017 thì ít hơn với 6,700 tựa game. Những con số ấn tượng này đã chỉ ra rằng, sự phát triển của Steam đã gia tăng đáng kể trong 2 năm vừa qua. Trong tương lai, con số này sẽ còn tăng hơn nữa với sự bùng nổ của các nhà phát triển game PC hiện nay.

Đây quả là một thành tích rất ấn tượng của Steam, trong bối cảnh khi nền tảng này đang phải đối đầu với hàng loạt những đối thủ mới nổi lên trong thời gian gần đây, chẳng hạn như Epic Game Store hay Discord. Với sự điều khiển của gã béo Gabe Newell thì việc kiếm về cho Steam những hợp đồng béo bở với các hãng game nổi tiếng, bom tấn là rất dễ dàng. Vì hơn ai hết, các hãng làm game ý thức được rằng thị trường Steam có sức ảnh hưởng lớn như thế nào đến cộng đồng game thủ trên thế giới.