Shen đi rừng - Sự lựa chọn độc đáo đã giúp TSM giành chiến thắng LCS Hè 2020

Sau khi giúp TSM giành chiến thắng trong ván đấu thứ 5 quyết định trước Liquid, lối chơi Shen đi rừng đã nhanh chóng trở thành một sự lựa chọn hot trên khắp các máy chủ LMHT thế giới.

Thực tế thì Shen đã nhanh chóng trở thành một sự lựa chọn phổ biến khi vị tướng này nhận được một số buff quan trọng ở LMHT mùa 10. Trong đó đáng chú ý nhất là tăng sát thương lên quái (10.6) và tăng sức mạnh nội tại Lá Chắn Kiếm Khí (10.16). Những thay đổi này không chỉ giúp Shen được chọn nhiều hơn ở vị trí Top lane và Support mà còn đưa hắn ta trở lại đi rừng - một lối chơi cổ điển tưởng chừng đã tuyệt chủng.

Trước đây, Shen thực tế đã từng là một sự lựa chọn cực kỳ mạnh mẽ ở vị trí đi rừng. Tuyển thủ người Hàn Quốc CloudTemplar chính là người chơi thành công nhất với vị tướng này với 29 lần chọn và sở hữu tỷ lệ thắng lên đến 75.9%. Tuy nhiên thì những chỉ số này đến từ phiên bản cũ của Shen. Sau khi được làm lại, anh chỉ được lựa chọn 25 lần tại các trận đấu chuyên nghiệp so với con số hơn 100 lần trước đó.

Với lối chơi có phần tương đồng với Ivern, khả năng chính của Shen không nằm ở việc gây sát thương mà ở việc bảo vệ các vị tướng có thiên hướng lao vào chủ lực đội hình đối phương như Camille, Irelia hay thậm chí là Leblanc. Ngoài ra, Shen cũng có khả năng gank ở cấp độ 2 rất mạnh. Anh thực tế đã giúp Doublelift có được mạng từ rất sớm trong trận đấu với Liquid mới đây để tạo đà cho chiến thắng của TSM.

Bên cạnh đó, Shen cũng là một vị tướng khắc chế rất tốt những vị tướng gây sát thương chủ yếu bằng những đòn đánh tay như Kindred, Trundle hay Olaf,... Và với ulti rất bá đạo của mình, Shen có thể ngay lập tức có mặt ở bất cứ đâu mà đồng đội cần mình, một sự bảo kê không thể tuyệt vời hơn, đặc biệt là đối với một vị tướng đi rừng.

Ngoài Spica của TSM, Jankos của G2 mới đây cũng đã sử dụng Shen ở vị trí đi rừng để giúp mang về thắng lợi cho đội nhà trong Game 1 trận đấu với Fnatic. Highlight của game đấu này các bạn có thể xem dưới đây.