Thành công lớn sau khi bỏ Steam sang Epic Games Store, Metro Exodus tiếp tục tung 2 DLC mới để hốt bạc

Để kể tiếp những mạch nguồn còn dang dở từ cốt truyện chính, Deep Silver sẽ phát hành hai bản mở rộng cực kỳ hấp dẫn trong thời gian sắp đến.

Sau hơn ba tháng phát hành, Metro Exodus – phần game thứ ba của series Metro do 4A Games sản xuất, đã nhận được rất nhiều lời tán dương từ cả những nhà chuyên môn và game thủ yêu thích series hậu tận thế này. Và để kể tiếp những mạch nguồn còn dang dở từ cốt truyện chính, Deep Silver sẽ phát hành hai bản mở rộng cực kỳ hấp dẫn trong thời gian sắp đến.

Thành công lớn sau khi bỏ Steam sang Epic Games Store, Metro Exodus tiếp tục tung 2 DLC mới để hốt bạc - Ảnh 1.

Theo kế hoạch của Deep Silver, hai bản mở rộng sắp tới sẽ lấy bối cảnh ở những khu vực bi hủy hoại nặng nề cách khá xa thu đô Moscow, đồng bổ sung thêm phần cốt truyện cùng với sự xuất hiện của các nhân vật hoàn toàn mới. Dưới đây là những mô tả ban đầu từ nhà sản xuất về nội dung hai bản mở rộng này.

Thành công lớn sau khi bỏ Steam sang Epic Games Store, Metro Exodus tiếp tục tung 2 DLC mới để hốt bạc - Ảnh 2.

Bản mở rộng đầu tiên có tên gọi là “The Two Colonels” (tạm dịch là Hai Đại Tá), sẽ là câu chuyện kể vệ Đại Tá Khlebnokov khi ông ta cố gắng trở về thành phố Novosibirsk để thăm người con trai của mình vào đêm giao thừa. Nhưng các đường hầm lại bị phá hủy, lũ sinh vật đột biến thì sinh sôi nảy nở và ngập tràn khắp nơi. Cả thành phố thì ngày càng chết dần chết mòn. Qua đây, ta có thể tạm kết luận rằng, DLC này sẽ là một phần tiền truyện vì hành trình của Khkebnikov bị hoãn đến hơn 1 năm bởi Đại tá Milleer trong Metro Exodus.

Thành công lớn sau khi bỏ Steam sang Epic Games Store, Metro Exodus tiếp tục tung 2 DLC mới để hốt bạc - Ảnh 3.

Phần mở rộng này trông có vẻ là sự trở lại của thể loại gameplay trong hai phần game trước. Cụ thể Deep Silver cho hay: “Người chơi có thể mong đợi một lối chơi theo cốt truyện tuyến tính kinh điển của dòng Metro trong phần mở rộng này với một hệ thống vũ khí mới, một khẩu súng phun lửa chết chóc, một môi trường đầy sự ngột ngạt và căng thẳng đến dựng tóc gáy rất đỗi quen thuôc.”

Thành công lớn sau khi bỏ Steam sang Epic Games Store, Metro Exodus tiếp tục tung 2 DLC mới để hốt bạc - Ảnh 4.

Bản mở rộng thứ hai với tên gọi Sam’s Story (Câu chuyện của Sam), sẽ được kể dưới một góc nhìn mới của những người lính Mỹ. Trong chương này, Sam vốn là một lính thủy đánh bộ của Mỹ hiện đang đóng quân tại đại sứ quán Mỹ ở Moscow trước khi chiến tranh xảy ra. Có chung một mong ước với những người sống sót còn lại, anh luôn ấm ủ hy vọng về một ngày có thể trở về. Và sau khi đội quân Spartans khám phá ra sự sống của con người dưới những đường ngầm của Moscow, anh ta rời bỏ Aurora để bắt đầu một cuộc đào thoát đầy mạo hiểm để tìm cách quay về Mỹ.

Thành công lớn sau khi bỏ Steam sang Epic Games Store, Metro Exodus tiếp tục tung 2 DLC mới để hốt bạc - Ảnh 5.

Dự kiến, bản mở rộng đầu tiên dự kiến sẽ ra mắt trong mùa hè này, trong khi bản thứ 2 sẽ được Deep Silver phát hành vào đầu năm 2020. Người chơi có thể mua riêng lẻ từng bộ hoặc mua chung với giá 25$ (gần 600000 đồng) trên của hàng Epic Games Store và cả cho những người chơi đã đặt mua Metro Exodus trước khi tựa game này bị gỡ khỏi Steam.