Sau nhiều tranh cãi, PUBG chính thức rút lại đơn kiện Fortnite

Vậy là sau một khoảng thời gian gây tranh cãi, PUBG đã chính thức rút lại đơn kiện Fortnite tại Hàn Quốc.

Vừa qua, cộng đồng game thủ đã được một phen xôn xao bởi thông tin PUBG Corp. đâm đơn kiện Fortnite tại Hàn Quốc. Lý do khởi kiện bởi PUBG cho rằng Fortnite: Battle Royale đã đạo nhái trắng trợn tính năng mà PUBG đang dẫn đầu. Vụ việc này đã khiến cộng đồng game thủ nổ ra tranh cãi rất lớn.

Nhưng công ty luật đại diện cho PUBG đã thông báo rằng hãng đã gửi một lá thư rút lui tới Epic Games vào thứ Hai vừa rồi. Theo đó, vụ kiện này đã chính thức được khép lại. Tuy nhiên, lý do cho việc này hiện vẫn chưa rõ là do 2 bên đã dàn xếp ổn thỏa hay vì một nguyên nhân nào khác.

Hiện tại nhiều game thủ cũng không rõ liệu vụ kiện này có ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa 2 công ty không, khi PUBG vẫn đang phải sử dụng nền tảng engine đồ họa do Epic Games cung cấp.

Một điều đáng chú ý nữa là cả 2 công ty PUBG Corp. lẫn Epic Games đều thuộc một phần sở hữu bởi tập đoàn Tencent tới từ Trung Quốc. Nhiều người đã đặt ra nghi vấn rằng chính Tencent đã khởi xướng vụ việc này để lôi kéo sự chú ý của game thủ. Trò chơi PUBG hiện giờ đang phải chịu khá nhiều sự chỉ trích cũng như sụt giảm số lượng người chơi nghiêm trọng nên cần phải có một kế hoạch lấy lại danh tiếng.

Vụ kiện này đã diễn ra theo một chiều hướng vô cùng trái khoáy. PUBG đâm đơn kiện do là người bị hại nhưng càng kiện, số lượng người chơi tựa game này càng giảm mạnh. Trong khi đó, Fortnite là bị cáo thì số lượng người chơi ngày một tăng trưởng.

Có lẽ nguyên nhân chính vẫn nằm ở vấn đề hack, cheat. Fortnite đang giảm thiểu tối đa nhất tệ nạn sử dụng hack. Còn PUBG dù đã mạnh tay hơn nhưng vẫn chưa có được hướng đi đúng, thậm chí hãng còn gây ức chế hơn khi ban nhầm cả những tài khoản “sạch”.

Mời các bạn cập nhật thêm tin game hấp dẫn tại trang tin Game8.