Sau những chê bai, tựa game Battle Royale The Culling 2 phải dừng hoạt động với những thiệt hại nặng nề

Nhà phát triển Xaviant đang đóng cửa The Culling 2, hy vọng sẽ hoàn lại tiền cho những người đã mua nó. Xaviant đang khởi động lại trò chơi gốc và chơi miễn phí.

Trong một video trên kênh YouTube chính thức của Xaviant, giám đốc điều hành Josh Van Veld đã gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ của The Culling cho sự ra mắt không công khai của The Culling 2 tuần trước. Quyết định dừng hoạt động của The Culling 2 là kết quả của các khiếu nại về việc từ bỏ trò chơi gốc, sự suy giảm của nó về chiến đấu cận chiến, lượng người chơi trong máy chủ thấp và sự tiếp nhận chung kém.

Lượng người đánh giá game tiêu cực quá nhiều

"Thật khó khăn cho chúng tôi để kiểm soát xung quanh toàn bộ tình hình" - Van Veld nói - "The Culling 2 không phải là một trò chơi mà bạn yêu cầu và nó không phải là trò chơi mà bạn mong đợi như một người kế vị xứng đáng với The Culling."

Xaviant hiện đang trong quá trình liên hệ với Valve, Sony và Microsoft trong nỗ lực loại bỏ The Culling 2 khỏi các cửa hàng của họ và đảm bảo rằng những người đã mua trò chơi sẽ nhận được tiền hoàn trả lại. Để tiếp tục phát triển, Xaviant đang trở lại với phiên bản one-day của The Culling, nhận ra rằng nó đã thay đổi "quá nhiều, quá nhanh" về game gốc.

Phiên bản day-one sẽ đến các máy chủ thử nghiệm của Xaviant trong tuần này, điều này sẽ cho phép người chơi PC tải xuống The Culling ở trạng thái ngày đầu, miễn phí. Sau đó, Xaviant đang đưa The Culling trở lại phát triển, với phiên bản một ngày còn lại trên các máy chủ thử nghiệm của mình trong suốt quá trình phát triển liên tục của trò chơi.