Sekiro - Game thủ liệt tứ chi hạ Boss khó, dằn mặt người chơi đòi chế độ dễ

Limitlessquad làm video này với mục đích đáp trả lại yêu cầu phát triển thêm một chế độ dễ chơi hơn cho Sekiro: Shadows Die Twice của một bộ phận người chơi.

Nếu nói đến những tựa game đang làm mưa làm gió hiện nay thì chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Sekiro: Shadows Die Twice. Cũng như những tựa game khác thuộc FromSoftware như series Souls hay Bloodborne, tựa game này cũng nổi tiếng vì quá khó, người chơi chơi game gần như chỉ để chết, chết xong rồi tiếp tục “ăn hành” lần hai, chuyện mất vài tiếng đồng hồ để đánh một con Boss cấp thấp là chuyện thường ở huyện. Thậm chí mới đây có người chơi còn công khai đăng trên diễn đàn Reddit tìm người đánh Boss hộ và sẵn sàng trả công cho họ đến 50$ (khoảng hơn 1 triệu đồng).

Tuy nhiên cách đây vài ngày trên diễn đàn Reddit, một người dùng có ID Limitlessquad đã chia sẻ một đoạn video quay lại cảnh chính bản thân mình hạ gục boss Corrupted Monk, và điều đáng nói ở đây là game thủ này mắc bệnh Quadriplegic hay còn gọi là liệt tứ chi. Nó thường gây ra triệu chứng tê và giảm cảm giác, yếu cơ (đặc biệt là ở cánh tay và chân) đồng thời không có khả năng cử động và cảm giác ở khu vực bị tổn thương. Mới đây các game thủ Nhật Bản đã lập một danh sách, chia độ “khó xơi” của các con Boss trong game thành 6 cấp từ khó đến dễ là S, A, B, C, D, E và Corrupted Monk là boss thuộc cấp độ C. Với một game thủ bình thường, để hạ được con boss này cũng phải mất kha khá thời gian chứ đừng nói đến một người chơi tàn tật.

Mục đích của Limitlessquad khi tạo ra video này là để nhắm vào yêu cầu tạo ra một chế độ chơi đơn giản dễ dàng hơn cho Sekiro của một bộ phận người chơi với nhà phát triển From Software, như để minh chứng rằng một người khuyết tật như anh cũng có thể chơi được nó thì một chế độ đơn giản hơn không phải là điều thật sự cần thiết. Trong bài đăng của mình, Limitlessquad viết:

Trên trang Youtube của mình, người chơi này cũng đặt tên video là “Người chơi liệt tứ chi nói cho bạn biết tại sao Sekiro: Shadows Die Twice không cần chế độ đơn giản”. Trong cả video, game thủ này quay cận cảnh đôi tay của mình, có thể thấy thao tác tay phải của anh không được linh hoạt như tay trái, nhưng cuối cùng anh vẫn đánh bại được boss Corrupted Monk, nhiều người dùng Reddit đều cảm thấy kinh ngạc và ngưỡng mộ trước thao tác điêu luyện của Limitlessquad. Bạn đọc quan tâm có thể xem video của Limitlessquad tại đây: