Capcom đã có một năm 2019 đại thành công với Resident Evil 2 Remake và Devil May Cry 5. Tuy nhiên trong suốt 1 năm tới, hãng game Nhật Bản sẽ chủ yếu “án binh bất động” và chỉ tung ra thêm bản mở rộng Iceborne cho Monster Hunter: World. Theo Capcom giải thích, điều này là do thời gian phát triển các sản phẩm bom tấn AAA ngày càng tăng.
Cụ thể hơn, Iceborne là sản phẩm chính duy nhất mà Capcom lên kế hoạch cho năm tài chính 2020, bắt đầu vào tháng 4 năm 2019 và kết thúc vào tháng 3 năm 2020. Vì vậy, đừng ngạc nhiên khi từ đây cho đến đầu năm tới, game thủ sẽ không chào đón thêm bất kỳ trò chơi cao cấp nào từ những thương hiệu lớn nhất của Capcom.
“Có một thực tế là chu kỳ phát triển của các trò chơi thuộc tiêu chuẩn hàng đầu thế giới đang có xu hướng kéo dài hơn,” chủ tịch Cap Capcom Haruhiro Tsujimoto cho biết trong một cuộc họp tài chính gần đây. Do quãng thời gian cần thiết để cho ra đời các sản phẩm AAA ngày càng dài hơn đối, ít nhất là đối với Capcom, nên thời điểm xuất xưởng cuối cùng của chúng cũng bị ảnh hưởng đáng kể.
Bù lại, dù Iceborne là mang danh một bản DLC cho Monster Hunter: World, nó vẫn sẽ sở hữu quy mô không thua kém trò chơi gốc, mang đến một bản đồ mới với những kẻ thù và cốt truyện mới.
Mặc dù chúng ta có thể không còn thấy thêm bất kỳ trò chơi lớn nào khác từ nhà phát hành vào những tháng còn lại của năm 2019 (và đầu năm 2020), nhưng Capcom không hề ngơi tay cho phép bản thân nghỉ ngơi sớm. Hiện tại, họ đang trong quá trình phát triển thệm một số trò chơi bằng bộ công cụ RE Engine mạnh mẽ của mình, từng góp sức cho phần hình ảnh ấn tượng trong Resident Evil 2 và Devil May Cry 5. Một số trò chơi này thậm chí còn dành cho thế hệ console tiếp theo, nhưng vẫn chưa có thông tin cụ thể về tên gọi, thể loại hay ngày phát hành.
Monster Hunter World: Iceborne sẽ cập bến PS4 và Xbox One vào ngày 6 tháng 9 năm 2019. Như thường lệ, game thủ PC vẫn phải chờ chơi sau vào một ngày nào đó chưa rõ.
Theo Playstation Lifestyle