Sega cho rằng Mario là nguyên nhân khiến Sonic có doanh số thấp

Các giám đốc điều hành của Sega cho rằng Sonic Superstars có doanh thu kém là do cạnh tranh với Super Mario Bros. Wonder.
Sega

Ngay sau khi phát hành vào tháng 10 năm 2023, Sonic Superstars đã không đạt được kỳ vọng về doanh số của Sega.

Các giám đốc điều hành của Sega cho rằng sự cạnh tranh với Super Mario Bros. Wonder đã ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Sonic Superstars khi tựa game được phát hành lần đầu tiên. Phiên bản 2D mới nhất của loạt game cổ điển về chú nhím xanh tốc độ đã ra mắt năm ngoái và nhận được đánh giá trung bình cũng như doanh thu khá kém. Sonic Superstars đã cố gắng tái tạo phần lớn lối chơi cổ điển của loạt game nhưng dường như không thể làm hài lòng các nhà phê bình và người hâm mộ, và điều này dẫn đến một màn ra mắt đáng thất vọng.

Ngay sau khi phát hành vào tháng 10 năm 2023, Sonic Superstars được tiết lộ là đã không đạt được kỳ vọng về doanh số của Sega. Vào thời điểm đó thì Sega vẫn thể hiện sự lạc quan bất chấp thất bại này, đồng thời tuyên bố rằng họ hy vọng sẽ bù đắp cho khoản lỗ ban đầu bằng doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên thật không may cho nhà phát hành này khi họ lạc quan quá sớm và doanh số bán hàng không được cải thiện đáng kể. Tựa game này tiếp tục gặp khó khăn và các nhà điều hành Sega đã có lời giải thích cho lý do tựa game có doanh thu kém.

Trong một phiên hỏi đáp gần đây dành cho các nhà đầu tư, giám đốc điều hành Sega Makoto Takashi và Nobuaki Yoshii đã thảo luận về doanh số bán Sonic Superstars và ám chỉ rằng chính sự cạnh tranh với Super Mario Bros. Wonder cuối cùng đã làm tổn hại đến tựa game này. Khi trả lời câu hỏi về trò chơi, một giám đốc điều hành nói rằng việc ra mắt cùng lúc với một tựa game khác cùng thể loại đã ảnh hưởng đến doanh thu. Mặc dù không nêu tên bất kỳ trò chơi cụ thể nào, nhưng có thể khẳng định rõ ràng rằng họ đang nói đến tựa game Mario mới nhất ra mắt cùng khoảng thời gian.

Phiên bản 2D mới nhất của loạt game về chú nhím xanh tốc độ đã nhận được đánh giá trung bình cũng như doanh thu khá kém.

Trái ngược với Sonic Superstars, Super Mario Bros. Wonder là một trong những trò chơi được đánh giá cao nhất năm 2023 và có doanh thu khủng. Cũng là game platformer 2D với các nhân vật được game thủ yêu thích, Mario Wonder đã được phát hành cùng tuần vào tháng 10 và thật dễ dàng để thấy nó có thể làm lu mờ Sonic và thu hút game thủ như thế nào. Các giám đốc điều hành của Sega dường như nghĩ rằng đây là lý do tại sao Sonic không đạt được kỳ vọng doanh thu.

Tất nhiên Sega có thể bỏ qua một số yếu tố quan trọng khác. Doanh thu trong kỳ nghỉ lễ của Sega nhìn chung rất kém, điều này cho thấy nhà phát triển đang gặp phải một vấn đề lớn hơn. Hơn nữa, Sonic đã được phát hành cho tất cả các hệ máy console lớn và PC, trong khi Mario Wonder bị giới hạn ở Switch. Điều này khiến chúng ta phải đặt câu hỏi nghi vấn về việc tựa game Mario có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Sonic trên các nền tảng khác đến mức nào.

Bất chấp kết quả đáng thất vọng này, Sega có vẻ như vẫn sẽ hỗ trợ trò chơi dựa trên các tuyên bố của người điều hành tại cuộc họp và sự ủng hộ gần đây cho tựa game này. Nội dung mới vẫn đang được phát hành và Sonic Superstars sẽ nhận được một trang phục DLC miễn phí khác trong tháng này. Có vẻ như nhà xuất bản muốn xoay chuyển tình thế cho Sonic và những người bạn của cậu ấy, đồng thời họ sẽ tiếp tục nỗ lực tăng doanh số bán hàng cho tựa game trong thời gian dài.