Siêu phẩm Cyberpunk lại cho game thủ... 'leo cây'

Cyberpunk 2077 là dự án đã được thông báo phát triển từ năm 2012. Thông qua nhiều cuộc phỏng vấn, bài báo về thông tin ít ỏi trong vòng 6 năm qua, Cyberpunk 2077 dự đoán sẽ trở thành một con quái vật khổng lồ của làng game được cộng đồng game thủ vô cùng quan tâm.
Siêu phẩm Cyberpunk lại cho game thủ... leo cây - Ảnh 1.

Vào rạng sáng 17/01/2020 (Tính theo giờ Việt Nam), lần lượt các kênh truyền thông về thị trường game đều thông báo rằng Cyberpunk sẽ trì hoãn ngày ra mắt. Theo như thông báo trước đây thì là 16/04/2020 là ngày dự kiến nhưng giờ đây lùi đến 17/09/2020. Việc chờ đợi thêm 5 tháng nữa như là một thông báo xấu cho game thủ.

CD Projekt Red cũng đã đăng tải lên Twitter chính thức kèm lời xin lối tới game thủ toàn cầu. Vì là dự án khổng lồ nên nhà phát triển cũng phải làm cho thật hoàn hảo để cho người chơi có trải nghiệm tốt nhất. Dù là ý tốt nhưng vẫn tạo ra sự phẫn nộ không hề nhỏ từ phía game thủ.

Siêu phẩm Cyberpunk lại cho game thủ... leo cây - Ảnh 2.

Ngoài ra tháng 9 cũng là lúc ra mắt hệ máy PS5 của Sony. Vì thế game thủ càng lo lắng hơn vì Cyberpunk 2077 sẽ thích ứng với thiết bị PS5 như CD Projekt Red đã từng nhá hàng trước đây.

Cyberpunk 2077 là tựa game tiếp theo đến từ cha đẻ của loạt game The Witcher, CD Projekt Red. Với bối cảnh được thiết lập trong một thế giới tương lai, trong một "tương lai đen tối" của năm 2077, nơi công nghệ tiên tiến đã trở thành "sự cứu rỗi và lời nguyền của nhân loại". Người chơi sẽ bước chân vào thành phố rực rỡ của những giấc mơ, một đô thị của các tòa nhà khổng lồ được trang trí với màn hình rực rỡ, nơi con người kết hợp cùng công nghệ tương lai.

Không chỉ vì gameplay và cốt truyện tuyệt đỉnh, sự góp mặt của tài tử Keanu Reeves cũng khiến Cyberpunk 2077 càng trở nên hút khách. Thậm chí, dù game chưa ra mắt, nam chính của loạt phim John Wick cũng đã giúp nhà sản xuất kiếm được bội tiền.

Là sản phẩm hợp tác giữa McFarlane Toy và CD Projekt, các bức figure của Keanu Reeves đã được ra mắt thị trường với phiên bản có tên Johnny Silverhand. Với mức giả 39,99$ (920.000vnđ) cho bản 12 inch và 24,99$ (570.000vnđ) cho bản 7 inch, sản phẩm này đã ngay lập tức cháy hàng trong vài ngày đầu mở bán trên mạng. Thế mới thấy sức hút của Keanu Reeves và Cyberpunk 2077 là mạnh mẽ đến thế nào.