Sau cú “phốt” với Battlefront 2, EA sẽ công bố tỷ lệ mở pack Ultimate Team trong FIFA 19

EA đã xác nhận rằng công ty sẽ đưa tỷ lệ mở các gói Ultimate Team vào phiên bản FIFA năm nay.

FIFA 19 sẽ đưa tỉ lệ vào trong các gói Ultimate Team, trích lời phó chủ tịch EA Sports và COO Daryl Holt chia sẻ với Eurogamer tại hội nghị Gamelab ở Tây Ban Nha.

EA sẽ công bố tỷ lệ mở pack Ultimate Team trong FIFA 19

“Đối với Ultimate Team, khi mua một pack bạn biết những gì mình sắp sửa nhận và nhất định được đảm bảo. Chúng tôi đang bắt đầu tích hợp tỉ lệ cho các gói để cho bạn biết cơ hội của mình là bao nhiêu.

“Đây sẽ là sản phẩm với tiêu đề năm thứ 19 của chúng tôi. Vì vậy, ít nhất cũng nên công bố cơ hội nhận được các thẻ khác nhau.”

Tuy nhiên, Holt lại không chia sẻ chi tiết các tỷ lệ này sẽ tiết lộ điều gì đến người chơi. Điều này gây khá nhiều bối rối, vì các pack chứa cả thẻ cầu thủ với mức đánh giá và item khác nhau.

EA sẽ công bố tỷ lệ mở pack Ultimate Team trong FIFA 19

Trong một cuộc gọi nhà đầu tư tháng trước. EA đã tuyên bố quan điểm của mình về vấn đề tích hợp các hộp quà lootbox trong trò chơi. CEO Andrew Wilson nhất mực khẳng định “FIFA Ultimate Team và Lootbox đều không phải một hình thức bài bạc cá cược”.

EA sẽ công bố tỷ lệ mở pack Ultimate Team trong FIFA 19

Sau “cú phốt” đình đám cùng Star Wars Battlefront 2 hồi cuối năm ngoái, EA liên tục trở thành đề tài công kích kịch liệt và thậm chí lọt vào tần ngắm của những nhà chức trách.

Đáng chú ý nhất chính là Cơ quan quản lý trò chơi Hà Lan, Ủy ban thương mại công bằng Hàn Quốc, Thụy Điển, và Ủy ban trò chơi Bỉ đang cảm thấy cần xem xét lại việc đưa lootbox vào các trò chơi. Một số xem xét chúng ngang bằng với cờ bạc, trong khi những người khác thấy có vấn đề với sự thiếu minh bạch liên quan đến nội dung.

Theo VG247