EA đang muốn “bán thân” hoặc sáp nhập với công ty khác?

Sau khi phi vụ Microsoft mua lại Activision Blizzard thành công, nhà phát hành EA trở nên nóng lòng muốn tự bán mình cho một đại gia.

Sau những phi vụ thâu tóm của Bethesda, Activision Blizzard, Bungie, giờ đây đến lượt EA muốn trở thành hàng hóa. Thông tin này đến từ Kotaku, khi họ đăng tải rằng nguồn tin của mình cho biết nhà phát hành game hàng đầu thế giới này đang tìm kiếm cơ hội để “bán thân” hoặc sáp nhập với một công ty khác.

Cũng theo nguồn tin này, EA đã tìm đến với các ông lớn như Disney, Apple và Amazon để tiếp thị bản thân nhưng hiện tại chưa có bất kỳ bên nào bày tỏ hứng thú. Người cung cấp tin cũng cho biết EA vốn dĩ đã muốn bán mình từ lâu, nhưng họ chỉ thực sự nghiêm túc với điều này sau khi thông tin Microsoft mua lại Activision Blizzard được công bố.

“Trong những năm qua, khi các hãng truyền thông ngày càng tỏ ra hứng thú hơn với ngành công nghiệp game, EA đã gặp gỡ một số đối tác tiềm năng bao gồm Disney, Apple và Amazon,” Kotaku viết. “Một số nguồn tin biết về các cuộc gặp gỡ này nói rằng EA thực sự muốn bán, và ngày càng mạnh dạn hơn sau phi vụ Microsoft – Activision thành công.”

Sau khi thông tin trên được tiết lộ, người phát ngôn của EA là John Reseburg nói rằng công ty “vẫn đang hoạt động với trạng thái mạnh mẽ” và “sở hữu tương lai rất tươi sáng phía trước”. Tuy nhiên ông không bác bỏ hay xác nhận tin đồn này mà chỉ nói rằng “EA không bình luận về tin đồn hay dự đoán có liên quan tới mua bán và sáp nhập.”

Nếu thông tin này là sự thật, không rõ tại sao EA lại không liên hệ với Microsoft – có lẽ họ lo ngại đạo luật chống độc quyền của Mỹ, cũng có thể bởi vì họ cho rằng mình sẽ không được coi trọng sau khi Microsoft đã nắm Activision Blizzard trong tay.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
5/5 - (1 bình chọn)
UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?