Top 3 game miễn phí trên steam hay nhất tại năm 2022

Cửa hàng steam là nơi cung cấp rất nhiều tựa game tốn phí và có những tựa game miễn phí trên Steam. Đây là top 3 tựa game miễn phí đáng chơi.

Steam là một trong những nền tảng hàng đầu chuyên cung cấp những tựa game trên thiết bị PC. Nhưng phần đa các game thủ phải bỏ ra số tiền kha khá để sở hữu những trò chơi và tải về được trên các thiết bị của mình. Vấn đề phát sinh ra là không phải game thủ nào cũng có đủ điều kiện để mua game hay thẻ thanh toán quốc tế để mua được những con game muốn chơi. Vậy nên nhóm game được quan tâm lại chính là những tựa game miễn phí. Nhưng miễn phí không đồng nghĩa là không có game hay. Hãy cùng Kênh Tin Game tìm hiểu top 5 tựa game miễn phí trên cửa hàng steam.

Counter-Strike: Global Offensive bản miễn phí

Counter-Strike: Global Offensive hay được game thủ việt đọc tắt là CS:GO hiện được xem như một tượng đài của làng game FPS và esport trên thế giới. Với lối chơi đơn giản chỉ việc bấm play và sử dụng súng tiêu diệt kẻ thủ để giành chiến thắng. Và vì tính đơn giản nên đòi hỏi game thủ phải sử dụng đa dạng các loại chiến thuật và phối hợp với 4 người đồng đội còn lại để dành được chiến thắng.

Top 3 game miễn phí trên steam hay nhất tại năm 2022

Được nâng cấp từ những phiên bản tiền nhiệm và bản chính chức của Counter-Strike: Global Offensive vào năm 2012 tạo nên dấu ấn lớn dành cho tựa game bắn súng đối kháng góc nhìn thứ nhất này. Trước đó để trải nghiệm tựa game bạn cần phải mua với mức giá khoảng hơn 15$ tương đương 355.000 VNĐ thì từ bản cập nhật vào ngày 6/12/2018 đã biến CSGO thành tựa game miễn phí cho mọi người có thể vào chơi. Tuy nhiên những người chơi miễn phí sẽ bị giới hạn chế độ chơi như không được xếp hạng rank và không được tham gia đấu rank. Đồng thời họ cũng không thể chơi với những người đã mua bản prime của game này.

Cấu hình đề xuất từ phía nhà sản xuất để bạn có thể chơi được game như sau:

  • Hệ điều hành: Win XP, Win 7, Win 8 hoặc 8.1, Win 10 64 bit. Hiếm còn game nào có thể chạy được trên Win XP như CS Go.
  • CPU: Intel Core Duo 6600 hoặc AMD Phenom X3 8750. Giờ các laptop đa số đều core i3 rồi nên thoải mái chiến nhé.
  • Ram 2GB hoặc cao hơn.
  • Đồ họa: chỉ cần card có dung lượng từ 256MB trở lên
  • DirectX 9.0 trở lên.
  • Dung lượng ổ cứng còn trống ít nhất 15 GB để cài game

PUBG: Battlegrounds bản miễn phí

Nghe đến cái tên này thì chắc chắn không còn quá xa lạ với anh em game thủ. PUBG: Battlegrounds (hay trước đây là PLAYERUNKNOWN’S BATTLEGROUNDS) viết tắt PUBG là một hiện tượng trong thị trường game FPS nói riêng và game online nói chung. Trò chơi của nhà Bluehold đã tạo nên một hiện tượng cực kì lớn khi thay đổi trải nghiệm chơi game FPS của game thủ. Khái niệm thể loại Battle Royale trước đó chưa được mấy game thủ biết tới nhưng cho đến khi PUBG xuất hiện đã tạo nên dấu ấn và mang thể loại Battle Royale đến gần hơn với cộng động game thủ.

Top 3 game miễn phí trên steam hay nhất tại năm 2022

Bạn sẽ vào trong máy bay cùng 99 người trong một bản đồ mà tại đó bạn đi tìm kiếm các trang thiết bị cần thiết để phòng thủ hoặc tấn công nhằm mục đích sinh tồn. Chiến thắng chỉ dành cho người sống sót cuối cùng. Với lối chơi độc đáo như vậy đã khiến cho PUBG thu hút một lượng lớn game thủ tham gia chơi vào thời điểm mới ra mắt. Nhưng vấn đề vẫn là câu chuyện mua game khi thời điểm đó bạn phải bỏ ra tận 30$ mới có thể chơi được game.

Nhưng chuyện đó là của ngày xưa nhưng kể từ ngày 11/1/2022. PUBG đã được phát hành miễn phí trên tất cả các nền tảng và đương nhiên người chơi vẫn có thể bỏ thêm tiền để mua và tận hưởng nhiều nội dung hơn. Nhưng nếu chỉ là người chơi trải nghiệm tựa game này thì bản miễn phí vẫn hoàn toàn để bạn tham gia những trận chiến sinh tồn đầy thú vị trên chiến trường của PUBG.

Về cấu hình, nhà sản xuất đã đưa ra những thông số cơ bản mà người chơi cần đảm bảo để có thể có được trải nghiệm game tốt nhất. Theo đó:

Cấu hình tối thiểu

  • VGA: nVidia GeForce GTX 960 2GB / AMD Radeon R7 370 2GB
  • Bộ xử lý (CPU): Intel Core i5-4430 / AMD FX-6300
  • RAM: 8GB
  • Hệ điều hành: 64-bit Windows 7 trở lên
  • Dung lượng Ổ đĩa: Trống 30GB

Cấu hình đề nghị

  • VGA: nVidia GeForce GTX 1060 3GB / AMD Radeon RX 580 4GB
  • Bộ xử lý (CPU): Intel Core i5-6600K / AMD Ryzen 5 1600
  • RAM: 16GB
  • Hệ điều hành: 64-bit Windows 7 trở lên
  • Dung lượng Ổ đĩa: Trống 30GB

Tựa game miễn phí trên Steam từ khi ra mắt Destiny 2

Nếu rằng bạn chưa tin có tựa game đồ họa AAA nhưng miễn phí thì chắc chắn bạn chưa chơi qua Destiny 2. Trò chơi thuộc thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất kết hợp phiêu lưu hành động thế giới mở. Trò chơi sẽ mang bạn tới với thế giới của tương lai mang đầy hình ảnh viễn tưởng trong tương lai của thiên hà. Nhiệm vụ của bạn là đi cày cuốc, thực hiện các nhiệm vụ để có thể đạt được các vật phẩm nhằm nâng cấp trang bị giúp các nhiệm vụ sau bạn có thể thực hiện một cách dễ dàng hơn.

Top 3 game miễn phí trên steam hay nhất tại năm 2022

Game AAA nhưng bạn vẫn có thể chơi online cùng với những người bạn bè của mình cùng với nhiều chế độ khác chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Điểm hạn chế duy nhất của tựa game này chính là dung lượng lưu trữ của game. Trò chơi có mức dung lượng cần tối thiểu 105GB nên hãy đảm bảo chắc chắn rằng ổ cứng của bạn đủ sức gánh được tựa game này.

Về cấu hình, nhà sản xuất đã đưa ra những thông số cơ bản mà người chơi cần đảm bảo để có thể có được trải nghiệm game tốt nhất. Theo đó:

Cấu hình tối thiểu

  • VGA: NVIDIA® GeForce® GTX 660 2GB or GTX 1050 2GB / AMD Radeon HD 7850 2GB
  • Bộ xử lý (CPU): Intel® Core™ i3 3250 3.5 GHz or Intel Pentium G4560 3.5 GHz / AMD FX-4350 4.2 GHz
  • RAM: 6GB
  • Hệ điều hành: 64-bit Windows 7 trở lên
  • Dung lượng Ổ đĩa: Trống 105GB

Cấu hình đề nghị

  • VGA: NVIDIA® GeForce® GTX 970 4GB hoặc GTX 1060 6GB / AMD R9 390 8GB 8 GB RAM
  • Bộ xử lý (CPU): Intel® Core™ i5 2400 3.4 GHz or i5 7400 3.5 GHz / AMD Ryzen R5 1600X 3.6 GHz
  • RAM: 8GB
  • Hệ điều hành: 64-bit Windows 7 trở lên
  • Dung lượng Ổ đĩa: Trống 105GB

Trên đây là những tựa game tuy mặc dù hơi thiên vị cho những tựa game FPS nhưng Kênh Tin Game tin nó sẽ không khiến cho bạn thất vọng. Ngoài ra, còn có rất nhiều cái tên đình đám mà được xem là game miễn phí trên Steam. Hãy tìm hiểu và trải nghiệm ngay những tựa game này để có cho mình những giây phút giải trí thật thoải mái.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
1/5 - (1 bình chọn)
    UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

    Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

    Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?