Shinkansen 0 - Về thăm nhà, tôi lên nhầm chuyến tàu ma

Shinkansen 0 là tựa game kinh dị “tìm điểm khác biệt” cho game thủ bước chân vào con tàu siêu tốc nổi tiếng của Nhật Bản.

The Exit 8 là một hiện tượng trong làng game kinh dị 2024, khi cho người chơi trải nghiệm một phong cách lối chơi đơn giản nhưng vô cùng ám ảnh, điều giúp cho tựa game cực kỳ thành công khi phát hành vào cuối năm ngoái. Mang bối cảnh ga tàu điện ngầm với vòng lặp bất tận, game đòi hỏi người chơi phải tinh mắt nhận ra những hiện tượng quái dị bằng không sẽ trở thành nạn nhân của thế lực ma quỷ lẩn khuất tại đây. Shinkansen 0, tựa game dưới tay nhà phát triển Nhật Bản Chilla’s Art, cũng mang phần nào dáng dấp của The Exit 8. Nhưng không hề sao chép một cách dập khuôn đồng đạo của mình, Shinkansen 0 mang đến một phong cách lối chơi được chau chuốt và chân thực hơn. Ở đó game thủ vẫn sẽ phải tinh mắt phát hiện những thay đổi của toa này so với toa trước, nhưng lồng ghép vào bối cảnh là các tình tiết cốt truyện giúp Shinkansen 0 trở nên nhập tâm và sống động hơn. Ví dụ người chơi có thể bắt chuyện với các hành khách trên tàu, lựa chọn câu thoại để điều tra sâu hơn về tình cảnh mình đang ở, hay nhặt đồ vật lên và quan sát từng chi tiết dù là nhỏ nhất.

Shinkansen 0 cũng có đồ họa khá chân thực, thành công khi đặc tả một không gian chật chội và ngạt thở, dần dần tiêm nhiễm những yếu tố tiểu tiết nhưng đầy ma mị vào tâm trí người chơi. Hơn hết game còn hỗ trợ tiếng Việt, không chỉ thông qua phụ đề lời thoại mà còn với nhiều bảng chỉ dẫn thông tin, khiến Shinkansen 0 đẩy sự nhập tâm lên một tầm hoàn toàn mới. Shinkansen 0 hiện đã có mặt chính thức trên Steam với giá chỉ bằng khoảng 2 bát phở, sẵn sàng cho game thủ tải về tại đây.