Siêu phẩm Cyberpunk 2077 chính thức lỡ hẹn 5 tháng so với dự định

Một năm 2020 của những bom tấn trì hoãn... Tiếp theo đến Cyberpunk 2077.

Sau khi 2 trựa game bom tấn Final Fantasy VII Remake và Avengers của Marvel bị trì hoãn chỉ vài ngày trước, CD Projekt RED cũng đã tuyên bố Cyberpunk 2077  buộc phải dời lịch phát hành về 17/09/2020 - nghĩa là trễ hơn 5 tháng so với dự kiến ban đầu vào tháng 4.

Siêu phẩm của CD Projekt Red sẽ không ra mắt vào tháng 4 như công bố trước đây

Marcin Iwinski và Adam Badowski - hai đồng sáng lập và Trưởng phòng thu tại CD Projekt RED đã kể rõ chi tiết trong một lá thư gửi người hâm mộ:

"Chúng tôi có những tin tức quan trọng liên quan đến ngày phát hành của Cyberpunk 2077 mà chúng tôi muốn chia sẻ với mọi người.

Cyberpunk 2077 sẽ không phát hành vào tháng 4 và chúng tôi sẽ lùi ngày ra mắt đến 17 tháng 9 năm 2020.

Chúng tôi hiện đang ở giai đoạn hoàn thiện ttrò chơi và trên thực tế game có thể chơi được, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm. Night City rất đồ sộ - đầy những câu chuyện, nội dung và địa điểm tham quan, nhưng do quy mô và sự phức tạp của tất cả, chúng tôi cần thêm thời gian để hoàn thành chơi thử, sửa lỗi và trau chuốt lại mọi thứ. Chúng tôi muốn Cyberpunk 2077 trở thành thành tựu đỉnh cao của chúng tôi cho thế hệ này và việc hoãn ra mắt sẽ cho chúng tôi những tháng quý giá mà chúng tôi cần để làm cho trò chơi trở nên hoàn hảo.

Chúng tôi thực sự mong đợi những cập nhật thường xuyên hơn về tiến trình khi game tiến gần hơn đến ngày phát hành mới.
Mong được gặp bạn ở Night City , cảm ơn các bạn vì sự hỗ trợ trong suốt thời gian qua!"

Quãng thời gian 5 tháng sẽ cho phép nhà phát triển tối ưu game thật tốt trước khi đến tay người chơi

Theo đó, có vẻ như Cyberpunk 2077 đã buộc phải lùi lịch vì các vấn đề kĩ thuật. Thời gian này cũng rất cần thiết để đội ngũ của CD Projekt RED dồn tâm huyết hoàn thiện sản phẩm của mình. Do vậy, quyết định này từ phía đơn vị sản xuất ko gặp nhiều phản ứng tiêu cực từ cộng đồng fan hâm mộ như một số nhận định ban đầu, xét cho cùng ngay cả game thủ cũng muốn có một trải nghiệm tuyệt vời nhất với Night City chẳng kém gì NPH là bao.

Cùng chờ đón những trải nghiệm mà Cyberpunk 2077 sẽ mang đến cho người chơi vào tháng 09 tới nhé!

Trailer gameplay: